Vụ học sinh lớp 9 ở Hà Nội đánh bạn chấn thương sọ não: Công an vào cuộc xác minh sự việc

Hiện tại, học sinh bị bạn đánh vẫn đang điều trị tại cơ sở y tế. Trường THCS Hà Hồi (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ học tập học sinh đánh bạn trong thời gian một tuần.

Cụ thể, sự việc xảy ra ngày 16/9, vào giờ ra chơi tiết 2 (khoảng 9h10 - 9h25), học sinh T.H. (lớp 9A1) lên khu phòng học bộ môn chơi thì bạn Đ.A. (lớp 9A3) không cho lên. Hai học sinh có lời qua tiếng lại với nhau, dẫn tới việc Đ.A. đánh T.H. ở cầu thang khu phòng học bộ môn.

Ngay sáng ngày 16/9, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan để giải quyết. Tình trạng ban đầu của T.H. là có vết xước và bầm tím trên mặt, tinh thần vẫn bình thường nên 2 bên gia đình đã thống nhất là nếu chỉ là va chạm bình thường thì xử lý và giáo dục tại trường; chờ gia đình cho đi viện khám, chụp chiếu xem có vấn đề gì thì sẽ đề nghị các cơ quan pháp luật giải quyết.

Tại cuộc họp, gia đình Đ.A. đã xin lỗi và thỏa thuận với gia đình T.H. là cùng đưa bạn này đến bệnh viện, cùng chịu trách nhiệm với gia đình T.H. Về phía nhà trường đã có báo cáo gửi UBND xã Hà Hồi để xin ý kiến chỉ đạo, nhưng lại không báo cáo Phòng GD&ĐT huyện.

Vụ học sinh lớp 9 ở Hà Nội đánh bạn chấn thương sọ não: Công an vào cuộc xác minh sự việc-1

Trường THCS Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội. (Ảnh: Website nhà trường)

Tối ngày 16/9, gia đình T.H. thông báo kết quả chụp chiếu của học sinh này cho nhà trường là bị chấn thương sọ não bầm tụ hai bên. Chiều ngày 17/9, nhà trường đã đến thăm và động viên T.H tại Bệnh viện Nông Nghiệp I. Giáo viên chủ nhiệm đã phân công các bạn trong lớp chép bài cho T.H.

Tối ngày 17/9, phụ huynh học sinh T.H. đã gọi điện trao đổi với hiệu trưởng nhà trường về việc gia đình có ý định trình báo sự việc với công an xã.

Ngày 18/9, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Hồi đã trao đổi với phụ huynh của Đ.A. và khuyên gia đình nên có thái độ hợp tác và có trách nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe cho T.H..

Đến ngày 19/9, phụ huynh T.H. đã đến trường nộp đơn trình báo. Cùng ngày, trường THCS Hà Hồi cũng quyết định tạm đình chỉ học tập với Đ.A. trong 1 tuần. Nhưng ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 cũng báo cáo gia đình Đ.A. xin phép cho học sinh này nghỉ học 10 ngày vì lý do tai nạn ngã xe khiến gãy chân.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín và trường THCS Hà Hồi chủ động, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý sự việc đúng quy định; ổn định tâm lý, tinh thần học sinh. Qua sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường các giải pháp quyết liệt hơn để bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học; có giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường.

Sáng nay (23/9), chia sẻ trên Dân Trí, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, ngày 19 - 20/9, Công an xã Hà Nội đã phối hợp với nhà trường trích xuất camera để xác minh sự việc. Cũng theo ông Ý, hiện học sinh bị bạn đánh vẫn đang điều trị tại cơ sở y tế.

Theo Tiền Phong


học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.