Thúy Nga sợ cưới, tởn đến già

Thúy Nga cho biết, những ám ảnh về cuộc hôn nhân địa ngục khiến chị như không còn cảm xúc với đàn ông. Nếu yêu ai, chị sẽ không tổ chức đám cưới.

Thúy Nga cho biết, những ám ảnh về cuộc hôn nhân địa ngục khiến chị như không còn cảm xúc với đàn ông. Nếu yêu ai, chị sẽ không tổ chức đám cưới.

Mỗi khi lên sân khấu, Thúy Nga diễn như nhập đồng, nói nhiều nên mọi người nghĩ chị lanh nhưng ngoài đời lại cả tin, hay khóc. 5 năm sống ở Mỹ là 5 năm Thúy Nga ôm trong lòng nỗi đau của người phụ nữ bị chồng lừa gạt. Gặp chị trong chuyến về Việt Nam gần đây, chị bảo: “Suy nghĩ nhiều về chuyện cũ không khiến mình tốt hơn mà càng làm mình đau khổ. Quên nó đi là cách nhanh nhất giúp mình thanh thản. Sắp tới, Thúy Nga sẽ trở lại với nghệ thuật nhiều hơn”.

Thúy Nga: 'Tôi sẽ không làm đám cưới lần hai'
Thúy Nga chọn cách đi về giữa Mỹ và Việt Nam.

Sống ở Mỹ tôi càng khờ hơn


- Sau ồn ào với chồng cũ, chị bị suy sụp nhiều. Chị đã vượt qua thời gian áp lực đó thế nào?


- Sao tôi ghét tiếng chồng cũ thế, có làm giấy hôn thú, có chăm sóc con ngày nào đâu mà vợ chồng chứ. Qua chuyện này tôi nghĩ, ai cũng có số phận. Đã là số phận có tránh cũng không được. Có lẽ kiếp trước tôi nợ người ta nên kiếp này phải trả. Tôi rút ra kinh nghiệm xương máu cho mình là nhìn đời sáng suốt hơn, không nghe bằng tai nữa mà phải quan sát kỹ, nghe người xung quanh nói gì. Không nên đặt niềm tin quá lớn vào ai đó. Buông bỏ và suy nghĩ tích cực chính là cách tôi vượt qua áp lực.

- Bạn bè chị nhận xét Thúy Nga trên sân khấu rất lanh nhưng ngoài đời vì cả tin nên dễ bị lừa. Điều này đúng sai thế nào?

- Ông trời rất công bằng, không cho ai hoàn hảo cả. Tôi miệng lanh nhưng đầu óc không lanh, tính tôi lại phổi bò, không nghĩ sâu sa. Trước đây, ở nhà ai cũng hiền lành, tôi tự tin mình là người lanh lợi nhất nhưng ra ngoài xã hội mới thấy mình quá khờ. Tôi chỉ giỏi biến hóa trên sân khấu, nấu ăn, sắp xếp nhà cửa, còn chuyện tình cảm thì quá cả tin.  Ngày mới quen nhau, ông Nam chép vài bài thơ trên mạng, nói dối là vừa sáng tác, vậy mà tôi tin, xúc động và siêu lòng đấy.

- Gần 5 năm sống ở Mỹ tính cách đó của chị có thay đổi nhiều?

- Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Có điều, tôi sẽ chín chắn hơn khi nhìn nhận vấn đề. Môi trường Mỹ có hiện đại, năng động hơn ở Việt Nam nhưng lại ít bon chen, cuộc sống khá yên ả, an phận. Cuộc sống hàng ngày của mẹ con tôi đơn giản lắm. Tôi dành chủ yếu thời gian chăm sóc cho con, cuối tuần đi diễn. Tôi không muốn bỏ bê con quá lâu bởi không ai thương con bằng mẹ. Con lại thiệt thòi tình cảm từ nhỏ, tôi càng phải bù đắp. Người ta thường nói con cái là nợ nhưng có cục nợ này thì rất vui, về đến nhà có người líu lo trò chuyện, nên bao nhiêu buồn phiền trong lòng đều tan biến. Vì sống đơn giản như vậy nên ở Mỹ có khi tôi càng khờ hơn ở Việt Nam.

- Thời gian qua chị ít về nước, chị không sợ khán giả quên mình sao?

- Tôi nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình truyền hình nhưng đều từ chối vì chưa hoàn hồn với những chuyện liên quan đến ông Nam. Tuy vậy, sắp tới tôi sẽ về nước, ra mắt đĩa hài Tết, nhận lời tham gia một số chương trình với anh Hoài Linh. Ở Mỹ nhưng có chương trình gì phù hợp, vai diễn hay tôi sẽ bay về làm.

- Chị có nghĩ quyết định sang Mỹ là sai lầm của mình vì thời gian qua, nghệ sĩ hài hầu như chiếm lĩnh sóng truyền hình?

- Tôi nghĩ lựa chọn nào cũng có những ưu và khuyết điểm. Không đình đám như trước, bù lại tôi có cuộc sống nhẹ nhàng, cảm giác như được xoa dịu sau bao tổn thương. Trong thời gian qua, nếu ở Việt Nam, áp lực nhiều hơn, không biết tôi có còn tỉnh táo được không? Mà đối với tôi cuộc sống và tương lai con cái là quan trọng. Tôi học được cách bằng lòng với những gì đang có, không so sánh với ai, bản chất tôi lại không phải người thích bon chen.

Thúy Nga: 'Tôi sẽ không làm đám cưới lần hai'
Con gái là động lực để Thúy Nga mãnh mẽ hơn sau chuyện buồn với chồng cũ.

Mong gặp được người trung thực, thương con gái

- Ở đất khách quê người chỉ có hai mẹ con, vì sao chị chưa chịu tìm một bờ vai để mình dựa vào?

- Chưa có bờ vai thật sự nhưng tôi gặp được những người tốt yêu thương mẹ con tôi. Họ hết lòng giúp đỡ lúc tôi khó khăn, bơ vơ. Bé Cát có cha nuôi, mẹ nuôi. Còn chuyện tình yêu hay kết hôn lần nữa, tôi chưa dám nghĩ tới. Những ám ảnh về cuộc hôn nhân địa ngục, nỗi đau đớn phải gánh chịu khi mang bầu, sinh con khiến tôi như không còn cảm xúc với đàn ông. Mà số tôi lạ lắm, yêu ai, chuẩn bị đến ngày cưới thì lại xảy ra chuyện dở khóc dở cười.

- Chưa vội yêu nhưng chị mong muốn gặp người như thế nào?


- Xưa giờ yêu ai, tôi đều yêu rất cảm tính, không cân đong đo đếm gì nhiều. Có người, tôi yêu ngay sau khi tặng tôi 7 bộ tóc giả. Vì thế, bạn bè thường trêu tôi:  “Người yêu Nga luôn trượt tiêu chuẩn”. Bước qua những thăng trầm, tôi nghĩ mình không cần bạn đời phải cao sang, giàu có mà chỉ cần người đó trung thực, yêu thương mình, đặc biệt là yêu con gái thật lòng. Sau này, dù có yêu ai, tôi cũng nhất quyết không tổ chức đám cưới. Tôi sợ đám cưới vô cùng.

Thúy Nga: 'Tôi sẽ không làm đám cưới lần hai'
Thúy Nga chưa sẵn sàng "yêu lần nữa".

- Chị có nghĩ những ồn ào với chồng cũ khiến chị khó khăn khi tìm người mới?

- Tôi biết, chuyện ồn ào đó ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của mình. Tôi đã suy nghĩ nhiều trước khi nói ra sự thật. Nếu không nói thì cuộc đời tôi chắc sẽ khổ lắm. 5 năm qua, ông Nam sống với người khác nhưng đi đâu ông ấy cũng nói tôi là vợ. Vì thế những con nợ lại tìm đến tôi đòi.

Có khi, tôi bị điện thoại, email, đến nhà và có lần đi diễn trước mấy chục ngàn khán giả ở Mỹ người ta đến trước mặt tôi mắng vốn: “Vợ chồng mày lừa đảo tiền của tao” khiến tôi xấu hổ, nhục nhã vô cùng. Vẫn biết nói ra sự thật thì đau lắm nhưng cần phải làm chảy mủ vết thương bị sưng tấy lâu năm đó đi mới mong nhẹ nhõm. Còn chuyện tình yêu, tôi nghĩ do duyên số. Nếu gặp người thương mình thật lòng, những chuyện xung quanh chắc không còn là rào cản lớn.

- Chị chưa sẵn sàng bước vào mối tình mới, phải chăng vẫn nặng tâm lý con chim sợ cành cong?

- Đúng thế. Khi gặp ai đó, có cảm tình, tôi lại tự hỏi, liệu có chuyện gì sắp xảy ra với mình không? Câu hỏi đó khiến tôi khựng lại, không muốn tiếp tục nữa. Là diễn viên hài, cười nói nhiều thế thôi, chứ khóc trong lòng nhiều. Mấy năm nay tôi cứ hay một mình trốn vào một góc khóc riết mà 2 con mắt xệ luôn. Chuyện tình cảm không suôn sẻ ảnh hưởng đến công việc. Tôi cũng không còn tâm trí nghĩ đến yêu đương.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.