Tina Tình: "Tôi vừa trải qua những ngày kinh khủng nhất"

Sau khi được chọn vào vai chính trong phim Mai rồi tính của Dustin Nguyễn, Tina Tình bỗng gặp nhiều chuyện không may xảy đến liên tục khiến chị gần như sụp đổ. Nguyên nhân của những chuyện này là gì?

Cô ca sĩ người Séc gốc Việt Tina Tình vừa trải qua những ngày kinh khủng nhất trong hành trình làm nghệ thuật của mình. Chị bị đau bụng liên tục sau khi nhận được vai Mai trong phim Mai rồi tính của Dustin Nguyễn và càng đến gần ngày quay càng đau, đi khám ở nhiều bệnh viện quốc tế đều không tìm ra bệnh.

Cho đến tận hôm Tina bị ngất trên sân khấu khi chỉ còn hai ngày nữa là ra trường quay thực hiện những cảnh đầu tiên. Chuyện gì đến đã đến. Đoàn làm phim náo loạn, hoang mang, Tina bị lấy lại vai diễn và chị chỉ còn biết gật đầu chấp nhận.

Ca sĩ Tina Tình

- Khi bị hủy vai diễn, cảm giác của chị như thế nào?

Lúc nhà sản xuất cho biết, đương nhiên tôi bị sốc, nhưng chỉ kéo dài 2 tiếng thôi. Tôi nhớ lại câu thầy Trần Hiếu nói, làm nghề này nếu vui thì vui vừa, có buồn cũng buồn vừa thôi. Lúc được anh Dustin báo tin vai diễn đã thuộc về mình, tôi cũng vui lắm. Nhưng tôi giữ cảm xúc ở mức vừa phải để khi chẳng may có chuyện gì không hay, tôi cũng không bị tuột dốc với chính mình.

- Nhưng chị có mất nhiều công sức cho vai diễn đó không?

Khi đọc kịch bản để viết ca khúc cho phim, tôi thấy vai diễn hợp với mình. Hơn nữa, đây là phim của Charlie Nguyễn và Dustin Nguyễn nên chắc chắn sẽ hay. Tôi bắt đầu tìm sách nước ngoài về điện ảnh rồi tài liệu trên mạng để nghiên cứu. Trong thời gian đi ghi hình cho một đại nhạc hội ở Atlanta, tôi quen một người bạn cũng học về diễn xuất và nhờ người này dạy lại cho mình. Ngày nào tôi cũng chăm chỉ học 5 tiếng đồng hồ.

Về Việt Nam, tôi đăng ký casting và lần thứ 2, tôi biết mình được nhận vai qua anh Dustin Nguyễn. Hai ngày trước khi bấm máy, đột nhiên tôi bị ngất trên sân khấu. Thật sự chuyện này có liên quan đến một người và rất khó giải thích. Vì bản thân tôi còn không tin mình đã trải qua thì không thể nói cho người khác tin rằng chuyện có thật được.

Ngay đêm đó, có một số chuyện xảy đến với đoàn phim. Không nhận được vai này, tôi không trách nhà sản xuất vì họ luôn muốn phim của họ an toàn. Tôi cũng không muốn nói rõ vấn đề này vì không thích mang chuyện nội bộ ra kể. Dù có đảm nhận vai này hay không, tôi vẫn mong bộ phim thành công. Nhà sản xuất không có lỗi, tôi là ở người ác ý.

- “Người ác ý” nghĩa là sao? Chị nghĩ có ai đó ở đằng sau chuyện này?

Tôi chỉ có thể nói là có liên quan đến một cô gái…

- Chị có thể giải thích thêm không? Cô gái đó liên quan gì đến chuyện đau bụng lạ lùng của chị?

Từ khi tôi nhận cho đến lúc bị lấy lại vai, đã xảy ra những chuyện nếu nói ra rất khó hiểu. Ngày trước, có nhiều điều tôi không tin, nhưng khi xảy ra rồi mới tin. Hãy xem đây là một điều may mắn vì nếu không được cứu kịp thời, có thể tôi đã mất mạng. Mẹ tôi vẫn nói, cái gì không giết được mình sẽ làm cho mình mạnh mẽ hơn. Trước đây, khi chưa xảy ra chuyện này, tôi như ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết gì cả, không tin vào cái này, cái kia. Nhưng sau những gì vừa xảy ra, tôi chỉ có thể nói với người đã gây ra chuyện này lời cảm ơn. Vì họ đã mở ra cho tôi một bầu trời để hiểu hơn về những cái khác. Tôi đã trải qua 3 tuần đau đớn.

- Đó có phải là thời gian kinh khủng nhất từ trước đến giờ của chị?

Đúng vậy, nó khiến tôi sợ hãi, bỡ ngỡ và không biết giải thích ra sao. Nhưng tôi chỉ mất thăng bằng 2 tiếng vì lúc đó bị sốc nhiều thứ quá, hoang mang dồn dập, lại mất niềm tin, tôi đau đớn suốt ba tuần. Tôi đã sụp đổ tinh thần. Nhưng sau đó nghĩ lại mọi thứ, về cô ta, về vai diễn, tôi cảm thấy buồn cười vì với tôi, không có vai diễn này sẽ có vai diễn khác, có thể cực khổ hơn chút xíu nữa thôi. Nhưng vì một vai diễn mà làm chuyện này, tôi thấy tiếc cho cô ta.

Tina Tình còn bị ngất trên sân khấu ca nhạc

- Hôm chị bị ngất trên sân khấu, cón người trong đoàn làm phim nhận được tin nhắn: “Tina bị si đa giai đoạn cuối, đừng cho cô ấy đóng phim nữa”. Sau đó, đoàn phim yêu cầu chị chứng minh chị không bị nhiễm HIV, tại sao chị lại đồng ý đi thử máu?

Anh Vincent Ngô, nhà sản xuất, muốn tôi đi làm xét nghiệm máu để bảo vệ tôi. Đương nhiên trong đoàn phim có người không tin và đã gọi điện đến Bệnh viện Colombia Asia để đặt giờ xét nghiệm. Lúc đó tôi đã khóc rất to không phải do mất vai diễn mà vì một số người không tin, trong đó có một người ban đầu tôi rất quý và tin tưởng. Tôi đã kể cho anh ấy nghe những chuyện xảy ra. Sốc nhất là người cho tôi xem nội dung tin nhắn kia và cho tôi biết mọi chuyện chính là anh ấy. Đau nhất trong quá trình làm việc chúng tôi có mối quan hệ rất tốt, vậy mà họ lại không tin tôi.

Khi tôi đã làm hết thủ tục xét nghiệm và chứng minh không có chuyện gì, họ mới thấy đáng tiếc về việc đã xảy ra. Trong chuyện này, tôi không muốn mọi người hiểu lầm nhà sản xuất không tử tế, mà chỉ vì có người ác ý đâm sau lưng mà thôi.

- Tóm lại, ngoài tin nhắn vu khống chị bị nhiễm HIV, còn chuyện gì mà chị khó nói thế?

Người ta nói tôi bị chơi “ngải” Trà Vinh.

- Chị đã chứng minh mình không bị nhiễm HIV. Nhưng những gì chị kể về bùa ngải rất hoang đường, có thể mọi người sẽ nghĩ chị bị bệnh hoang tưởng?

Thật sự chuyện này hầu hết mọi người trong đoàn làm phim đều biết, ít nhất là 8 người. Nếu anh gọi cho đạo diễn hoặc những người trong đoàn phim, họ sẽ trả lời rõ ràng, khách quan hơn.

- Khi nhà sản xuất hủy hợp đồng, chị có được bồi thường gì không?

Họ trả tiền cho tôi hai tuần làm việc. Ngoài ra, không có gì gọi là đền hợp đồng ở đây cả. Trong đoàn có những người tôi rất quý nên việc bồi thường với tôi không quan trọng.

Nếu giờ được nhận lại vai diễn, tôi cũng không vui, vì như vậy Kathy Uyên sẽ buồn. Thêm một người nữa đau khổ thì có vui gì đâu.

- Chị có nghĩ rằng việc Kathy Uyên thế vai chị, khiến mọi người liên tưởng đến cô gái làm bùa ngải và nhắn tin cho mọi người rằng chị bị nhiễm HIV?

Nhiều người đã hỏi tôi chuyện này. Nhân đây tôi cũng nói rõ ràng, người làm việc đó không phải Kathy Uyên. Mọi người đừng nghĩ xấu về cô ấy, lại thêm một chuyện bất công nữa tôi không chịu được.

- Có một vài nghệ sĩ nước ngoài đã tìm đến cái chết do sự đố kỵ, bịa đặt của dư luận. Chị nghĩ sao khi bản thân mình phải đối diện với nó?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến cái chết, đó là việc ngớ ngẩn nhất vì cuộc sống quá đẹp. Có thể những nghệ sĩ đó tự tử vì bản thân họ không chịu đựng nổi. Hoặc đơn giản với người hại tôi, cô ta có thể đi làm từ thiện liên tục ngay sau khi chuyện xảy ra thì cô ta vẫn là cô ta. Cô ta đã hại bao nhiêu người. Biết đâu một ngày, nhìn nhận ra những việc đó, cô ta cảm thấy ghê tởm bản thân và tự tử? Còn nếu mình sống đàng hoàng, tôi tin không thể có áp lực nào khiến mình tìm tới cái chết.

- Đoàn làm phim có liên lạc với chị sau những gì xảy ra không?

Qua những sóng gió, mới biết được người nào là bạn tốt, người nào không, có thể tôi đã có thêm những người bạn. Tôi phải cảm ơn đạo diễn Charlie Nguyễn vì anh ấy là người giúp đỡ tôi về mặt tinh thần để vượt qua chuyện này, dù chỉ là một cuộc điện thoại thôi cũng đủ để tôi ấm lòng.

- Khi bị mất vai diễn, chị có ý định quay trở lại Séc không?

Không bao giờ, tôi không đơn độc ở nơi này. Khi tôi gặp chuyện, đoàn làm phim nghi ngờ và bắt đầu biết chuyện nên tôi đã quyết định nói ra. Họ đều là những người rất dễ thương, nhưng lại hoang mang bởi những gì người ác ý gây nên. Khi mọi người cùng ngồi lại họp, tôi đã đi làm hết các giấy tờ liên quan đến sức khỏe, họ mới tin đó là sự thật.

Trong lúc xảy ra chuyện, có nhiều người làm tôi rất vui, như anh Vincent Ngô, Charlie Nguyễn… Họ cho tôi thấy vẫn có người ủng hộ và đứng về phía tôi dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Tôi có một người bạn thân là anh Vang Quốc Hải, đã ở cùng tôi suốt những ngày tháng khó khăn đó và giúp tôi vượt qua.

- Vậy sau khi mất vai, dự án âm nhạc cho phim thế nào?

Vẫn không thay đổi, vì ca khúc đã được chọn rồi. Tôi chỉ là tác giả ca khúc chính trong phim, còn có hát hay không thì tôi không biết.

- Nhà sản xuất có hứa hẹn gì với chị cho những dự án sắp tới không?

Có, nhưng thực hiện đến đâu có trời mới biết được.

Ảnh: Vũ - Art -Stylist: Aaron Kwok

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.