Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả

Chẳng biết hương vị ra sao chứ hình thức bánh trôi nước thế này thì còn gì là Tết Hàn thực nữa!

Tết Hàn thực là một trong những ngày lễ được mong chờ ở Việt Nam. Ngày này, người người, nhà nhà đều chuẩn bị làm những đĩa bánh trôi nước trắng tròn, nhỏ xinh mới được coi là đủ vị ngày Tết. Năm nay, ngày lễ này đúng lúc đang có dịch Covid-19 nên đa phần các gia đình chọn cách ở nhà tự phục vụ thay vì mua hàng. Và tranh thủ lúc các học sinh, sinh viên được nghỉ, bố mẹ phải lôi xuống phụ việc bếp núc tức thì. Tuy nhiên, thành quả bánh trôi nước do những đầu bếp không chuyên thực hiện đôi khi lại không như kì vọng của phụ huynh.

Mới đây, trên một fanpage nổi tiếng đã tổng hợp lại những pha làm bánh trôi của học sinh, sinh viên và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. "Học sinh, sinh viên làm bánh trôi nát phụ giúp bố mẹ ngày Tết Hàn thực. Hì hụi từ 6h sáng và cuối cùng những đĩa bánh trôi đầu tiên của các siêu đầu bếp đã được ra lò. Cảm ơn các bạn đã dũng cảm gửi về cho page, dù không đẹp lắm nhưng cũng là tấm lòng, công sức và coi như một lần trải nghiệm".

Dù được nhắc nhở trước về những đĩa bánh trôi nát nhưng khi đi ngắm từng hình ảnh thì dân tình vẫn không thể không bò ra cười. 

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-1
Theo dân mạng thì đây không phải bánh trôi nước, phải gọi là "chè trôi nước" mới hợp với hình thức. Và để thưởng thức thì tốt hơn hết mọi ngườ nên lấy dao cắt rồi ăn như pizza chứ gắp từng viên thì e rằng quá khó!

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-2
Chỉ là nặn bánh không đều tay, luộc bánh không đều lửa nên hơi nát tí thôi mà!

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-3
Bánh trôi ngũ sắc thân dẹt của bạn T.L.N.

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-4
Bánh trôi socola hay gì? Theo những người giàu kinh nghiệm làm bánh trôi thì bạn học sinh này đã làm vỡ đường đen nên thành quả mới... khó tả thế này.

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-5
Đừng lầm tưởng đây là màu mực bị loang lổ, thực tế đây chính là bánh trôi ngũ sắc đó. Nếu không phải chính chủ chú thích có lẽ khó lòng nhận ra được!

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-6
Bánh trôi nước này được bạn học sinh này sáng tạo hình dáng mới chăng?

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-7
Bánh trôi hoa cúc này không rõ mùi vị thế nào chứ hình thức thì âm điểm luôn ấy chứ!

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-8
Bánh trôi nát chứ không phải bánh trôi nước nữa rồi.

Con giúp bố mẹ làm bánh trôi nước, nhìn thành quả tan nát khiến ai cũng cười nghiêng ngả-9
Cũng có em học sinh làm được đĩa bánh trôi nước trông "rất gì và này nọ". Thế nhưng dạo này vừng hơi rẻ hay gì mà rắc kín cả đĩa bánh thế này? Trừ 1 điểm hình thức.

Chẳng rõ những đĩa bánh trôi nước ở trên mùi vị thế nào nhưng hình thức thì đã đủ khiến dân tình cười nắc nẻ. Bài đăng này chỉ sau ít giờ đã thu hút hàng chục nghìn like, đa phần đều đưa ra những bình luận hài hước: "Có tố chất làm đầu bếp đấy", "Thế này rồi ai dám ăn", "Sợ hãi nhất là pha bột màu ngũ sắc", "Không nhịn được cười luôn đấy"...

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-giup-bo-me-lam-banh-troi-nuoc-nhin-thanh-qua-tan-nat-khien-ai-cung-cuoi-nghieng-nga-2220202731039200.htm

dạy con làm việc nhà

Tết hàn thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.