Thu Hương: "35 tuổi, tôi sẽ về hưu"

Nhìn Thu Hương bận rộn với công việc và cuộc sống hiện tại, ít ai nghĩ rằng người phụ nữ ấy thuộc tuýp người của gia đình. Và càng bất ngờ hơn khi chị tuyên bố ba năm nữa sẽ chỉ ở nhà và tận hưởng cuộc sống.

NhìnThu Hương bận rộn với công việc và cuộc sống hiện tại, ít ai nghĩ rằng người phụnữ ấy thuộc tuýp người của gia đình. Và càng bất ngờ hơn khi chị tuyên bố ba nămnữa sẽ chỉ ở nhà và tận hưởng cuộc sống.

Từng thanh danh nhờ cuộc thiHoa khôi thể thao, người đẹp Thu Hương cảm thấy rất buồn khi cuộcthi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình phát triển. Thậm chí, nó đã phảivắng bóng nhiều năm trên đấu trường sắc đẹp trong nước. Chính cảm xúc nàykhiến bà mẹ hai con quyết định chạy vạy khắp nơi để vực dậy cuộc thi từng mởra cho chị nhiều cơ hội trong cuộc sống.

- Tại sao chị lại quyết định vựcdậy cuộc thi "Hoa khôi thể thao" sau 5 năm vắng bóng trên đấu trường sắc đẹptrong cả nước?

Hoa khôi thể thaolà một cuộc thi có tính cổ xúy cho phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sứckhỏe. Một cuộc thi hay và có ý nghĩa như thế tại sao lại không tiếp tục pháttriển, trong khi có một số cuộc thi không thực sự mang theo thông điệp cụ thểvẫn tồn tại.

Thu Hương: "35 tuổi, tôi sẽ về hưu"
Thu Hương và hai con trai.

Từcái nhìn của một người đã thành danh trong cuộc thi này, tôi nhận thấynếu các cô gái có một đòn bẩy tốt, họ sẽ có thể cống hiến hết sức mìnhcho việc làm đẹp và đóng góp những điều tích cực cho xã hội. Chính vìthế, tôi mới trao đổi với các cô chú bên Liên đoàn thể dục và rất maymắn khi nhận được sự ủng hộ của mọi người.

- Biến cuộc thi"Hoa khôi thể thao 2012" thành một chương trình thực tế xem ra là mộthành động hơi liều lĩnh. Điều gì khiến chị đưa ra quyết định đó khinhững chương trình thực tế đang dần bị khán giả tẩy chay vì nhữngscandal bên lề?


Khi tôi thi, vẫnchưa có truyền hình thực tế như bây giờ cho nên mọi người chỉ biết đếnkết quả ở đêm cuối cùng mà thôi. Không ai thấy được quá trình rèn luyệnđể các thí sinh trở thành một hoa khôi thể thao gian nan như thế nào.

Thứ hai nữa, sựthành công của một thí sinh không chỉ xuất phát từ nỗ lực cá nhân, họcòn có sự hỗ trợ của nguyên một ê-kíp. Những người đó đứng sau hậu đàivà không ai vinh danh họ, đó là điều khiến cuộc thi Hoa khôi thểthao gặp phải những khó khăn ở những năm sau này. Thế nhưng, truyềnhình thực tế lại giải quyết được chuyện đó, nó giúp khán giả ghi nhậnđược công sức những con người đứng sau hậu đài.

- Việc để cho các thísinh gắn bó với nhau trong một thời gian dài ắt hẳn sẽ dễ nảy sinh mâuthuẫn. Ban tổ chức sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Từ kinh nghiệmkhi tham gia cuộc thi Mrs Word, tôi nghĩ lý do nảy sinh các vấnđề chính là ở sự tư vấn và huấn luyện của ban tổ chức. Nếu ban tổ chứccó luật rõ ràng và có định hướng về tư tưởng cho các thí sinh, chắc chắnhọ sẽ biết cách để trung hòa trong một tập thể.

Khi cho các thísinh sống chung và cùng nhau làm việc, ban giám khảo sẽ dễ dàng tìm rađược những gương mặt sáng giá, bởi những người có khả năng, tố chất xuấthiện trước công chúng là người luôn dung hòa được những mối quan hệtrong đám đông. Còn những người cứ cố gắng giữ lấy cái tôi, cá tính củamình quá thì đó chính là cách họ loại mình sớm nhất. "Lửa thử vàng, giannan thử sức", đây chính là cơ hội cho những người xuất sắc bật lên.

- Ngày nay, có rất nhiềuchân dài cố gắng săn lùng danh hiệu ở các cuộc thi, sau đó sử dụng nóvào những mục đích không tốt, cụ thể và gần đây nhất là bán dâm. Chịthấy như thế nào về điều này?

Tôi nghĩ bất kỳđâu cũng sẽ có người thế này, người thế kia, có những người họ làm việcthật sự nhưng cũng có những người chỉ sử dụng danh hiệu để tư lợi cánhân. Điều đó không thể đổ đồng vì chuyện như thế này cách đây 10 nămcũng từng xảy ra. Xét cho cùng, scandal bên lề cũng không ảnh hưởng lắmđến những người vẫn đang làm việc cật lực bằng hình ảnh và danh hiệu củamình.

Ở một cuộc thitầm cỡ quốc gia như Hoa khôi thể thao 2012, ban tổ chức cũngnhư ban giám khảo đều có luồng thông tin rất đa chiều. Vì vậy, để thẩmtra và tìm kiếm được những thí sinh có tố chất không phải là điều quákhó. Ngoài ra, trong cuộc thi cũng có những vòng ứng xử theo thông lệcủa những cuộc thi quốc tế, chúng sẽ giúp ban giám khảo hiểu rõ hơn vềhọc vấn cũng như nền tảng gia đình của các thí sinh. Một người đoạt giảihoa khôi ngoài vẻ đẹp về hình thể, họ còn cần phải có một nền tảng đạođức để danh hiệu có thể tỏa sáng.

Thu Hương: "35 tuổi, tôi sẽ về hưu"
Gia đình hạnh phúc của Hoa khôi Thu Hương.

- Nếu xảy ra trường hợpđáng tiếc, ban tổ chức có tính đến việc tước bỏ danh hiệu?

Tôi nghĩ điều đầutiên là không nên để chuyện đó xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi sẽ ký hợpđồng một năm với người đạt danh hiệu Hoa khôi. Trong thời gian đó, họ sẽăn lương Hoa khôi và phải bảo đảm theo suốt những chương trình của bantổ chức để quảng bá tốt cho cuộc thi. Đó là cách chuyên nghiệp mà cáccuộc thi hoa hậu thế giới vẫn thường làm.

Người được giảikhông còn thuộc về cá nhân họ nữa, bất cứ điều gì họ làm cũng có thể ảnhhưởng đến hình ảnh chung của cả cuộc thi. Tuy nhiên, nếu như họ khôngthể tuân thủ các quy định, ban tổ chức sẵn sàng truất ngôi để trao vềmột người khác xứng đáng hơn.

- Làm tốt công việc,chăm sóc con cái, nuôi dưỡng tình yêu với chồng để tổ ấm luôn tràn ngậptiếng cười. Có vẻ như mọi thứ đang trở nên quá sức trên đôi vai của mộtngười phụ nữ. Chính vì thế, nhiều người phải học cách chọn lựa giữa cuộcsống riêng và công việc. Chị đang có tất cả, và chị làm cách nào để đượcnhư thế?

Không phải lúcnào tôi cũng cân bằng được cuộc sống của mình đâu. Tôi thường xuyên làmviệc quá sức, gồng người lên để cố gắng. Thời lượng làm việc của tôikhông phải người phụ nữ nào cũng có thể "địch" được.

Vất vả là thếnhưng tôi vẫn chọn cách làm việc nhiều để được những cái còn lại. Nếutôi nhàn rỗi trong khi chồng tôi là một người bận rộn, tôi sẽ bắt đầunghĩ lung tung: "Tại sao anh ấy không giành thời gian cho mình?", "Khôngbiết anh ấy đang làm gì?", "Không biết có đi với cô nào không?"....

Cũng như thế, nếutôi dành quá nhiều thời gian cho con, chúng sẽ cảm thấy thật khó nếusống thiếu mẹ. Vì là người sống rất tình cảm nên nếu rảnh rỗi tôi luôncần những người thân ở bên cạnh. Thế nên, tôi chọn cách làm việc để cânbằng được sự quan tâm của mình đối với người khác.

- Chị từng chiasẻ, những thứ chị đạt được hôm nay đều có sự tính toán và cố gắng. Xemra chị đến với cuộc sống bằng cái đầu nhiều hơn là bằng trái tim. Nhiềungười nói, một người phụ nữ thông minh thường không hạnh phúc. Dường nhưchị đã phá được lời nguyền đó?


Nghe có vẻ lýthuyết nhưng tôi luôn khuyên các bạn gái cần phải sống bằng một cái đầulạnh và một trái tim nóng. Khi cần cảm nhận cảm xúc thì hãy để trái timnói, còn khi phải phân tích hãy để cho cái đầu lên tiếng, không nên đặtnhầm chỗ.

Nếu một ngườisống quá lụy tình, quá cảm xúc, họ sẽ làm khổ những người chung quanh vàcả chính bản thân mình. Nhưng nếu chỉ sống bằng cái đầu thì sẽ không cómột tình yêu đích thực, những mối quan hệ tốt với những người chungquanh.

- Nghe chị nói thì dườngnhư cuộc sống của chị đang diễn ra rất khoa học. Vậy, cảm xúc sẽ nằm ởđâu?

Tôi là một ngườisống làm việc khoa học nhưng rất cần cảm xúc. Khi tôi cảm thấy mệt mỏi,không thể tiếp tục nữa, tôi dừng lại, đi massage hoặc về nhà với con.Những gì tôi không thích làm thì dù kiếm ra nhiều tiền tôi cũng khônglàm. Còn nếu thích, tôi sẵn sàng làm ngay.

Nhiều người bạn của tôi không hiểu, họ thường hỏi: "Tiền nhiều thế rồi,còn làm việc nữa để làm gì?". Thật sự không phải thế. Riêng với bản thântôi, ngoài việc kiếm tiền, công việc còn để nuôi dưỡng cảm xúc và đểthấy mình còn hứng thú với cuộc đời.


- Cường độ làm việc củachị không phải người phụ nữ nào cũng kham nổi. Mệt mỏi như thế, có khinào chị định về hưu non?

Tôi đang nghĩ 35tuổi tôi sẽ nghỉ hưu, và tôi đang cố gắng thực hiện điều đó.

Theo Vietnamnet



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.