Ghi nhận thị trường hàng hóa tại TP.HCM những ngày cận lễ 30-4 và 1-5 cho thấysức mua các mặt hàng tiêu dùng, thời trang đã bắt đầu nóng lên do các nhà phânphối, các điểm kinh doanh ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Trong đó, các mặt hàng giảm giá và khuyến mãi nhiều nhất là hàng thời trang như:quần áo, giày dép, túi xách... dành cho cả người lớn và trẻ em. Tại các trungtâm thương mại lớn như: Zen Plaza, thương xá Tax, Parkson... mặt hàng quần áo,túi xách được giảm giá chủ yếu ở mức 20-50%, hoặc mua 2 tặng 1.

Một số nhãn hiệu thực hiện giảm giá tất cả mặt hàng và hàng giảm giá vẫn còn mớinguyên, không bị lỗi. Trong khi đó, các shop kinh doanh trên đường Hai Bà Trưng(Q.1), Nguyễn Trãi (Q.1, Q.5)... cũng tung ra các chương trình giảm giá. Một sốshop cho biết dù chưa đến nghỉ lễ nhưng nhờ giảm giá, sức mua đã tăng khoảng 20%so với ngày thường.

Riêng hệ thống siêu thị Co.opMart, từ ngày 26-4 đến 2-5 sẽ giảm giá đặc biệt1.400 mặt hàng với mức giảm đến 50%. Ví dụ: vali cao cấp Miti giảm 50%, còn409.500 đồng/chiếc; bộ drap cotton Thắng Lợi giảm 40%, còn 291.000 đồng/bộ; dầuăn Cooking Nakydaco loại 1 lít giá đặc biệt 23.700 đồng/chai...   

Giảm giá, khuyến mãi để tăng sức mua

Gian hàng bánh mì Co.op Bakery được nhiều khách hàng chọn mua trong ngày khai trương (Ảnh: N.B.)

Một số trung tâm kinh doanh hàng điện máy cũng tiếp tục tung ra các chương trìnhgiảm giá quy mô lớn. Hệ thống điện máy Thiên Hòa đang có chương trình “Thời điểmvàng săn hàng giá rẻ” với hơn 35.000 sản phẩm giảm giá 35%, trong đó tập trungchính vào các mặt hàng LCD, dụng cụ nhà bếp, máy giặt và quạt các loại.

* Ngày 28-4, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã khaitrương siêu thị đầu tiên ở thị trường miền Bắc tại km số 10, Nguyễn Trãi, quậnHà Đông, Hà Nội.

Co.op Mart Sài Gòn tại Hà Nội là siêu thị thứ 44 trong hệ thống, có vốn đầu tư74 tỉ đồng, được xây dựng với diện tích 7.500m2 bao gồm nhiều loại hình kinhdoanh như khu ẩm thực, quầy thức ăn nhanh, nhà sách, khu bán hàng thời trang caocấp, khu giải trí vui chơi...

Khu vực tự chọn kinh doanh trên 20.000 mặt hàng, trong đó 90% là hàng sản xuấttại VN thuộc các ngành hàng thực phẩm công nghệ, đông lạnh; thực phẩm tươi sống,chế biến nấu chín; hóa mỹ phẩm; thời trang dệt may; đồ dùng gia đình, hàng giadụng... Đây cũng là siêu thị đầu tiên đưa vào mô hình kinh doanh bánh mì Co.opBakery.

TheoT.V.N. - B.H. - N.Bình
Giảm giá, khuyến mãi để tăng sức mua