Cảnh báo một kiểu gian lận khi thi online, song netizen vừa nhìn đã chỉ ra ngay được lỗ hổng cho giáo viên "bắt thóp"

Thi online hình thức vấn đáp khó thật đấy nhưng đừng làm theo cách dưới đây nhé bạn ơi.

"Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" câu nói trên đúng cả trong trường hợp dưới đây. Khi tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, nhiều trường Đại học đã phải chuyển hình thức thi sang một số dạng như: tiểu luận, trắc nghiệm, vấn đáp, thi viết online...

Dù đã cảnh giác trước những cách quay cóp đỉnh cao mà các bạn thường xuyên sử dụng, thế nên rất nhiều trường học đã chọn thi online bằng hình thức vấn đáp. 

Nhưng các bạn học trò thì lại luôn nghĩ ra cách đối phó, mà đến các giảng viên không ngờ sinh viên của mình tinh vi đến thế.

Cảnh báo một kiểu gian lận khi thi online, song netizen vừa nhìn đã chỉ ra ngay được lỗ hổng cho giáo viên bắt thóp-1
Học trò dán đầy tường kiến thức để nhìn đọc khi thi vấn đáp (Nguồn: Trường Người Ta)

Vừa qua, trên mạng xã hội đã chuyền tay nhau hình ảnh của một sinh viên chia sẻ quá trình chuẩn bị cho kỳ thi vấn đáp của mình. Được biết, bạn sinh viên kia đã nghĩ ra cách dán toàn bộ kiến thức của môn học lên tường nhà của mình. Đến khi vấn đáp, chỉ cần nhìn thẳng vào tường để đọc kiến thức cho thầy cô nghe.

Sau khi xem xong bài viết, cư dân mạng bày tỏ sự bất ngờ cũng như lo lắng vì đây là hình thức thi gian lận, học cách đối phó thầy cô.

Thi vấn đáp yêu cầu các bạn sinh viên phải đối mặt và trả lời trực tiếp với giáo viên của mình. Thường thì, các thầy cô sẽ cho học sinh câu hỏi có sẵn và khi trình bày kiến thức sẽ có giới hạn thời gian. Cách thi vấn đáp đòi hỏi sinh viên phải chăm chỉ học tập kiến thức cũng như phải có kỹ năng thuyết trình một cách bài bản. 

Song cách làm này có khác gì bày kế gian lận cho học sinh?

Thực tế, nhiều trường học đã lường trước phương án học trò gian lận khi thi trực tuyến nên đã cho những đề thi mở, khó, không thể nào search trên Google được. Bên cạnh đó, thầy cô cũng yêu cầu học trò mở camera suốt quá trình làm bài thi nên việc học trò gian lận thế kia cũng dễ dàng bị phát hiện thôi!

Cảnh báo một kiểu gian lận khi thi online, song netizen vừa nhìn đã chỉ ra ngay được lỗ hổng cho giáo viên bắt thóp-2
Một bạn sinh viên cũng chia sẻ cách làm tương tự

Ngoài hình thức thi vấn đáp, nhiều người cho rằng nên triển khai bằng cách thi đề mở sẽ giúp hạn chế tối đa sự gian lận. 

Dù với cách thức nào đi chăng nữa hình thức gian lận khi thi là điều đã vi phạm quy chế. Việc dùng mánh khóe sẽ là "con dao hai lưỡi". Bạn có thể dễ dàng đạt điểm cao, nhưng kiến thức thu vào nhìn lại chẳng được mấy. Cứ thi thế này rồi đến khi học trực tiếp, chỉ khiến các học trò có kết quả học tập sa sút hơn thôi.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Dưới bài viết, một số dân mạng để lại bình luận:

- "Giáo viên nên cho học sinh đeo khẩu trang vào mắt của mình hoặc bắt nhắm mắt khi thi vấn đáp, để tránh nhìn sai hướng là được ý mà".

- "Thầy, cô biết ngay thôi không qua mắt được đâu. Vấn đáp giáo viên bắt nhìn thẳng vào camera mà mắt cứ liếc khắp nơi thì bị phát hiện ngay thôi".

- "Gian lận thì dễ bị phát hiện lắm đấy các bạn ơi, tốt nhất thi cử nên trung thực là an toàn nhất".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/canh-bao-mot-kieu-gian-lan-khi-thi-online-song-netizen-vua-nhin-da-chi-ra-ngay-duoc-lo-hong-cho-giao-vien-bat-thop-162211111172851487.htm

học online

gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.