Tạo scandal để gây chú ý?

Điển hình là những lùm xùm trong hệ thống bình chọn của VI và SMĐH làm cho những ca sĩ được đánh giá cao như Mỹ Như, Minh Chuyên, Uyên Linh… thường xuyên nằm trong top nguy hiểm. Hay vụ Đăng Khoa xin rút lui để Uyên Linh vào tiếp trong VI, hoặc mới đây có thông tin là SMĐH muốn thí sinh nào “ra về” thì sẽ xếp cho hát cuối

Có nhiều ý kiếncho rằng, những sự cố, scandal xung quanh các cuộc thi gần đây như: VietnamIdol, Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Next Top Model… ngày càng trở nên “côngnghiệp” hơn. Liệu đây có phải là cách mà các nhà tổ chức cố tình tạo ra đểPR cho chương trình của mình?

“Tôi khôngthích lấy những chi tiết giật gân bên ngoài kiểu như hôm nay hở một tý, ngàymai có những câu phát ngôn tùy tiện… để làm “nóng” cho chương trình”,NSƯT Huyền Thanh, Phó Trưởng ban Văn nghệ, đại diện ban tổ chức Sao Mai điểmhẹn (SMĐH), cho biết. Tuy nhiên, dù những người làm chương trình một mựckhẳng định tất cả đều thực tế nhưng khán giả vẫn có quyền hồ nghi về nhữngsự việc đã xảy ra…

Sự cố hay sắpđặt?

Thực tế hiện nay cho thấy ngày càng nhiều ca sĩ,diễn viên, người mẫu… tạo scandal để đánh bóng tên tuổi của mình. Chính vìthế mà “công nghệ” tạo scandal đã trở nên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, cáigây sự chú ý của dư luận hiện nay là hình như “công nghệ” này đang tiến dầnđến các cuộc thi được gọi là khá bài bản, công phu và có thương hiệu nhưVietnam Idol (VI), Sao Mai điểm hẹn (SMĐH),Vietnam Next Top Model (VNNTM).
Tạo scandal để gây chú ý?
Phần lớn khán giả cho rằng việc Đăng Khoa tự ý rút khỏi VI được xem là cách “dàn xếp” hấp dẫn nhất của VI 2010?

Điển hình là những lùm xùm tronghệ thống bình chọn của VI và SMĐH làm cho những ca sĩ được đánh giá cao như MỹNhư, Minh Chuyên, Uyên Linh… thường xuyên nằm trong top nguy hiểm. Hay vụ ĐăngKhoa xin rút lui để Uyên Linh vào tiếp trong VI, hoặc mới đây có thông tin làSMĐH muốn thí sinh nào “ra về” thì sẽ xếp cho hát cuối. Thậm chí, với VI đangtrong gia đoạn cuối hấp dẫn cũng có những luồng dư luận cho rằng, Mai Hương đangbị “dìm” vì những bài cô bé 16 tuổi này hát thường bị phối và hòa âm dơ hơn củaUyên Linh.

Hay VNNTM ngay tập đầu tiên “gây sốc” bằng cách thay bang giảm khảo thì đến tuầnrồi lại có màn thí sinh cãi lại ban giám khảo cũng gây um sùm không ít.

Giải thích về điều này, đạo diễnNguyễn Quang Dũng, thành viên ban giám khảo VI, cho biết: “Hiệnnay trong giới showbiz chưa phải người hát hay đã nổi tiếng. Đó là đặc thù củangành giải trí. Ví như sau cú sốc của Uyên Linh thì số người bình chọn cho UyênLinh lại rất cao. Điều đó cho thấy khán giả của ta hiện nay vẫn còn thụ động vàkhông quyết liệt. Trong khi đó, những kiểu tạm gọi là gây sốc như trên, thế giớilàm lâu rồi”.
 
“Tạo scandal bằng cách tôn trọng sự thật”

Đó là khẳng định của những người trong cuộc. Theo đạo diễn Quang Dũng, sự cốkhông cần phải tạo mà tự nó sinh ra. Có lẽ từ trước đến nay trong các cuộc thi,ban tổ chức quen bưng bít những cái không hay mà luôn tỏ ra hoa mỹ nên không aibiết. Còn hiện nay người ta quan trọng tính sự thật và báo chí cũng đi sâu vàonhững vấn đề này nên tất cả những cái đẹp đẽ hay xấu xa đều bị phơi bày.“Nếu giờ chúng tôi có giải thích về những sựcố xảy ra trong VI thì mọi người cũng chẳng tin. Chúng tôi không cần tạo mà chỉcần không giấu thôi là đã nhiều chuyện thế này rồi”, đạo diễn Quang Dũngcho biết.

Bà Huyền Thanh cũng khẳng định rằng SMĐH không cần gây sốc bằng những scandal.“Cái mà chúng tôi muốn gây sốc nhất là dùngchương trình để thuyết phục khán giả. Nếu muốn kéo sự quan tâm của khán giả thìphải làm sao hát cho tốt, làm chương trình cho thật hay. Đặc biệt, tôi khôngmuốn PR bằng phát ngôn sốc của người này hay người kia, còn nếu có thì đó là sựcố thực sự của nó”.

Tuy nhiên, theo bà Huyền Thanh, hiện nay, báo chí cũng tập trung “nhặt sạn” ởcác chương trình để gây… sốc. Điều này cũng là lẽ dĩ nhiên, nhưng cũng làm ảnhhưởng không nhỏ đến các thí sinh. Ví như trong đêm SMĐH vừa qua, báo chí tậptrung vào tranh luận giữa Hoài Thu với Mỹ Tâm nên đã làm ảnh hưởng nhiều đếnHoài Thu vì cô lo sợ sẽ bị nói là hỗn và cứ suy nghĩ phải làm thế nào đây?

“Cái chúng tôi muốn mọi người chú ý đến chấtlượng của chương trình, chúng tôi không muốn đưa vào những scandal của các thísinh để làm cho chương trình hấp dẫn hơn”, bà Huyền Thanh chia sẻ.


Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.