Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người

Chàng trai mong muốn nhảy múa không chỉ là đam mê mà còn là một công việc, là phương tiện để anh truyền tải niềm vui sống đến với mọi người.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-1

Phạm Minh Hải là một trong những người đi đầu trong phong trào nhảy Zumba tại Việt Nam. Công việc chính của chàng trai sinh năm 1990 là huấn luyện viên (HLV) nhảy ở TP.HCM. Anh luôn mang lại cảm hứng, năng lượng tích cực giúp học viên "cháy" hết mình với bộ môn này.

“Âm nhạc và vũ đạo cuồng nhiệt là hai niềm đam mê không thể thiếu trong con người tôi”, nam HLV chia sẻ.        Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-2Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-3

Kể về cơ duyên đến với Zumba, Hải tâm sự, hồi còn là học sinh THPT, gia đình anh trải qua nhiều biến cố, không được hạnh phúc như bao bạn bè cùng trang lứa. Đó cũng là lúc chàng trai bắt đầu tìm đến âm nhạc để giải tỏa. 

Nhờ âm nhạc, Hải đã thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn. Nhảy múa giúp cuộc sống của anh màu sắc hơn, lạc quan hơn. Từ một người nhút nhát, rụt rè, Hải trở nên tràn đầy năng lượng, đầy sức sống và vui khỏe.

“Hồi học THPT, tôi đã từng lén lấy tiền học tiếng Anh để trả phí học nhảy", Hải nói. 

Anh ấp ủ mong muốn mang điệu nhảy đến nhiều người hơn, xây dựng cộng đồng nhảy ở TP.HCM nói chung, lan tỏa tinh thần thể thao rộng lớn hơn.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-4
    
Hải mong muốn nhảy múa không chỉ là đam mê mà còn là một công việc, là phương tiện để anh truyền tải niềm vui sống đến với mọi người. Anh đã phải lòng Zumba. 

Zumba không những giúp giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, mà còn mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người tập.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-5


Hải kể, từ năm 24 tuổi, anh bắt đầu luyện tập và theo đuổi sự nghiệp “sư phạm” bằng cách đăng ký những khoá học nhảy Zumba của các HLV nước ngoài. Nhiều năm kiên trì, anh được nhiều người biết tới với tên gọi “HLV Hải Luffy". 

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-6


Zumba ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nó là sự kết hợp giữa khiêu vũ và thể hình trên nền nhạc Latin sôi động. Các động tác của Zumba liên quan tới tất cả bộ phận của cơ thể, nên được nhiều người coi là bài tập giúp giảm cân.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-7Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-8


    
24 giờ một ngày chưa bao giờ là đủ với Hải. Anh thường bắt đầu buổi sáng tại phòng tập, kiểm tra lại lịch trình, chuẩn bị danh sách các bản nhạc và tự luyện tập. Ngoài việc trực tiếp đứng lớp, anh cũng tham gia quản lý các lớp học.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-9


Tuy lịch làm việc bận rộn như vậy, nhưng Hải vẫn siêng năng phụ vợ làm việc nhà và chăm con. Hàng ngày, anh đều đến trung tâm sắp xếp công việc, dạy lớp chiều, sau đó đưa con trai tới nhà ông bà để gửi, rồi quay lại lớp buổi tối.

Quãng đường hơn 10km từ trung tâm qua Gò Vấp đón con mấy năm nay đã là lịch trình cố định của Hải. "Các con đường thân thuộc lắm, dù có lặp lại nhưng mỗi ngày đều mang lại cho tôi một nguồn năng lượng riêng", anh chia sẻ.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-10Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-11Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-12
    

Các lớp học thường bắt đầu vào buổi chiều và kết thúc vào tối muộn. Dù cả ngày hoạt động liên tục, song anh vẫn giữ được trạng thái tươi vui, đầy năng lượng. 

Hải bảo công việc dồn dập nên cảm thấy rõ bản thân đang được sống với đam mê, nhiệt huyết. Gia đình nhỏ luôn là động lực để anh tiến về phía trước.  

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-13


Lan Anh, vợ HLV 9X, tự hào khi chồng luôn là động lực tích cực cho gia đình, dù mệt vẫn vui vẻ. “Hai vợ chồng làm việc trái giờ, nên chỉ gặp được nhau vào tối muộn. Tôi luôn ủng hộ anh theo đuổi con đường của mình”, chị chia sẻ.

Từ ngày quen anh, Lan Anh cũng bắt đầu tập luyện và yêu mến Zumba. Sự kiện nào của anh, dù lớn hay nhỏ, chị và con cũng đều đến cổ vũ, động viên.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-14Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-15


    
Chia sẻ về Zumba, anh Hải cho biết đây là bộ môn không phân biệt giới tính, tuổi tác, ai cũng có thể tham gia và tập luyện ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Một giờ tập luyện Zumba có thể bằng 1 giờ chạy bộ hoặc đạp xe. Zumba đốt cháy năng lượng giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng, nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ.

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-16

Một học viên chia sẻ: “Tôi từng thử khá nhiều môn từ yoga, sexy dance cho đến tập cardio nhưng không thấy hợp lắm.

Một ngày, bạn tôi rủ tập thử Zumba và sau 60 phút tôi quyết định theo luôn bởi vì môn này hay quá, không cần nhớ bài gì hết, chỉ cần nhảy theo giáo viên là được. Mỗi khi bước ra khỏi phòng tập, tôi thấy vô cùng thoải mái và tràn trề năng lượng. Con gái tôi cũng rất yêu thích bộ môn này”.

    Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-17Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-18

Với Hải, điều tự hào trong hơn 10 năm theo đuổi đam mê của mình là được gia đình công nhận và mỗi lần tổ chức sự kiện đều thu hút đông người tham gia.  

Chàng trai nhút nhát thành HLV nổi tiếng, mang năng lượng tích cực tới mọi người-19

Nhìn nụ cười say mê, những giọt mồ hôi trên gương mặt HLV và các học viên, Hải hiểu rằng mình đã thành công kết nối, mang đến niềm hạnh phúc bất tận cho những người tham dự.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-nhut-nhat-thanh-hlv-noi-tieng-mang-nang-luong-tich-cuc-toi-moi-nguoi-2256933.html

HLV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.