Dự kiến tháng 3 sẽ công bố bộ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết dự kiến tháng 3 sẽ công bố bộ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT.

Dự kiến trong tuần tới, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học.

Với tình hình đang trong tầm kiểm soát như hiện nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa có sự thay đổi, tuy nhiên, cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra để tránh bị động, lúng túng trong công tác chỉ đạo.

Dự kiến tháng 3 sẽ công bố bộ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT-1

Hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học vào tuần tới. Ảnh minh họa

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng, Bộ trưởng yêu cầu giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau. Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3.

Bộ trưởng lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn trong bối cảnh dịch COVID-19, vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

Năm 2020, Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được chuẩn bị và diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Bộ GD-ĐT đã cho công bố bộ đề thi tham khảo của các bài thi phù hợp chương trình đã được điều chỉnh tinh giản trước đó để phù hợp với tình hình dạy-học và thực hiện kế hoạch thời gian năm học trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Việc công bố đề thi tham khảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi.

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/giao-duc/du-kien-thang-3-se-cong-bo-bo-de-thi-tham-khao-tot-nghiep-thpt-2021022723581876.htm

tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.