Giới trẻ đua nhau khoe hóa đơn “khủng” thật giả lẫn lộn

Phong trào chụp, khoe những tờ hóa đơn giá khủng đang nở rộ trên mạng, nhưng nguồn gốc của những tờ hóa đơn này luôn khiến người xem băn khoăn.

Phong trào chụp, khoe những tờ hóa đơn giá khủng đang nở rộ trên mạng, nhưng nguồn gốc của những tờ hóa đơn này luôn khiến người xem băn khoăn.

Chỉ trong 2-3 ngày gần đây, cư dân mạng Việt liên tục sửng sốt, "lạnh gáy" với ảnh chụp của những tờ hóa đơn ăn chơi lên đến hàng trăm triệu. Hóa đơn quán bar, nhà hàng, quán nhậu... với những món đồ đắt đỏ... đang trở thành một "công cụ khoe mẽ" trên mạng của nhiều người.

Mở đầu là tờ hóa đơn được cho là ở trong một quán bar nổi tiếng bậc nhất Hà thành có giá hơn 181 triệu đồng. Tờ hóa đơn này bao gồm giá trị chính là ở 6 chai rượu Tây cao cấp (161 triệu đồng), còn những món đồ khác dù khá đắt đỏ nhưng cũng vẫn phù hợp với giá thành trong bar.
 

Hóa đơn ở trong một quán bar khác có giá 218 triệu đồng cũng có 3 chai rượu Tây cao cấp có đơn giá gần 65 triệu đồng một chai, được khoe trên mạng để "phá giá" hóa đơn 181 triệu trước đó. Việc chia sẻ ảnh chụp những tờ hóa đơn này gây nên rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, người choáng ngợp với độ chịu chơi của các "đại gia", người hoài nghi về nguồn gốc của những tờ hóa đơn.

 

Giống như một phong trào, cư dân mạng bắt đầu thi nhau khoe hóa đơn "khủng" lên Facebook. Những tờ hóa đơn này xuất hiện nhiều đến nỗi người xem hoài nghi về sự tồn tại của một cỗ máy hay phần mềm "sản xuất hóa đơn khủng hàng loạt".

 

Cũng có một số ý kiến cho rằng những tờ hóa đơn này là sản phẩm của Photoshop. Người làm hóa đơn cố ý viết thêm những con số lớn vào để tạo sự đặc biệt, gây sốc cho người xem, hoặc cũng có thể phục vụ mong muốn khoe mẽ về độ chịu chơi.

 

Tuy nhiên, chiêu trò để tạo ra những tờ hóa đơn này cũng mau chóng bị bóc mẽ. Với những tờ hóa đơn viết tay như thế này, chẳng có cơ sở nào để xác định nó là hóa đơn thật và đã được thanh toán. Người viết chỉ cần tự do "chém gió" sau đó chụp ảnh lại, khoe lên mạng... tâm lý tò mò của cư dân mạng sẽ giúp những hình ảnh này lan truyền nhanh và bị tam sao thất bản.  

Còn đối với những hóa đơn được in từ máy tính, cũng không khó để làm giả. Nhân viên ở các nhà hàng, quán bar có thể thoải mái in ra những tờ hóa đơn khủng chỉ cần họ nắm rõ về các mã hàng, thao tác sử dụng máy thanh toán, in hóa đơn... Với cách làm này việc tạo ra một hóa đơn tiền tỉ cũng chẳng phải là điều gì khó khăn.


Theo Kiến thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.