Trang Trần tố chuyện chân dài… bán dâm

Trang Trần không có lợi thế gì để bước vào nghề người mẫu, ngoài một chiều cao hơn người. Ban đầu, cô so sánh nghề người mẫu và nghề bồi bàn mà cô đang làm để kiếm sống.

Trang Trần, 25 tuổi, ngườicao gầy, mặt góc cạnh, chưa có giải thưởng trong các cuộc thi nhan sắc,nhưng cô đang được giới làm nghề đặt ngang với những người mẫu vedette. Côcũng là người mẫu sẵn sàng…báo Công an nếu có ái đó gạ tình, mua dâm. Cô gáiHà Nội này đang một mình lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Cô khẳng định, cókhông ít người đẹp bán thân để lấy tiền… ăn diện.

Trang Trầnkhông có lợi thế gì để bước vào nghề người mẫu, ngoài một chiều cao hơnngười. Ban đầu, cô so sánh nghề người mẫu và nghề bồi bàn mà cô đang làm đểkiếm sống. Mỗi tháng, nghề bồi bàn cô kiếm được hơn 600 ngàn đồng. Nếu đilàm người mẫu, mỗi tháng cô có thể kiếm hơn một triệu.

Vậy là côđi diễn, với một hình ảnh mà cô tự nhận là không có gì xuất sắc, vai bị lệchvì ngày bé xách nước quá nhiều, chân thấp chân cao. Sau khi đi xem người mẫuHạ Vy diễn một tháng, sửa tướng đi, chỉnh vai, chỉnh chân bước, cô đã hoàntất… khoá học không giống ai đó.

Cô bướcvào con đường của người mẫu chuyên nghiệp, đi diễn kiếm tiền sinh sống. Sau4 năm hoạt động, cô đã chính thức được công nhận như một người mẫu cá tínhtại TP Hồ Chí Minh. Và cô cũng là mối lo của những chân dài thích… đi đêmvới đại gia, khi cô sẵn sàng vạch mặt họ.

Trang Trần tố chuyện chân dài… bán dâm
Trang Trần không có lợi thế gì để bước vào nghề người mẫu, ngoài một chiều cao hơn người

“Vớithu nhập của một người mẫu, thì việc bạn mua được một chiếc túi xách hànghiệu giá vài ngàn USD cũng là điều không đơn giản, chứ đừng nói đến chuyệnmua nhà, mua xe. Tôi, Ngọc Quyên, Kim Minh… những người mẫu có thể nói cóthâm niên làm nghề, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ làm giầu từ cát sêngười mẫu.

Tôi đãtừng phải đi xin show diễn, từng đi đứng làm mẫu sản phẩm mỏi nhừ cả chânchỉ để có được vài trăm ngàn. Tôi đã từng làm đủ việc để có được một khoảntiền đủ chi dùng tại thành phố này. Hoàn toàn không dễ dàng để trở thànhngười giàu có. Đến giờ thì tôi có thể khẳng định, mỗi tháng tôi có khoảng 15show diễn, có các event và cả chụp hình tạp chí, cát sê của tôi là khoảng1,5 triệu đồng, còn làm PG cho sản phẩm thì giá sẽ là 300 USD.

Tất cảcác thang bậc trong giới cát sê người mẫu đều được “niêm yết” và các ông bầuđều nắm rất rõ. Chỉ có những cô gái hoang tưởng mới đi tung tin cát sê củamình vài ngàn đô la. Tôi sống rất tiết kiệm, ít đi chơi, thường nấu ăn ởnhà, không mua sắm hàng hiệu, mỗi tháng cũng kiếm được khoảng 30 triệu đồng.Tôi chi tiêu hết 10 triệu đồng, giúp đỡ gia đình một chút, còn lại là tíchluỹ, chuẩn bị cho kinh doanh.

Tôi tựthấy là mình không giàu, nhưng mà mình còn sướng gấp vạn lần ông bán thanhay người công nhân xí nghiệp. Thử nghĩ xem, người ta làm cả tháng mới đượcvài triệu bạc, mà làm không có ngày nghỉ luôn. Gia đình tôi không giàu có,ngày bé tôi rất vất vả, nên tôi biết rằng, kiếm được đồng tiền chân chính làviệc làm rất khó. Nhưng mà nếu tôi không làm, thì không còn biết phải sốngnhư thế nào. Tôi đã từng làm nhiều việc, và tin rằng tôi có thể làm được mọiviệc. Làm người mẫu cho mình có cơ hội được sống với cái đẹp, được nhiềungười ngưỡng mộ và cũng kiếm  ra tiền. Thế đã là quá vui”– Trang nói.

Không sởhữu khuôn mặt đẹp như hoa hậu, vóc dáng cũng chưa thật chuẩn, cô hay tràolộng, trông mình quá… man, thậm chí có người nói cô là dân lesbian. NhưngTrang Trần sẽ khiến các nhiếp ảnh gia phải trầm trồ khi cô xuất hiện trongcác bộ sưu tập thời trang. Tạo ấn tượng mạnh từ Đẹp Fashion Show năm 2009,Trang Trần đang có được những bước đi vững chắc trong nghề.

Là ngườimẫu tự do, cô phải tự bươn chải để khẳng định chỗ đứng. Và trên con đường tựbươn chải đó, cô gặp không ít khó khăn khúc mắc. Thứ nhất, các công ty ngườimẫu luôn tìm được những hợp đồng lớn và luôn muốn đẩy “gà” của mình lênthành vedette.

#

 Nhữngngười mẫu như Trang Trần chỉ có được cơ hội xuất hiện khi chính khách hàngđề nghị. Thứ hai, những người mẫu trong các công ty có được lợi thế “sânnhà” sẽ tìm mọi cách chèn ép người mẫu tự do, như một cách dằn mặt. Thứ ba,các cô người mẫu tự do vốn không được “bảo lãnh” bởi các công ty nào đó, nêndễ mang tiếng là… gái gọi, dễ bị dụ dỗ bán thân.

Các côngty sẽ khẳng định người mẫu của họ không đi bán thân, không làm gái gọi và họsẽ đổ vấy sang giới người mẫu tự do, tự phong (mặc dù trên thực tế thì chỉcó… ông trời biết, bởi đã có những ông bầu thời trang làm cầu nối cho chândài cặp đại gia với giá vài ngàn đô la mỗi lần, nhưng đều được giấu kín dướivỏ bọc tình thân).

Và cáchTrang Trần bảo vệ mình, rút mình ra khỏi những khúc mắc đó, là đứng dậy…tuyên chiến với những chân dài bán dâm. “Nhiều khi tôi ngồi bàn bên cạnhtrong quán cà phê, họ nhận ra tôi. Họ nói chuyện hồn nhiên lắm. Khoe mua đồhiệu, có xe hơi, nhà lầu… Rồi họ nói chuyện mua một chiếc túi Hermes hơn 10ngàn đô la mà cứ như tôi mua một mớ rau muống vậy. Rồi họ khoe đi với ôngnày, ông kia, được vài ngàn đô la mỗi đêm. Cứ như thể, đó là chuyện đươngnhiên vậy”.

Trang Trần tố chuyện chân dài… bán dâm
Trang Trần không mặc áo ngực đi xem biểu diễn thời trang hôm 12/6 tại TP.HCM. Sau đó cô giải thích: "Độc giả nghĩ bị hở toàn bộ nhưng thực sự thì chỉ hở phần trên bầu ngực mà việc hở một nửa là điều rất bình thường tạo nên sự gợi cảm mà thôi. Chứ tôi không bị hở toàn bộ và với tôi như vậy mới là lộ hàng..."

Bức xúccủa Trang Trần không phải của riêng cô. Mà rất nhiều người trong giới thờitrang tỏ ra cực kỳ bức xúc với những chân dài bán dâm như thế.

Một nhàthiết kế tâm sự, anh ngồi cạnh một bàn toàn người mẫu nổi tiếng. Nhưng họsẵn sang nói công khai chuyện họ đi chơi với ai, được tặng món đồ gì, họ đingủ ở khách sạn nào và được bao nhiêu tiền. Và họ lại dắt mối cho nhau. Trênngười họ lấp lánh hàng hiệu.

Họ xuấthiện ở nơi chốn lộng lẫy nhất. Nhưng họ cũng sẵn sàng hạ mình thấp nhất, đểnhận được những khoản tiền, đủ cho họ tiếp tục lộng lẫy. Tất nhiên, chuyệnngười mẫu bán dâm không có gì lạ. Nhưng nó sẽ làm đau lòng những người làmviệc chân chính.

 “Tôiđi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông vàrồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họnói mấy cô đó là người mẫu. Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứngười mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhớnổi.

Có rấtnhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở nhữngsân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu,rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu. Để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra làđi làm gái bán dâm. Tôi ngồi quán cà phê mà  nghe người ta bàn tán cô nọ côkia đủ chuyện, thấy chạnh lòng kinh khủng. Những điều đó làm nghề người mẫu,vốn đã rất nhạy cảm, nay còn điều tiếng nhiều hơn. Tôi làm trong giới, cònkhó thông cảm với họ, thì đừng hy vọng người khác thông cảm”. – TrangTrần giận dữ.

“Cónhững người mẫu giả nai, không dám đi đâu, vì họ sợ đại gia của họ bắt gặp.Họ giả vờ ngoan thế thôi. Còn tôi, tôi làm việc quần quật, đi xe máy vòngquanh Sài Gòn để diễn, để chụp hình, nên cuối tuần tôi phải đi thư giãn, xảstress. Tôi đi bar chơi, uống vài ly rượu với những người bạn thân thiếttrong giới làm thời trang. Bạn tôi có cả những người đồng tính. Nhưng chúngtôi chơi vui, luôn kiểm soát bản thân, không phạm pháp và luôn biết điểmdừng. Đi để thư giãn và để công việc tốt hơn.

Tôikhông cổ vũ cho việc đến bar, đó là sở thích cá nhân thôi. Tôi chỉ khôngbằng lòng với những người mẫu giả bộ đoan trang nhưng thực ra cũng đi cặpvới đại gia để kiếm tiền. Có những người tôi còn biết cả giá của họ. Có cảnam người mẫu đã sẵn sàng đi khách lấy tiền, ngay trước khi lấy vợ vài ngày.

Cáchđây mấy tháng, khi tôi có trả lời báo mạng, rằng có những người mẫu bánthân, nói thẳng ra là đi làm gái, thì có rất nhiều chân dài phản ứng vớitôi. Họ cho rằng tôi đang vạch áo cho người xem lưng. Tôi nói rằng, tôikhông phải vạch áo cho ai xem, bởi vì tôi không giống họ.

Tôicũng không tự hào rằng mình hơn họ vì mình không cần đại gia, mà vì với tôicách sống đó không được phép. Cũng có không ít má mì gọi cho tôi, nói giávài ngàn đô la cho một đêm, tôi cười rồi cúp máy. Và cũng không ít số điệnthoại lạ gọi cho tôi hăm doạ. Tôi nói, nếu muốn hãy đối mặt trực tiếp vớitôi, tôi sẽ đưa thẳng ra Công an luôn, khỏi phải doạ” – cô gái chân dàinày rất kiên định.

Trang Trần tố chuyện chân dài… bán dâm
Hai năm nữa tôi sẽ giải nghệ để đi làm kinh doanh.

 Hiện tạiTrang Trần vẫn ở nhà thuê, đi xe máy đi làm. Nhưng cô trân trọng nghề diễnvà cô chấp nhận quy luật sa thải của nghề. “Hai năm nữa tôi sẽ giải nghệđể đi làm kinh doanh. Hiện tại tôi muốn mở một tiệm chăm sóc sức khoẻ tạiquận I, để ổn định tương lai. Lứa người mẫu mới, sau thế hệ tôi đang tiếnlên. Họ trẻ, đẹp và chân dài hơn tôi. Và họ đang có ý định lật đổ tôi.

Hômtrước, diễn show của nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong, cậu ấy đã may riêngchiếc đầm dài để tôi mặc và tôi sẽ là vedette. Nhưng người mẫu trẻ N.T đãmặc trước chiếc váy đó, nếu tôi mà đến trễ có thể cô ta sẽ mặc và lao ra sàndiễn trước.

Và khidiễn, dàn người mẫu đó đã tìm cách chắn đứng không cho tôi có lối lên. Tôibuộc phải đứng sau, quay lưng lại khán giả, đến khi họ vào hết tôi mới bướctiếp. Khán giả rất ấn tượng với màn trình diễn đó, nhưng họ không biết rằng,đó chẳng qua là tôi có đủ bản lĩnh để xử lý tình huống bị xử ép trên sânkhấu, chứ không phải sáng tạo gì ghê gớm.

Ngườiphụ trách người mẫu hôm đó có vẻ rất bất bình với tôi. Nhưng họ quên mấtrằng, trong đường dây kịch bản tôi mới là người ra sau cùng, tôi là vedette,chứ không phải những con gà mới lớn của anh ta…

Nóichung, làm nghề này người ta ít trân trọng nhau mà có xu hướng vùi dập nhau.Nhưng tôi không sợ điều đó. Tôi đã đứng trên đôi chân của mình và tôi sẽ sẵnsàng rời bỏ sàn catwalk khi không còn phụ hợp nữa. Tôi cũng không nặng lòngkiếm người đàn ông giàu có, vì tôi trân trọng bản thân mình. Mọi thứ rồicũng sẽ tốt thôi, tôi không cần phải thanh minh với họ” – Trang Trầnnói.

Cô có vẻnhư không chấp nhận đứng chung với thế giới của những tin đồn. Dám sống vàdám nói giữa rừng người giả dối, Trang Trần bị nhiều người ghét, nhưng bởithế cô mới được làm chính mình, được sống chính cuộc đời mình.

TheoCảnh sát toàn cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.