Con trai mua gói muối hết gần 200.000 đồng, ông bố nổi giận mắng nhân viên siêu thị nhưng rồi té ngửa với sự thật

Mua gói muối hết gần 200.000 đồng, con trai nói với bố do siêu thị không trả lại. Tuy nhiên, sự thật lại khiến người cha đắng lòng.

Không bố mẹ nào muốn con cái mình nói dối và luôn dạy con phải trung thực. Nhưng khi gặp phải trường hợp con nói dối, cha mẹ cần có cách để xử lý đúng đắn.

Một hôm, vợ Lý Lượng (ở Trung Quốc) đang nấu ăn thì hết muối nên nhờ chồng xuống dưới nhà mua giúp một gói. Vì đang bận nên anh Lượng đã đưa 50 nhân dân tệ (khoảng 175.000 đồng) cho con trai và nhờ con xuống mua hộ.

Một lúc sau, cậu con trai 7 tuổi mang muối lên nhà và nói thu ngân ở siêu thị không trả lại tiền thừa cho mình.

Con trai mua gói muối hết gần 200.000 đồng, ông bố nổi giận mắng nhân viên siêu thị nhưng rồi té ngửa với sự thật-1Con trai mua gói muối và không trả lại tiền thừa cho bố (Ảnh minh họa)

Nghe con trai nói thế, anh Lượng rất tức giận vì nghĩ nhân viên thu ngân đã gian dối và bắt nạt một đứa trẻ. Anh lập tức xuống ngay siêu thị để hỏi cho ra nhẽ. "Con trai tôi vừa mua một túi muối ở đây, tôi đưa cho con tận 50 tệ sao các cô không trả lại con tôi?" - anh Lượng hỏi.

Nhân viên siêu thị không nói gì, chỉ mở lại camera cho anh Lượng xem và hình ảnh từ camera cho thấy siêu thị đã trả lại đủ tiền cho con trai anh. Nghe xong anh hiểu mình đã trách nhầm nên quay ra xin lỗi các nhân viên siêu thị.

Con trai anh Lượng sau đó đã thừa nhận lấy tiền thừa của bố đi mua đồ chơi. Nghe con trai nhận lỗi, dù đang rất bực nhưng anh Lượng cũng không mắng con mà chỉ nghiêm khắc nói cho con hành động đó là sai và yêu cầu con không được lặp lại nữa.

Muốn con trung thực, cha mẹ phải làm gương

Muốn dạy con bất cứ điều gì, nhất là việc phải trung thực thì cha mẹ đầu tiên phải làm gương cho con. Những hành động, việc làm trong cuộc sống của cha mẹ chính là bài học để con bắt chước. Vì vậy, cha mẹ hãy luôn thành thực trong cuộc sống bởi hơn ngàn vạn lời nói, đó là cách tốt nhất để dạy con về sự trung thực.

Con trai mua gói muối hết gần 200.000 đồng, ông bố nổi giận mắng nhân viên siêu thị nhưng rồi té ngửa với sự thật-2Đừng đánh, mắng con, hãy bình tĩnh giải thích

Khi biết con nói dối, hãy cố gắng bình tĩnh để nói chuyện với con. Phân tích cho con tác hại của việc nói dối và khi thói xấu đó trở thành tính cách, con sẽ dần bị mọi người xa lánh, ghét bỏ.  

Hãy giải thích cho con, nếu con đặt địa vị vào người bị nói dối, con có khó chịu không khi biết mình bị người khác lừa dối? Nếu có, thì đương nhiên việc nói dối ai đó là không nên làm và càng không nên để nó trở thành một tính cách của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-trai-mua-goi-muoi-het-gan-200000-dong-ong-bo-noi-gian-mang-nhan-vien-sieu-thi-nhung-roi-te-ngua-voi-su-that-22202024393026251.htm

dạy trẻ trung thực

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.