Vụ nhiều học sinh Hà Nội tiêu chảy: Phụ huynh cung cấp thông tin bất ngờ

Theo một số phụ huynh Trường Tiểu học Thành Công B (Hà Nội), ngoài 10 học sinh nhập viện như đã công bố, nhiều em bị tiêu chảy, nôn ói tự điều trị tại nhà chưa được đề cập trong thống kê của trường.

Số lượng học sinh tiêu chảy, nôn ói có thể cao hơn con số ban đầu

Liên quan đến thông tin nhiều học sinh của Trường tiểu học Thành Công B bị tiêu chảy, nôn ói, ngày hôm qua (16/10), nhà trường cho biết có 10 học sinh vào viện thăm khám, chỉ có 1-2 học sinh đang được theo dõi tại viện, hiện sức khỏe đã ổn định.

Vụ nhiều học sinh Hà Nội tiêu chảy: Phụ huynh cung cấp thông tin bất ngờ - 1

Bình chọn của phụ huynh học sinh tại một lớp của Trường Tiểu học Thành Công B cho thấy, 18 học sinh có triệu chứng (Ảnh: PHCC).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, phụ huynh có con học ở trường cho biết, theo kiểm tra chéo giữa các lớp, có nhiều học sinh bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và tự điều trị tại nhà nhưng chưa thấy nhà trường đề cập.

"Con số bình chọn của phụ huynh từ nhiều nhóm lớp cho thấy, số học sinh bị tiêu chảy, nôn ói tự điều trị tại nhà khá lớn.

Chẳng hạn lớp đứa con thứ nhất của tôi có hơn 20 cháu có triệu chứng, có cháu đã khỏi nhưng có cháu vẫn đang điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán rối loạn tiêu hóa.

Ở lớp của cháu thứ hai cũng vậy, số học sinh có triệu chứng sốt, tiêu chảy, nôn ói mà phụ huynh tham gia bình chọn trong nhóm Zalo lớp trước đó khoảng 17 cháu, trong đó một cháu đã khỏi", phụ huynh này cho biết.

Vụ nhiều học sinh Hà Nội tiêu chảy: Phụ huynh cung cấp thông tin bất ngờ - 2

Bình chọn của phụ huynh một lớp khác của Trường Tiểu học Thành Công B cho thấy có 19 học sinh lớp này có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói (Ảnh: PHCC).

Chị M.V., phụ huynh có hai con học sinh ở trường này cho hay, may mắn con chị không bị tiêu chảy nhưng theo bình chọn trong lớp cháu nhỏ, có khoảng 20 học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nôn ói hoặc sốt.

Cũng theo phụ huynh này, từ trước đến nay, nhà trường có công khai thực đơn và suất ăn theo từng bữa cho học sinh, đồng thời phụ huynh được kiểm tra bữa ăn của các con. 

Chị xác nhận, ngày 13/10, các con ăn bữa trưa gồm mì Ý, xúc xích và bữa phụ buổi chiều là bánh ngọt, trong đó bánh vẫn còn hạn sử dụng.

Thông tin từ một số nhóm lớp, nhà trường cho biết, sau sự việc này, nhà trường sẽ tạm thời thay thế thực đơn với các thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa học sinh dưới sự tham vấn của các chuyên gia dinh dưỡng.

Nhiều học sinh điều trị cả nội trú và ngoại trú

Theo báo cáo mới nhất của nhà trường, khoảng 22h ngày 15/10 (chủ nhật), một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn rải rác ở các lớp, trong đó có 10 học sinh gia đình đưa đi khám tại các cơ sở y tế (8 học sinh được về theo dõi tại nhà, 2 em nằm viện).

Đến 17h chiều ngày 16/10, nhà trường báo cáo 2 học sinh điều trị tại bệnh viện đã ổn định ra viện.

"Từ sau bữa trưa thứ 6 ngày 13/10 đến tối chủ nhật 15/10, mỗi học sinh có thêm 7 bữa ăn (sáng, trưa, tối) tại nhà vì đó là hai ngày nghỉ cuối tuần.

Trong thời gian giao mùa, trên địa bàn quận Ba Đình hiện nay vẫn ghi nhận các trường hợp sốt xuất huyết, chân tay miệng, sốt virus… cũng có những biểu hiện như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài", báo cáo nhà trường nêu rõ.

Vụ nhiều học sinh Hà Nội tiêu chảy: Phụ huynh cung cấp thông tin bất ngờ - 3

Bữa trưa và bữa phụ của học sinh ngày 13/10 (Ảnh: PHCC).

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 17/10, TS.BS Lê Ngọc Duy, Trưởng Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ông chưa cập nhật được số lượng học sinh đến phòng khám của bệnh viện bởi có thể một số em nếu triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ cho về điều trị tại nhà. 

Tuy nhiên tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi Trung ương, trong hai ngày cuối tuần vừa qua, có 3 học sinh của trường này nhập viện điều trị nội trú với các triệu chứng triệu chứng, sốt, tiêu chảy, nôn ói, mất nước. 

"Các cháu nhập viện, truyền nước và điều trị vài ngày thì đỡ và có thể về nhà", TS Duy cho biết. 

Cũng theo báo cáo của nhà trường, sau khi tiếp nhận thông tin, sáng 16/10, UBND quận Ba Đình chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường..., nắm bắt thông tin, kiểm tra, xác minh bước đầu; đồng thời ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra công tác Y tế học đường xuống kiểm tra tại trường Tiểu học Thành Công B.

UBND quận chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Phòng GD&ĐT tiếp tục tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, công khai các đơn vị, sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo theo quy định.

Đơn vị này cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh, phát hiện trường hợp bệnh nhân mới và báo cáo theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nhieu-hoc-sinh-ha-noi-tieu-chay-phu-huynh-cung-cap-thong-tin-bat-ngo-20231017125218119.htm

tiêu chảy

học sinh

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.