Bộ GD-ĐT điều chỉnh cách thức thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC

Hình thức làm bài trên máy tính được bổ sung cho tất cả các cấp độ thi chứng chỉ tiếng Anh PEIC tại Việt Nam.

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định cho phép bổ sung hình thức làm bài thi trên máy tính cho tất cả các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tại Việt Nam.

Bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế bao gồm 4 kỹ năng (Nghe - Nói - Đọc - Viết) dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi PEIC được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR), giúp đánh giá năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn.

Với việc bổ sung thêm hình thức thi trên máy tính (gọi tắt là bài thi PEIC CBT), thí sinh có thể đăng ký dự thi xuyên suốt các ngày trong năm thay vì chỉ dự thi vào những đợt cố định.

Thời gian trả kết quả đối với hình thức thi trên máy tính cũng được rút ngắn còn chỉ từ 2-3 tuần. Giá trị công nhận của chứng chỉ PEIC CBT hoàn toàn tương đương với chứng chỉ PEIC theo hình thức thi trên giấy.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC là tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNNVN), cụ thể như sau:

Bộ GD-ĐT điều chỉnh cách thức thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC-1

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đã ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Theo đó, bài thi PEIC Level 2 (tương đương Bậc 3 của KNLNNVN) cũng được công nhận sử dụng để miễn thi ngoại ngữ tiếng Anh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh như IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC (bao gồm cả 2 hình thức thi trên giấy và trên máy tính) có thể được sử dụng cho tuyển sinh và đào tạo đại học, cũng như áp dụng làm chuẩn năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở phổ thông và sau đại học.

Chứng chỉ PEIC được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Pearson, một trong những tổ chức giáo dục uy tín và lâu đời và cũng là hội đồng khảo thí lớn nhất Vương quốc Anh. Bài thi PEIC đã được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, chứng chỉ PEIC được tổ chức bởi EMG Education – đối tác chiến lược của Tập đoàn Giáo dục Pearson, lệ phí bài thi PEIC trên giấy là 1.500.000 đồng/lượt thi, trên máy tính là 2.600.000 đồng/lượt thi.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-gd-dt-dieu-chinh-cach-thuc-thi-chung-chi-tieng-anh-quoc-te-peic-2329341.html

tiếng Anh

Chứng chỉ ngoại ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.