Tìm ra nguyên nhân khiến Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên "hứng đá"

Lớp phấn dày khiến Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên... tự nhiên hóa thành quý bà.

Lớp phấn dày khiến Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên... tự nhiên hóa thành quý bà.

Nối tiếp dòng chảy mang tên Hoa hậu, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành tấm bia để dư luận “ném đá”. Họ chê cô xấu, xấu hơn cả Á hậu.

Nhưng từ Mai Phương Thúy, Ngọc Hân cho đến đại mỹ nhân Đặng Thu Thảo, ai cũng từng bị dư luận mổ xẻ, bàn tán. Thế nên, chuyện nhan sắc của Kỳ Duyên chưa thể bước qua con mắt có tiếng tinh đời của công chúng cũng chẳng có gì đặc biệt.

Trong số đó, có nhiều ý kiến rất nặng nề, phủ nhận sạch trơn vẻ đẹp của cô gái 18 tuổi. Nhưng điều đáng nói là sau khi lục lại những hình ảnh đời thường và những khoảnh khắc trước đăng quang của Hoa hậu, nhiều người chợt nhận ra cô không xấu như thế.

Trang điểm có lỗi?

Dưới con mắt của Lê Duy, người được biết đến với biệt danh “Phù thủy trang điểm” trong làng giải trí, người trang điểm cho tân Hoa hậu đã có một sự thiếu tính toán.

Vì muốn Kỳ Duyên nổi bật trong dàn 38 thí sinh bước vào đêm chung kết, người đó đã chọn làm đậm những đường nét trên gương mặt của người đẹp.

Cách làm này giúp cho cô gái 18 tuổi không bị nhạt nhòa trên một sân khấu rộng, cách xa hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên, nó chỉ có hiệu quả với khán giả tại Phú Quốc hôm ấy.

Gương mặt Kỳ Duyên khi xem qua tivi rất dữ.

Gương mặt Kỳ Duyên khi xem qua tivi rất dữ.

Còn đối với những người theo dõi qua màn ảnh nhỏ, khi chiếc máy quay ghi lại những cảnh cận mặt Kỳ Duyên, nét đẹp hiền lành của người đẹp bỗng trở nên sắc sảo. Lớp phấn dày khiến cô gái 18 tuổi tự nhiên hóa quý bà.

"Tất cả thí sinh trong đêm thi đều được trang điểm đậm để trở nên nổi bật trên sân khấu chứ không riêng gì Kỳ Duyên. Nếu hôm đó tôi làm cho Hoa hậu, tôi cũng sẽ làm đậm để những người ở xa nhìn thấy cô ấy. Đó là tâm lý chung.

Thêm một yếu tố nữa là trang điểm trên sân khấu khác hoàn toàn với trang điểm trên tivi. Có lẽ hôm đó, chuyên gia trang điểm quên mất yếu tố trực tiếp, quên mất việc cô ấy được rất nhiều máy quay chĩa thẳng vào.

Nếu để ý hơn, người thợ trang điểm sẽ biết cách tiết chế để mọi thứ trở nên hài hòa.

Còn khen chê là chuyện thường tình. Ngày xưa Hà Kiều Anh hay Ngọc Hân đăng quang cũng bị chê đó thôi. Nhưng theo thời gian, càng ngày các cô ấy càng đẹp.

Khi một hội đồng Ban giám khảo đưa ra chọn lựa như vậy tức là họ đã thấy cô ấy rất xứng đáng. Tôi tin tưởng vào quyết định đó", chuyên gia trang điểm Lê Duy chia sẻ.

"Đứng hình" khi nhận giải

Không luống cuống làm rơi vương miện như Thùy Dung, cũng chẳng vỡ òa như Ngọc Hân khi nghe tên mình được xướng lên, gương mặt của Nguyễn Cao Kỳ Duyên không có một chút cảm xúc.

Người đẹp "đơ" đến độ ngay sau đó, Á hậu 1 phụ nữ qua ảnh Dương Yến Ngọc viết lên trang cá nhân: "Sao đậu Hoa hậu, Á hậu mà gương mặt không tý cảm xúc nào vậy các mẹ.

Năm xưa, tớ thi Hoa hậu, đậu Á hậu 1 mà tớ mừng gần chết, kiểu như bắt được vàng ấy, Ngô Thanh Vân được Á hậu 2 đứng khóc tu tu. Hoa hậu Trần Bảo Ngọc thì vừa khóc vừa cười, nhăn răng hết cỡ luôn".

Và cô tân Hoa hậu không chỉ đơ ở giây phút nhận giải, 30 phút họp báo sau khi đăng quang, cô vẫn còn không cảm xúc. Tất cả là vì... run quá.

Đây là điều vô cùng dễ hiểu bởi đứng bên cạnh những cái tên có 5 năm kinh nghiệm catwalk như Huyền My, từng tham gia vài cuộc thi như Diễm Trang thì Kỳ Duyên vẫn là cái tên quá non nớt.

Cô đến với Hoa hậu Việt Nam trong tâm thế một cô sinh viên chứ không phải là một kẻ chuyên nghiệp, có nhiều năm chinh chiến trong làng giải trí. Thế nên, việc bỗng nhiên trở thành Hoa hậu không nằm trong dự liệu trước đó của người đẹp.

Chính sự thiếu tự tin này vô tình khiến Kỳ Duyên bị mất điểm. Nếu cô mỉm cười thay vì rụt rè, e ngại, cô gái 18 tuổi sẽ như đóa hoa khoe sắc. Sự rạng rỡ sẽ giúp người đẹp tỏa ra một sức hút mãnh liệt đối với công chúng và phần nào thuyết phục họ tin rằng cô hoàn toàn xứng đáng.

Lẽ dĩ nhiên, thật khó khi mang những điều này ra để khiển trách cô gái trẻ. Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc đầu tiên Kỳ Duyên tham gia. Thế nên, hãy cứ hy vọng ở những lần sau. Nếu có cơ hội giành được ngôi vị cao nhất ở một cuộc thi nào đó tiếp theo, có lẽ cô sẽ biết cách để mỉm cười.

Theo Trí Thức Trẻ

ng điểm THPT của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên


Bình luận