Câu hỏi Tiếng Việt: "Trái gì có NHIỀU HOA nhất thế giới?" - 99% đều trả lời sai một thứ quen thuộc này

Đáp án của câu hỏi này khiến nhiều người ngã ngửa vì quá dễ mà không ngờ tới.

Nhắc đến Tiếng Việt ai cũng sẽ nghĩ ngay đến một ngôn ngữ vô cùng phong phú và đặc biệt là vô cùng khó. Bởi có vô vàn những kiểu câu từ, ngữ nghĩa khiến cho việc sử dụng rất linh hoạt, đa dạng.

Cũng từ đó mà những câu đố Tiếng Việt khó hơn bao giờ hết. Phổ biến nhất vẫn là kiểu câu đố chữ, dù ai đã thử nhiều lần nhưng nhiều khi vẫn bối rối. Bởi một từ có thể ghép với rất nhiều từ khác để ra một từ mới nên đòi hỏi người trả lời phải nắm bắt và tư duy rất nhiều. Để kiếm chứng trình độ Tiếng Việt của bản thân, hãy thử ngay với câu đố dưới đây:

Trái gì có nhiều hoa nhất trên thế giới?

Câu hỏi Tiếng Việt: Trái gì có NHIỀU HOA nhất thế giới? - 99% đều trả lời sai một thứ quen thuộc này-1

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Câu hỏi này khiến nhiều người phát lú vì các loại trái thường phát triển từ hoa chứ làm gì có trái nào chứa được hoa? Vì thế, công cuộc tìm đáp án phải xoay chuyển sang một hướng khác mới mẻ và độc đáo hơn. Cần tìm một từ ghép với từ "trái" để thoả mãn yêu cầu, đương nhiên là trái này cũng không thể là những loại trái cây thông thường.

Đáp án cho câu hỏi này chính là: Trái đất.

Trái đất là hành tinh có sự sống duy nhất trong Hệ Mặt trời, là nơi sống của 7,8 tỷ người tính đến tháng 3/2020 và là nhà của hàng triệu loài sinh vật. Trên trái đất có đến hơn 300.000 loài thực vật và 2/3 số đó là thực vật có hoa. Vì vậy, trái đất chính là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi trên.

Câu hỏi này đã khiến cho không ít người ngỡ ngàng vì đáp án quá quen thuộc nhưng chẳng ai nghĩ ra loại trái được nhắc đến lại là trái đất. Thế mới thấy rằng, bên cạnh khả năng nhận biết, suy luận từ ngữ thì các câu đố cũng đòi hỏi trí thông minh và khả năng phân tích của người trả lời.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoi-tieng-viet-trai-gi-co-nhieu-hoa-nhat-the-gioi-99-deu-tra-loi-sai-mot-thu-quen-thuoc-nay-162221202123641014.htm

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.