Trúc Diễm: "Tôi không xem thường Thúy Vy"

Chị có thể giải thích rõ về sự cố khiến chị trở thành tâm điểm của những chỉ trích từ cư dân mạng trong những ngày gần đây?

Top 15 Hoa hậu Quốctế 2011 cho hay, chưa kịp tận hưởng niềm vui gặp lại người thân, bạn bè sau khitrở về Việt Nam thì cô đã vướng ngay vào sự cố bị khán giả hiểu lầm và nhận phảinhững lời chỉ trích như "ngạo mạn, tự cao, tự đại". Người đẹp quyết định lêntiếng để giải thích về sự việc này.

- Chị có thểgiải thích rõ về sự cố khiến chị trở thành tâm điểm của những chỉ trích từ cưdân mạng trong những ngày gần đây?

- Hiện tại, tâmtrạng tôi rất khó chịu, nói thật là rất bức xúc và tức giận. Tôi không hiểu tạisao và không kịp đề phòng khiến bản thân phải rơi vào một tình huống tồi tệ nhưthế này. Cụ thể, khi vừa về đến Việt Nam, một phóng viên gọi điện hỏi tôi: "Bạnnghĩ sao khi từng được kỳ vọng sẽ đoạt danh hiệu hoa hậu nhưng cuối cùng lại trởvề tay trắng?". Khi nghe hai từ "tay trắng", quả thực là tôi thấy khó chịu.Trong đầu tôi luôn nghĩ, một suất vào top 15 ở cuộc thi hoa hậu quốc tế thìkhông thể nói là "tay trắng" được.

Trúc Diễm: "Tôi không xem thường Thúy Vy"
Trúc Diễm trong buổi tiệc tiễn Thúy Vy lên đường dự thi Miss World.

Tuy nhiên,tôi cũng đã khá bình tĩnh để trả lời lại với đại ý: "Dù không có đượcthành tích như mong đợi nhưng để đạt được kết quả vào top 15 cũng là mộtsự cố gắng hết sức của tôi. Ngay đến Thúy Vy, một đại diện khác của ViệtNam tại Hoa hậu Thế giới cũng được kỳ vọng rất cao nhưng không có nghĩalà may mắn sẽ mỉm cười với cô ấy..." Nhưng cuối cùng, không hiểu tam saothất bản thế nào mà người viết bài chỉ để đúng một cái tựa đề ngắn gọn"Thúy Vy có vào top 15 đâu!" kèm những câu trả lời phỏng vấn mà tôi đọcvào còn thấy xấu hổ và không thể nhận ra đó là lời nói của mình.

Chỉ trong phútchốc, tôi bỗng bị biến thành một kẻ ngạo mạn, xem thường người khác, xem thườngVictoria Thúy Vy và bị mọi người chỉ trích. Những thông tin ấy đã khiến chonhiều khán giả hiểu lầm về tôi. Tôi tin rằng, người thân, bạn bè và giới truyềnthông thường xuyên tiếp xúc với tôi, đều có thể hiểu rõ con người và phong cáchgiao tiếp của tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ có cách trả lời "điên khùng"hay suy nghĩ xấc xược như thế.

- Khi sự việckhiến khán giả thậm chí những người liên quan hiểu lầm, chị đã có động thái gìđể xoa dịu Thúy Vy?

- Ngay khi xảy rasự cố, việc đầu tiên của tôi là gọi điện nhờ chị Thúy Hạnh giải thích với ThúyVy để tránh hiểu lầm. Chúng tôi cùng là những thí sinh vừa đại diện đất nướctham gia những cuộc thi nhan sắc, tôi không muốn sự việc này ảnh hưởng đếnniềm vui lớn mà chúng tôi đã có được.

Thực tế, khi ởTrung Quốc, tôi cũng thường xuyên theo dõi tin tức của Thúy Vy. Do không thểliên lạc trực tiếp được nên tôi cũng nhờ phía Elite gọi điện qua Vy để trao đổikinh nghiệm cũng như gửi lời động viên đến cô ấy. Qua đây, tôi cũng mong côngchúng hiểu hơn về tôi, về Vy cũng như sự cố gắng mà chúng tôi đã làm tại cáccuộc thi. Không nói đến thành tích vì đó là điều tự chúng tôi không quyết địnhđược nhưng khi được đại diện nước nhà, chúng tôi luôn làm hết sức mình để quảngbá hình ảnh, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Trúc Diễm: "Tôi không xem thường Thúy Vy"
Hình ảnh đáng yêu của Trúc Diễm trong các hoạt động bên lề của Miss International.

- Đangđược nhiều khán giả hâm mộ với những hình ảnh đẹp và phong cách thể hiệntại các hoạt động bên lề của cuộc thi, bỗng chốc bị "ném đá", chỉ trích,cảm giác của chị thế nào?

- Trước khi dự thihoa hậu tôi cũng có nhiều năm hoạt động trong làng giải trí và hiểu được nhữngchuyện như vậy. Nhưng sự việc lần này thật sự khiến tôi rất sốc. Khi trở về, tôikhông mong muốn được tung hô hay ca tụng mà chỉ dự định sau vài ngày nghỉ ngơibên gia đình, người thân sẽ sớm quay lại với công việc người mẫu và những dự ánxã hội mà mình đang ấp ủ. Thế nhưng, tinh thần chưa yên thì đã gặp sự cố này.

Ban đầu tôi đã tìmmọi cách để "dập tắt" những hiểu lầm. Tôi trực tiếp làm việc với những người cóliên quan để giải quyết sự cố. Tôi cũng chọn cách không giải thích để tránh việcbị khán giả hiểu lầm là cố tình dựng chuyện, gây sự chú ý. Thế nhưng, cố gắngban đầu của tôi không hoàn thành được, tôi không kiểm soát được thông tin và sựtam sao thất bản tiếp tục lan tràn. Chính vì thế, lần này tôi lên tiếng cũng chỉmong mọi người có cái nhìn cảm thông và công bằng hơn.

- Trở lại vớicuộc thi Miss International, cảm xúc của chị trong đêm chung kết như thế nào khichỉ dừng lại ở top 15?

- Trướcđêm chung kết, tôi đã linh cảm được phần nào kết quả dành cho mình. Nhất làtrong đêm tổng duyệt, tôi ngẫu nhiên được xướng tên vào top 15 và cũng không cómặt ở top 5. Lúc đó, cảm giác trong tôi là sự hụt hẫng, buồn bã. Tôi cũng bănkhoăn không biết mình còn thiếu những gì để không thể tiến sâu hơn. Do chuẩn bịtâm lý trước, nên khi không được gọi vào top 5 ở đêm chung kết, tôi không còncảm thấy buồn nữa.

Ngoài chuyện maymắn và các yếu tố khác mà tôi không biết ra thì năm nay tôi thấy hơi tiếc khicuộc thi không có phần phỏng vấn cho tất cả các thí sinh để mọi người có cơ hộibày tỏ quan điểm của mình, nhằm gây thêm sự chú ý với ban giám khảo. Phần ứng xửcho top 15 dự định tổ chức cũng bị hủy vì trời bất chợt đổ mưa.

Tuy không đoạtgiải cao nhưng tôi vẫn nhớ mãi cảm giác giương cao cờ Việt Nam khi được xướngtên vào top 15, Đó là cảm giác rất vui sướng và hãnh diện. Tôi cũng tự hào vìmình đã lọt thẳng vào top nhờ sự cố gắng và cách thể hiện của bản thân chứ khôngphải từ suất bình chọn qua mạng.

Trúc Diễm: "Tôi không xem thường Thúy Vy"
Trúc Diễm lộng lẫy trong đêm tổng duyệt. Bên cạnh cô là Á hậu 1 đến từ Venezuela.

- Chịđánh giá thế nào về đương kim hoa hậu Ecuador?

- Trong top 5 củacuộc thi đã có đến 4 gương mặt đến từ châu Mỹ Latin và chỉ có một người đến từchâu Á là Mông Cổ. Người đẹp Ecuador không phải là người nổi bật nhất nhưng côấy sở hữu nét phúc hậu đúng chất Miss International, do vậy, cô ấy cũng là chủnhân của giải thưởng "Biểu tượng". Venezuala luôn cử những đại diện xuất sắc vàngười đẹp Jessica Baboza của họ đã được đào tạo 1 năm để tham gia cuộc thi này.Cô ấy khá vui tính, thân thiện và cũng rất xông xáo trong các hoạt động bên lề.Riêng Á hậu người Mông Cổ sở hữu chiều cao rất nổi trội và cô ấy cũng là ngườihồn nhiên, vui tính.

- Giả sử, nếucó quyền chọn hoa hậu cho cuộc thi năm nay, chị chọn ai?

- Tôi thích cô gáiđến từ Brazil. Cô ấy là người khá hoàn hảo về ngoại hình và tính cách, nhưng lạicó hình xăm trên người. Thí sinh của Indonesia cũng là một nhan sắc rực rỡ, tiếclà cô đã không may mắn vào được top 15.

- Chị từng bịám ảnh bởi những "tiểu xảo" của các thí sinh trong cuộc thi Miss Earth 2007,những hiện tượng đó có lặp lại ở cuộc thi năm nay?

- Tôi thấy dàn thísinh ở cuộc thi này "lành tính" hơn. Tuy cũng có những người cố tình gây sự chúý và hơi "lấn át" người khác hay một vài tiểu xảo như dẫm đạp lên váy áo nhau...nhưng nhìn chung cuộc thi đã diễn ra rất êm đẹp.

Điều thú vị nhấtlà tôi đã trải qua hơn 2 tuần với nhiều hoạt động thú vị và những kỷ niệm đángnhớ bên cạnh những người bạn mới quen biết. Tôi tin chắc, những trải nghiệm ấysẽ giúp tôi có thêm sự vững vàng trong cuộc sống sắp tới.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.