Siêu mẫu Thu Hằng: Tôi thấy mình thật ngược đời!

Trong một bài phỏng vấn gần đây, cựu siêu mẫu Hồ Ngọc Hà nhắc lại kỷ niệm “nhớ đời” về lần chỉ đoạt giải nhì trong một cuộc thi, mà ngay lúc ấy Hà đã nung nấu trong đầu: “Rồi tôi sẽ chứng minh cho mọi người biết là mọi người đã chọn sai”! “Người chọn sai” trong câu chuyện này chính là Thu Hằng.

Giải Vàng Siêu mẫu 2002, lọt vào top 10 đồng thời giành giải Người có hình thể đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004, nhưng Thu Hằng rời bỏ thời trang khi chưa biến cơ hội lên vedette thành hiện thực. Giờ đây, khi đã ở tuổi 24, cái tuổi mà nhiều người mẫu đã đi kiếm nghề khác, thì cô lặng lẽ trở lại với thời trang. Cuộc trò chuyện với Thu Hằng được thực hiện với thời gian biểu chính xác đến từng phút, bởi cô vừa xuống sân bay sau chuyến công tác Đà Nẵng và chuẩn bị đến một cuộc gặp khách hàng ký hợp đồng làm mẫu.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi định sẽ đi làm hai năm cho đủ điều kiện để tiếp tục học MBA ở nước ngoài. Tuy nhiên, làm cho công ty của gia đình được một năm, nghe ngóng tình hình thời trang, thấy những người cùng thời với mình vẫn còn diễn, tự nhiên tôi nhớ nghề, rồi chợt nghĩ “đời là mấy tí, sao không làm những gì mình thích” và tôi quay lại. Đúng là đến giờ tôi mới phát hiện ra mình thật sự thích nghề này.

Nếu nói ở khía cạnh thu nhập thì trong quá khứ, tuy tôi chưa có vị trí cao trong nghề nhưng vẫn đủ sống. Còn hiện giờ, mới quay lại được một thời gian ngắn, tôi thấy thu nhập từ nghề người mẫu cũng khá ổn đấy, tuy không thể so sánh với chuyện kinh doanh.

- Chị đã từng lặn mất tăm và không trả lời phỏng vấn của báo giới, đến giờ chị lại đồng ý trả lời phỏng vấn của tôi, phải chăng đó là hành động mang tính chiến lược để chị trở lại với thời trang?

- Trước đây tôi không gặp gỡ báo giới vì thấy mình chẳng có gì để nói, mình đã không làm nghề mà. Bây giờ thì khác, dù tôi chẳng có chiến lược gì cho việc trở lại nhưng tôi cũng phải thiết lập quan hệ với báo chí, tự tổ chức chụp hình để làm profile. Đó là những việc cần thiết.

- Nói chuyện cũ một chút nhé, có khi nào chị đặt dấu hỏi về giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu của mình không?

- Tôi thi Siêu mẫu là thi cùng với cả lớp đào tạo người mẫu của trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh lúc đó, và việc sinh hoạt tại lớp người mẫu đối với tôi lúc đó như một hoạt động giải trí trong thời điểm thi cử căng thẳng (lúc đó tôi học lớp 12, đang chuẩn bị thi tốt nghiệp và thi đại học). Tôi cũng bất ngờ khi được giải nhất. Nhưng tôi chẳng thắc mắc gì vì cuộc thi nào cũng vậy, cả một hội đồng giám khảo đã chấm thì không thể tất cả đều theo cảm tính, và họ có lý của họ khi trao giải cho ai đó.

Nếu phải đặt dấu hỏi thì tôi đặt cho cuộc thi hoa hậu năm 2004 cơ. Thật sự là lúc đó tôi rất hy vọng mình sẽ đoạt giải cao, vì gương mặt và hình thể của tôi được cho là hợp với thi hoa hậu hơn thi người mẫu. Chỉ lọt top 10, tôi đã buồn, nhưng như đã nói, tôi cho rằng ban giám khảo nào cũng có lý của họ khi chấm điểm, nên cũng chỉ hơi buồn thôi. Dẫu sao thì giải phụ Người có thể hình đẹp nhất cũng là niềm an ủi lớn bởi dù gì tôi cũng đã là siêu mẫu.

- Tôi lại được nghe từ một thành viên quan trọng của Ban giám khảo Siêu mẫu năm đó rằng đáng lẽ Hồ Ngọc Hà mới là người được giải nhưng vì có dư luận không hay về lý lịch của cô ấy nên giải về tay chị. Trong bài phỏng vấn trên một tạp chí ra hồi Tết năm rồi, Hồ Ngọc Hà cũng kể lại cảm giác “cay cú” của cô ấy khi chỉ về nhì, rằng cô ấy nung nấu trong đầu “Rồi tôi sẽ chứng minh cho mọi người biết là mọi người đã chọn sai!”, và đúng là cô ấy đã chứng minh được phần nào điều đó. Chị bình luận gì về điều này?

- Tôi vẫn khẳng định rằng ban giám khảo luôn có cái lý của riêng họ khi chấm điểm và ý kiến của họ có thể không đồng nhất với khán giả rồi. Cũng chắc chắn là thi lấy kết quả qua bình chọn như Vietnam Idol sẽ khác thi lấy kết quả từ một ban giám khảo. Hồ Ngọc Hà có ý kiến riêng của cô ấy, tôi không bình luận mà để khán giả tự nhận xét.

- Nhưng còn dư luận chị được giải nhờ có quan hệ với một “ông lớn” trong ngành giải trí?

- Tôi chẳng né tránh chuyện thừa nhận quan hệ với người đó nhưng mối quan hệ đó có sau cuộc thi Siêu mẫu. Đó là hai vấn đề độc lập, nhưng dư luận hay làm cho nó lộn xộn và gán ghép thành mối quan hệ nhân quả.

- Chị không né tránh, vậy tôi xin hỏi, 18 tuổi với mối quan hệ đó, chị có tự tin là mình đủ khôn ngoan để hiểu được mình đang làm gì?

- Tôi nghĩ có người nhỏ hơn 18 tuổi vẫn đủ chín chắn để quyết định cuộc đời mình. Tôi đến với người đó vì lòng ngưỡng mộ, sự nể trọng, nó giống như tình cảm đầu đời và đó là một mối quan hệ nghiêm túc. Nói thật là tôi biết dư luận nói gì nhưng tôi chẳng bận tâm đến chuyện đó, quan trọng là những người thân của mình hiểu mình.

- Nhưng mối quan hệ đó cũng không lâu dài?

- Vâng. Một kết cục ngắn và buồn.

- Chị có hối hận điều gì không?

- Không. Lúc đó mọi người nói tôi rơi vào “tròng” gì gì đó nhưng tôi chẳng thấy thế và cũng không có gì hối hận cả mà tôi coi đó như một kỷ niệm đẹp.

- Cảm ơn Thu Hằng, chúc chị có cuộc trở lại ngoạn mục với thế giới thời trang!

Theo Nhật Minh



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.