Showbiz Việt: Sự “đăng quang” trở lại của những nhóm nhạc?

Với sự lên ngôi các ca sỹ dòng nhạc thị trường, dấuấn hoàng kim của những nhóm nhạc suy yếu dần. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, mộtsố “band” xuất hiện trở lạ như một dấu hiệu cho sự đăng quang trở lại thời củanhững nhóm nhạc.

Với sự lên ngôi các ca sỹ dòngnhạc thị trường, dấu ấn hoàng kim của những nhóm nhạc suy yếu dần. Tuy nhiên, 2năm trơ lại đây, một số “band” xuất hiện trở lạ như một dấu hiệu cho sự đăngquang trở lại thời của những nhóm nhạc.

Dấu ấn của các “bà đỡ”

Showbiz Việt cũng chứng kiến sự hào hứng “đỡ đầu” của hàng loạt các ngôi sao nữvới các nhóm nhạc, tiêu biểu có thể kể ra đây là Hồ Ngọc Hà với V-Music, ĐoanTrang vời Harmonie (nhưng hình như đã ngưng hoạt động), Hồ Quỳnh Hương vớiArtista và Ngô Thanh Vân với 365.

Mỗi nhóm nhạc đều đi theo một con đường khác nhau và định hướng khác giả cũngkhác nhau. Nổi bật nhất thì 365 và V-Music là hai nhóm nhạc hoạt động hiệu quảvà gần gũi nhất với đại đa số khán giả trẻ tuổi hiện nay.

Trong hơn 1 năm đã qua, 365 và V-Music luôn là hai đối trọng của nhau và luônđược đặt lên bàn cân để “cân đong đo đếm” nhưng mọi sự so sánh đều tỏ ra khákhập khiễng. Đơn giản một điều là cùng hướng đến đối tượng khán giả teen nhưngcon đường họ chọn đi khác nhau.

Showbiz Việt: Sự  “đăng quang” trở lại của những nhóm nhạc?

Nếu V-Music chọnmột cách tiếp cận gần gũi và mang phong cáchdân dã hơn thì 365 lại được huấn luyện để đimột con đường chuyên nghiệp với một hệ thốngđầy đủ các e-kip bao quanh. Con đường của họcũng là những con đường tiêu biểu cho haiđịnh hướng rõ rệt hiện nay của các nhóm nhạcmuốn thành công tại Việt Nam: Phải có ngườiđỡ đầu và có một ekip hùng hậu xung quanh.

Ngoài yếu tố tài năng, thì có thể nói thànhcông bước đầu của cả 2 nhóm nhạc cũng cóphần không nhỏ đến từ sự giúp đỡ của những“đàn chị” đi trước.

Việc họ có những “Mạnh Thường Quân”, lànhững người đã nhiều năm lăn lộn và am hiểutường tận showbiz Việt đỡ đầu đã giúp giảmbớt nhiều khó khăn, bỡ ngỡ cũng như giúpquán xuyến công việc căn bản mà một nhómnhạc mới chắc chắn sẽ khó xoay sở nếu khôngai chỉ dẫn. Ngay từ những chuyện nhỏ nhưchụp hình, quan hệ báo chí, liên hệ với cácbầu show ca nhạc,v.v…

Showbiz Việt: Sự  “đăng quang” trở lại của những nhóm nhạc?

Gương mặtquảng cáo

Cũng từ hai năm trở lại đây, các nhóm nhạcnam (tiêu biểu là 365) được xem như nhữnggương mặt quảng cáo mới và có sức hút lớndần với các thương hiệu.

Điển hình như nhóm 365 thì trong mỗi showdiễn cá nhân của họ luôn có xuất hiện rấtnhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng.Tất cả đều nhờ khả năng ngoại giao và ekipđã làm quen với việc vận động xin tài trợcủa VAA, một đơn vị do Ngô Thanh Vân sánglập.

Nhìn từ ngoài vào, nhiều người sẽ cho rằngviệc xin tài trợ là chuyện khá dễ dàng khimà nhóm có sự hậu thuận to lớn từ danh tiếngcủa “bà đỡ”. Tuy nhiên với tình hình suythoái kinh tế hiện nay, thật không dễ để cácthương hiệu lớn chấp nhận tài trợ mà khôngbiết rõ hiệu quả thu lại có tương xứng haykhông. Thế nên, việc nhóm 365 mỗi lần xuấthiện/ biểu diễn đều có sự đồng hành của cácnhà tài trơ lớn là một minh chứng “thươnghiệu” 365 đang là một cái tên đầy triển vọngtrên thị trường.

Showbiz Việt: Sự  “đăng quang” trở lại của những nhóm nhạc?

Chưa hết, mớiđây, nhãn hàng snack Poca đã quyết định chọn365 và cầu thủ bóng đá Thành Lương làm gươngmặt đại diện cho một chiến dịch quảng cáomới. Nói gì thì nói việc được xuất hiện trêncác phim quảng cáo được phát nhan nhản trêntruyền hình, cộng với việc hình ảnh posterđược dán khắp hang cùng ngõ hẻm chắc chắn làmột kênh quảng bá rất tốt cho tên tuổi mộtnhóm nhạc.

Showbiz Việt: Sự  “đăng quang” trở lại của những nhóm nhạc?

Bên cạnh đó, sự thành công củachiến dịch quảng cáo này, lại là cơ sở để nhóm tiếp tục thu hút sự chú ý và trởthành mục tiêu tiếp cận cho nhiều thương hiệu khác. Ở chiều ngược lại, việc chọnlựa được một gương mặt “đại sứ thương hiệu” tốt, được nhiều người yêu thích chắcchắn cũng sẽ giúp cho nhãn hàng trở thành sự lựa chọn yêu thích trong nhóm đốitượng này. Vì vậy, có thể nói, hoạt động tài trợ đang đem lại lợi ích cho cảnhãn hàng và các nghệ sĩ hoạt động trong giới Showbiz .

Nếu có nói quảng cáo là một thước đo cho sự nổi tiếng của một nghệ sĩ/ nhóm nàođó thì rõ ràng 365 đang thể hiện tốt ở khía cạnh này.

Hình ảnh các chàng trai trẻ trung, năng động, tài năng và tất nhiên là đẹp trai,dễ thương của nhóm 365 đang gây thiện cảm với rất nhiều các fan nữ trẻ tuổi. Đâychính là một trong những bàn đạp vững chắc để họ có thể nổi tiếng và thành cônghơn nữa trong một tương lai không xa.

Anh Vũ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.