Nóng: Trường công lập đầu tiên tại TP.HCM thông báo xét tuyển vào lớp 10

Dự kiến ngày 12/8, hội đồng tuyển sinh lớp 10 của nhà trường sẽ xét duyệt hồ sơ.

Mới đây, trường Trung học Thực hành trực thuộc ĐH Sư phạm TP.HCM đã thông báo phương án tuyển sinh vào lớp 10 chuyên năm học 2021-2022. Theo đó, đối tượng được tham gia xét tuyển là những học sinh đã nộp hồ sơ dự thi kỳ thi vào lớp 10 chuyên của trường năm học 2021-2022.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của ba môn: Văn, Toán, Tiếng Anh cộng với điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (môn này nhân hệ số 2) cộng thêm điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm khuyến khích dành cho những học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Ngữ văn, Sử, Địa, Tiếng Anh) của năm lớp 9, được tính như sau:

Môn đoạt giải trùng với môn đăng ký thi chuyên: giải nhất cộng thêm 4 điểm, giải nhì cộng 3 điểm, giải ba cộng 2 điểm.

Môn đoạt giải không trùng với môn đăng ký thi chuyên: giải nhất cộng thêm 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm, giải ba cộng 1 điểm.

Nóng: Trường công lập đầu tiên tại TP.HCM thông báo xét tuyển vào lớp 10-1
Hội đồng tuyển sinh sẽ xét từ trên cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thí sinh đã đăng ký tuyển sinh vào trường nộp hồ sơ minh chứng để đối chiếu từ ngày 30/7 đến ngày 4/8.

Dự kiến ngày 12/8, hội đồng tuyển sinh lớp 10 chuyên Trường Trung học Thực hành ĐH Sư phạm sẽ xét duyệt hồ sơ.

Chỉ tiêu của trường trong năm học tới là 105 học sinh vào lớp 10 chuyên.

Với hệ lớp 10 thường, Trường trung học Thực hành tuyển 195 học sinh. Việc tuyển sinh này sẽ do Sở GD-ĐT TP.HCM thực hiện và đang chờ phương án chính thức.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-truong-cong-lap-dau-tien-tai-tphcm-thong-bao-xet-tuyen-vao-lop-10-161212807185430854.htm

tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.