40 tuần yêu thương - Câu chuyện bà mẹ mất con khi vừa mới chào đời

“...8 tháng 10 3h16' con nằm trên tay mẹ rồi lịm dần, ba mẹ bất lực nhìn con ra đi với 2 hàng nước mắt...” – dòng tâm sự đẫm nước mắt của bà mẹ 4 lần thụ tinh nhân tạo.

“...8 tháng 10 3h16' con nằm trên tay mẹ rồi lịm dần, ba mẹ bất lực nhìn con ra đi với 2 hàng nước mắt...” – dòng tâm sự đẫm nước mắt của bà mẹ 4 lần thụ tinh nhân tạo.

Gần đây, trên một trang mạng xã hội nổi tiếng dành cho giới trẻ, đã đăng tải một câu chuyện xúc động về hành trình “40 tuần yêu thương”, của bà mẹ mất con đầu lòng, khi vừa mới chào đời. 
 
Câu chuyện của người mẹ đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng 
 
Theo câu chuyện được chia sẻ, mặc dù đã lập gia đình được 2 năm, nhưng đôi vợ chồng vẫn chưa thể có con. Sau 4 lần thụ tinh nhân tạo, chị cùng người chồng đã vỡ òa trong hạnh phúc khi biết mình đã có được thiên thần trong cuộc đời. Giờ phút biết tin, mình có em bé, bà mẹ đã “khóc như một đứa trẻ” vì quá sung sướng.

“Và rồi cái kỳ tích ấy cũng đã đến (sau 4 lần thụ tinh nhân tạo), không còn điều gì tuyệt vời hơn khi biết mình sẽ làm mẹ. Mẹ đã khóc như 1 đứa trẻ, ôi cái cảm giác đó chắc mẹ sẽ không thể nào quên. Mẹ đã vui biết chừng nào mặc dù mẹ biết phía trước còn nhiều gian nan lắm.

Ba mẹ đã vui và hạnh phúc thế nào con biết không? Khi ở tháng thứ 6 thai kì mẹ biết con là 1 bé trai (sau bao nhiêu cái tên được chọn lựa, thế là cũng kiếm được cái tên cho con: bé Shun). Ba con là 1 người đàn ông tuyệt vời, ba đã chăm sóc 2 mẹ con mình từng li từng tí, không cho mẹ đi làm nữa vì sợ ảnh hưởng đến thai kì. Mẹ biết mỗi ngày ba con rất mệt vừa lo việc công ty vừa phải chăm sóc 2 mẹ con nhưng lúc nào ba con cũng luôn nở nụ cười trên môi, và động viên mẹ hãy cố gắng, chỉ còn 1 thời gian nữa thôi là ba mẹ có thể gặp được con rồi Shun ơi...” – dòng chia sẻ giây phút hạnh phúc khi bà mẹ mang bầu.

Và cuối cùng, điều kỳ tích cũng đã đến với gia đình chị, khi vào ngày 7/10, chị sinh được bé trai nặng 3.448gam, dài 51,5 cm. Mặc dù phải trải qua quá trình đau đẻ, và bị khâu tới 14 mũi, nhưng người mẹ này vẫn không cảm thấy đau đớn, mà trong đầu chỉ nghĩ đến người con bé bỏng của mình, mong muốn trời phật sẽ phù hộ mọi điều may mắn nhất đến với con.
 
“Rồi cái ngày mẹ mong chờ cũng đã đến trưa ngày 6 tháng 10 mẹ cũng đã rỉ ối, thế là mẹ nhập viện, bác sĩ cho mẹ nằm viện theo dõi vì cổ tử cung mẹ vẫn chưa nở phân nào, mãi tới tối ngày 7 tháng 10 (đúng ngày dự sanh) mẹ chỉ nở có 8 phân và không nở thêm phân nào nữa, bác sĩ mới cho mẹ lên bàn sanh, ở bàn sanh ba luôn nắm chặt tay mẹ, luôn nói thì thầm với mẹ hãy cố lên còn 1 chút nữa thôi. Ba, mẹ và con cùng vựợt cạn. Ngày 7 tháng10 23h29' con đã chào đời, 1 bé trai kháu khỉnh dễ thương ra đời, con nặng tận 3448gam, dài 51,5 cm.

Con giống ba như đúc chỉ có cái mũi là giống mẹ thôi. 2 hàng nước mắt của ba và mẹ đã lăn dài vì hạnh phúc khi nhìn thấy mặt con , nhưng niềm vui ấy chưa đc bao lâu thì trong mẹ dâng lên 1 nỗi lo khôn cùng, sao con sinh ra vẫn không khóc, và sau khi cắt dây rốn cho con, tim con đập chậm lại, bác sĩ phải dùng bình dưỡng khí để hỗ trợ thở cho con. Con được nằm trong lồng kính và được đẩy qua phòng khác, mẹ thì vẫn ở lại phòng sanh để bác sĩ may cửa mình cho mẹ (mẹ bị rạch và may tới 14 mũi) nhưng lúc đó mẹ không còn cảm thấy đau nữa, mà trong đầu mẹ lúc đó chỉ nghĩ đến con thôi, mẹ luôn cầu xin trời phật phụ hộ độ trì cho con” – dòng chia sẻ cảm động của người mẹ.

Nhưng thật trớ trêu, một điều như “trời sập” đã đến với gia đình chị. Chỉ 3 giờ sau khi sinh, bác sĩ chạy hấp tấp vào phòng nói với chị qua nhìn mặt con lần cuối, khiến chị không thể chấp nhận được sự thật:

“Ôi Chuyện quái gì đang xảy ra với mẹ thế này.
 
Rồi cái gì đến cũng đã đến, cái chuyện khủng khiếp ấy cũng đã đến, 8 tháng 10 3h16' con nằm trên tay mẹ rồi lịm dần, ba mẹ bất lực nhìn con ra đi với 2 hàng nước mắt (phải chi lúc đó mẹ có 1 điều ước thì hay biết mấy) mẹ mong có thể đổi lấy tuổi thọ của mẹ để cho con có được sự sống, mẹ có thể cho con được cả máu thịt của mẹ cơ mà, thì tuổi thọ có đáng gì đâu), con đã rời xa ba mẹ, lúc đấy tim mẹ đau lắm như muốn vỡ tan ra từng mảnh, mẹ đau đớn đến tột cùng nỗi đau thể xác không bằng nỗi đau tinh thần con à, giờ ngồi đây viết những dòng này mắt mẹ như nhoè đi, tim mẹ như thắt lại , nỗi đau giờ đây trong mẹ vượt quá giới hạn của nước mắt rồi.

Ông trời ơi sao ông ác với con vậy, ông ban cho con 1 chút ánh sáng giữa bóng đêm, rồi ông lại tự dập tắt nó đi. Con của con nó đâu có tội tình gì. 4h sau khi con mất những dòng sữa đầu tiên rỉ rã ra từ ngực mẹ, ôi mẹ phải làm sao, phải chi mẹ cũng được như bao nhiêu bà mẹ khác, cho con uống được những dòng sữa đầu tiên, những dòng sữa mát lành. Số phận không cho con được làm con của mẹ, chắc có lẽ mẹ con mình mới có duyên nhưng chưa có nợ chăng?

40 tuần mang thai là 40 tuần hạnh phúc nhất đối với mẹ, Shun ơi con ra đi để lại trong lòng ba mẹ 1 nỗi đau không nói thành lời, dẫu biết rằng thời gian sẽ làm lành vết thương, nhưng vết thẹo trong tim nó vẫn hằng sâu trong tim mãi mãi. Có lẽ mẹ phải cố gắng thôi, mẹ phải đứng dậy bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu lại từ đầu - 1 hành trình mới gian nan và đầy thử thách hơn.

Ở thế giới bên kia con hãy vui sống Shun của mẹ nhé, mẹ sẽ đọc kinh cầu siêu cho con mỗi ngày. Nếu con vẫn còn duyên với ba mẹ thì con hãy đến làm con của ba mẹ 1 lần nữa con nhé, nhưng phải hứa với ba mẹ là con phải thật khỏe mạnh nhé con. Còn nếu không con hãy sớm đem các em của con đến với ba mẹ con nhé. Mẹ yêu con Shun của mẹ" – dòng chia sẻ khiến dân mạng đẫm nước mắt.
 
Được biết, trước đó bà mẹ cũng đã rất sẵn sàng chiến đấu với kỳ vượt cạn này, để được gặp thiên thần của mình. Vậy mà sự thật lại diễn ra quá trớ trêu, khiến ai cũng phải rơi lệ.
 
Trước đó người mẹ đã sẵn sàng mọi thứ để chào đón thiên thần bé nhỏ của mình 
 
Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên fanpage, câu chuyện đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, rất nhiều người đã tỏ đồng cảm và động viên, an ủi chị cố gắng vượt qua nỗi đau này. “Thương con quá . Cố gắng lên mẹ bé nhé. Có lẽ do duyên của con với mẹ chỉ được vậy . Mình đọc xog cũng muốn khóc quá cơ”, “Thật sự thương mẹ bé quá đi. Con mình sinh ra có 9 lạng cũng nguy hiểm lắm. Trv bh con đc 1 tuổi rồi thấy yêu lắm. Cái cảm giác k đc bế con trong vòng tay những tháng đầu của m cũng giống như mẹ bé. Hãy cố gắng vượt qua mẹ bé nhé. Rồi sẽ có 1 thiên thần nữa đến bên chị!” – những dòng chia sẻ của cộng đồng mạng dành cho người mẹ. 
 
 
Rất nhiều người đã chia sẻ nỗi buồn cùng người mẹ, và an ủi chị cố gắng vượt qua nỗi đau này 

Hiện câu chuyện xúc động của người mẹ này vẫn được lan truyền rộng khắp cộng đồng mạng, và lấy đi không ít nước mắt của những người đã từng đọc và cảm nhận.

Theo Depplus/Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.