Câu chuyện "Nữ sinh hối hận vì trót có bầu với bạn trai" gây xôn xao

Câu chuyện lỡ lầm có bầu với bạn trai của một nữ sinh đang là chủ đề sôi nổi trên diễn đàn sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Câu chuyện lỡ lầm có bầu với bạn trai của một nữ sinh đang là chủ đề sôi nổi trên diễn đàn sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Câu chuyện số 6340 trên Facebook NEU Confession đang được rất nhiều sinh viên Kinh tế quốc dân chia sẻ. Câu chuyện do một nữ sinh kể lại, về hoàn cảnh bất đắc dĩ của cô gái khi trót mang bầu với bạn trai cũng đang là sinh viên cùng trường.

Dù người bạn trai yêu thương và có trách nhiệm nhưng cô gái vẫn chịu nhiều tổn thương vì gia đình người yêu chê trách chuyện "ăn cơm trước kẻng".

Câu chuyện được đăng tải trên FB NEU Confession hút hơn 9.000 like và 600 lượt chia sẻ


Câu chuyện như sau:

"Hối hận giờ đã quá muộn, trong tôi giờ chỉ còn nỗi lo sợ: sợ mọi người phát hiện, nhất là sợ bố mẹ sẽ thất vọng, nhục nhã ê chề với bà con lối xóm về đứa con gái ngoan ngoãn mà họ yêu thương hết mực.

Giờ đây, tôi phải vác bụng bầu đi thi cuối kì ở cái tuổi 19 (sv năm 2) chỉ vì không kìm được cảm xúc đã trao cả đời cho anh - k5  NEU. Sau đêm đó, khi tôi phát hiện trong mình khác lạ thì tôi đã mang thai được 3 tuần và tôi bảo với người yêu sẽ bỏ nó đi nhưng anh không cho phép làm điều đó.

Anh sẽ chịu trách nhiệm. Ừ, tôi tin tưởng và theo anh về quê nói chuyện với bố mẹ anh thì kết quả: tôi phải giúp anh dọn quần áo đi trong nước mắt và bị chửi, đay nghiến hết sức nhục nhã.

Bố mẹ anh bảo: “Bao giờ nó với mày chia tay thì tao mới chu cấp tiền cho ăn học, không thì mày sống thế nào thì sống. Bôi tro trát trấu vào dòng họ à? Bố mẹ làm lụng vất vả, gửi tiền cho mày nuôi gái, giờ nó vác bụng về ăn vạ gia đình thế này à đồ súc sinh”. Cả 2 đứa đều khóc, nước mắt lăn dài và tôi đã hình dung ra cảnh tượng tương tự nếu về quê nói với bố mẹ đẻ.

Thế nên khi trở lại thành phố, tôi quyết tâm đi phá thai để cả 2 có thể chú tâm học hành. Có thương nhau được trọn đời thì sau này, học hành đàng hoàng xong sẽ cưới với sự đồng ý của gia đình 2 bên. Chứ bây giờ, tôi cũng không thể đi học mãi như thế này, bụng rồi sẽ lớn dần lên, đi gia sư người ta cũng sẽ không nhận đứa sinh viên mà bầu bí như thế này.

Rồi anh đi làm thêm cũng chỉ đủ chi tiêu mỗi anh thôi, sao nuôi nổi tôi và con. Nhưng lần 2, anh lại cản và nói: “Anh sẽ bảo lưu kết quả, dù khó khăn đến đâu anh cũng nuôi em được. Giờ sinh viên mang bầu đi học cũng có sao đâu. Hãy tin anh”.

Tôi tin anh và giữ đứa bé mãi cho tới bây giờ nhưng giờ ôn thi, sức khỏe tôi không tốt lắm. Tôi thấy nhiều lúc như muốn gục xuống. Đi khám thì bác sĩ bảo: “Tình trạng cháu không thích hợp mang thai bây giờ, cháu yếu và đứa bé cũng suy dinh dưỡng. Cháu hãy suy nghĩ xem có nên giữ lại hay không? Nhưng phá bỏ thì sau này vấn đề con cái của cháu hơi khó khăn”.

Còn anh, vẫn đi làm thêm và ôn thi cho hết kì 1 trước khi bảo lưu nhưng anh đi làm nhiều hơn, gầy và ốm hẳn. Tối bảo ôn thi nhưng thực tế là nhận tài liệu về dịch, ép doanh số mỗi tối 10 trang A4 để được 500 nghìn, và anh thức thâu đêm.

Sáng ra, 5 giờ đã dậy đi bưng bê ở quán bún gần chỗ trọ rồi 7 giờ về chở tôi đi thi hoặc đi ăn rồi mới tới trường hoặc đi làm thêm tiếp (anh đi gia sư cho học sinh lớp 12 ôn luyện ở lò).

Nhìn anh, tôi thấy tim mình đau nhói, nước mắt chỉ chực trào ra nhưng phải cố kìm để anh không lo lắng. Không biết nếu tôi giữ lại con, còn anh cứ quần quật cả ngày như vậy thì 2 đứa sẽ ra sao? Bố mẹ tôi biết sẽ như thế nào? Tương lai 2 đứa? ....

Bao nhiêu thứ chỉ nghĩ đến thôi là nước mắt rơi lã chã. Giờ chỉ còn cách nhẫn tâm bỏ đứa bé đi để anh đỡ khổ".

Không biết nếu tôi giữ lại con, còn anh cứ quần quật cả ngày như vậy thì 2 đứa sẽ ra sao? Bố mẹ tôi biết sẽ như thế nào? Tương lai 2 đứa? (ảnh minh họa)

Tiếp cận với câu chuyện này, các bạn sinh viên có nhiều ý kiến khác nhau.

Bạn Hồng Liên bình luận: "Bạn có một người yêu tuyệt vời. Thật đấy. Hãy vững tin lên bạn nhé. Cố gắng ăn uống chăm sóc bản thân cho em bé khỏe mạnh. Mình nghĩ bạn nên bảo lưu 1 năm để sinh bé rồi tiếp tục việc học. Và mình tin khi bé chào đời 2 gia đình sẽ hiểu và yêu thương thôi. Mọi chuyện rồi sẽ ổn. Cuộc sống sẽ tốt đẹp trở lại. Tương lai còn ở phía trước mà. Chúc bạn hạnh phúc".

"Giữ đứa bé đi bạn, chẳng mấy ai như bạn trai của bạn làm được điều đó đâu. Dám đối mặt với gia đình, với thực tại. Vì thế hãy trân trọng anh ấy đi. Bây giờ bạn năm 2 chỉ còn 2 tuần nữa là hết kì thi, thi xong bạn có thể bảo lưu để giữ sức khỏa cho bạn và cho đứa bé", bạn Phạm Yến khuyên.

"Thật ra em gái ạ, việc này em nên nói với nhà ngoại, chị nghĩ nhà ngoại sẽ không để mẹ con và chồng em khổ. Em nên tìm cho chồng công việc tốt hơn, sinh viên đâu chỉ dừng ở bưng bê với là dịch chép. Em cũng có thể giúp đỡ chồng làm những công việc đơn giản. Ăn uống và giữ gìn, chị tin là 2 mẹ con sẽ khỏe mạnh", bạn Giang Thu Nguyễn chia sẻ.

"Có bao nhiêu cách tránh thai mà sao không biết lên mạng tìm để ra cơ sự này, khổ cho cả 3 rồi đó. Nếu yếu vậy sinh ra bé cũng khó nuôi, liệu rồi gia đình có tràn ngập tiếng cười được hay là nỗi lo toan cơm áo gạo tiền.

Nếu quyết nuôi con thì bạn nam kia nên tìm việc bán hàng theo giờ hành chính rồi tối về dịch thêm, chớ nên lao đầu kiếm tiền không định hướng sẽ sớm kiệt quệ mà thôi, mong hai bạn sớm vượt qua khó khăn lúc này", bạn Lê Thương bình luận.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.