Con học dốt gần nhất lớp bỗng dưng thi được điểm 10, mẹ tra hỏi thì phát hiện chiêu trò gian lận cực tinh quái của cậu bé

Tuy học dốt nhưng cậu bé này lại cực kỳ tinh ranh khi nghĩ ra chiêu trò quay cóp bài có "1-0-2". Người mẹ nghe xong cũng phì cười mà không nỡ phạt con.

Không phải học sinh nào cũng có năng khiếu học tập và đạt thành tích tốt trong các kỳ kiểm tra. Nhiều cô cậu học trò thường xuyên ăn "trứng ngỗng" và xếp hạng đứng nhất nhì lớp từ dưới đếm lên. Tuy nhiên thay vì học tập chăm chỉ để cải thiện điểm số, đám "nhất quỷ nhì ma" lại nghĩ ra vô vàn chiêu trò gian lận. Có những chiêu cực kỳ tinh quái, thậm chí thông minh đến mức người lớn nghe xong cũng phải phì cười và bái phục.

Một cậu học sinh ở Trung Quốc có thành tích gần như bét lớp. Thông thường điểm thi của cậu luôn ở mức lẹt đẹt. Thế nhưng trong lần kiểm tra mới nhất, cậu bé bỗng được điểm cao tuyệt đối. Thành tích này khiến bà mẹ vui 1 mà nghi ngờ 10. "Không ai hiểu con bằng mẹ", ngay lập tức bà mẹ đoán ra con mình đã gian lận.

Không vội quát mắng hay đánh đòn con, bà mẹ vừa cười vừa tra hỏi: "Làm sao mà thi lại được 100 điểm vậy?" (Trung Quốc sử dụng thang điểm 100 thay cho thang điểm 10) - "Con chép bài", cậu bé thẳng thắn trả lời.

Tuy nhiên đáp án này khiến bà mẹ không tin tưởng, bởi 1 nhẽ: "Bên trái là đội sổ, bên phải là đội sổ thứ 2 từ dưới lên, con chép ai được?". Lúc này cậu bé mới bật mí chiêu trò tinh quái của mình: "Con nói cho mẹ nghe. Con xem đáp án của 2 bạn xong gộp đáp án của con vào rồi loại trừ hết đi. Cái này chắc chắn đúng".

Bà mẹ phì cười trước chiêu trò của con trai.

Câu trả lời của con khiến bà mẹ không nhịn được cười. Bà mẹ vừa nhìn bài kiểm tra của con một lượt vừa hài hước nhận xét: "Điểm này giống mẹ. Đúng là IQ cao mà". Không chỉ bà mẹ này mà nhiều cư dân mạng Trung Quốc sau khi nghe câu trả lời của cậu bé đều cười chảy nước mắt và rút ra nhận xét tương tự. Nhiều người dùng Weibo bình luận:

"Học dốt chứng tỏ do lười. Nghĩ ra được chiêu tinh quái này thì cậu bé có IQ cao phết chứ chẳng vừa".

"Thông minh đấy. Ngày xưa đi học mà tôi nghĩ ra được chiêu này thì điểm thi khéo đứng nhất lớp ấy nhỉ. Càng nghĩ càng thấy buồn cười. Có 1 câu nói như này: "Người càng lười càng thông minh", áp dụng vào trường hợp của cậu bé này thấy quá đúng".

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-hoc-dot-gan-nhat-lop-bong-dung-thi-duoc-diem-10-me-tra-hoi-thi-phat-hien-chieu-tro-gian-lan-cuc-tinh-quai-cua-cau-be-2220201447138828.htm

gian lận thi cử

kiểm tra bài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.