Lục tung tất cả thùng rác chung cư để tìm kim cương bị vứt và cái kết bất ngờ của đôi vợ chồng ở Hà Nội

Tưởng chừng vô vọng trong việc tìm lại những trang sức kim cương đã mất nhưng chị M.T. - cư dân trong chung cư tại Hà Nội đã vô cùng may mắn.

Mới đây, câu chuyện về việc đôi vợ chồng may mắn tìm lại được những món đồ trang sức làm bằng kim cương từ trong bãi rác của chung cư tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía ban quản lý tòa nhà cũng như đội ngũ an ninh và lao công, vật đã quay về với chủ khiến nhiều người phải thốt lên "kỳ tích".

Chị M.T. (31 tuổi) - cư dân tại một chung cư ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và cũng là người làm thất lạc đồ trong câu chuyện trên đã chia sẻ, bản thân thường có thói quen sẽ lau rửa và thấm khô trang sức kim cương sau khi sử dụng. Tuy nhiên, vào tối ngày 6/3, do bận rộn chăm sóc con 4 tuổi bị ốm nên sau khi gói trang sức gồm hai chiếc nhẫn và hai đôi bông tai kim cương vào trong giấy để thấm khô thì chị đã quên không cất mà đặt trên bàn trang điểm.

Lục tung tất cả thùng rác chung cư để tìm kim cương bị vứt và cái kết bất ngờ của đôi vợ chồng ở Hà Nội-1

Đến chiều ngày 7/3, chị T. mới phát hiện không còn thấy trang sức mình để trên mặt bàn. Nghĩ do chồng nhầm là rác nên vứt, chị đã liên hệ với chồng cũng như ban quản trị tòa nhà nhờ hỗ trợ tìm lại những món đồ quý giá."

Khi biết mất tài sản giá trị, tôi đã rất hoảng loạn và lo lắng", chị T. chia sẻ.Trưởng Ban Quản trị tòa nhà - anh H.N. sau khi nhận được điện thoại của chị T. đã đã nhanh chóng báo cáo với Ban Quản lý (BQL) chung cư cũng như huy động các đội ngũ hỗ trợ tìm kiếm.

Dù hy vọng có thể tìm được là vô cùng mong manh nhưng BQL tòa nhà vẫn tiến hành phân công nhân sự thu thập thông tin, cử đội ngũ an ninh kiểm tra camera hoạt động của xe rác, liên hệ đội lao công hỗ trợ tìm đồ cũng như trấn an cư dân.May mắn, sau khi kiểm tra các thông tin về màu sắc túi, thời điểm đổ rác thì phát hiện được túi rác vẫn đang lưu lại kho và chỉ còn khoảng 30 phút nữa sẽ được xe rác chở đi.

Lục tung tất cả thùng rác chung cư để tìm kim cương bị vứt và cái kết bất ngờ của đôi vợ chồng ở Hà Nội-2

 

Chị T. nhanh chóng cùng chồng xuống khu vực rác để tìm kiếm. Nhờ việc rác được chia theo từng tòa và từng tầng nên rất dễ để phân loại. Dù có thêm sự hỗ trợ của nhiều người nhưng việc tìm kiếm vẫn khá khó khăn và thậm chí còn suy nghĩ đến trường hợp liệu cư dân có để quên trang sức ở chỗ nào khác hay không.

"Sau khi thấy đúng túi rác nhà mình, tôi bới tìm lần đầu nhưng không thấy trang sức. Không bỏ cuộc, tôi bới tìm kĩ hơn, thì phát hiện một chiếc bông tai. Lúc sau, chồng tôi tìm thấy 2 chiếc nhẫn và một đôi bông tai nữa", chị T. kể lại.

Quá trình tìm kiếm mất khoảng một tiếng đồng hồ, và cuối cùng, niềm vui đã đến với vợ chồng chị T. khi tìm lại được tài sản quý giá. Không chỉ vợ chồng chị T. mà cả những nhân viên, ban quản lý đã hộ trợ cũng hết sức vui mừng vì điều này.

Lục tung tất cả thùng rác chung cư để tìm kim cương bị vứt và cái kết bất ngờ của đôi vợ chồng ở Hà Nội-3

Chị T. bày tỏ: "Tôi cảm nhận mọi người còn hạnh phúc hơn cả vợ chồng tôi nữa. Nếu không có sự hỗ trợ của mọi người thì chưa chắc tôi đã tìm thấy trang sức"

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã viết thư cũng như chuẩn bị quà là hoa quả và tiền để cảm ơn mọi người đã giúp đỡ. Tuy nhiên, theo quy định, đội ngũ ban quản lý cũng như nhân viên an ninh, lao công trong chung cư không thể nhận tiền từ cư dân. Cảm thấy biết ơn và áy náy, chị T. đã quyết định gửi đồ ăn đến cho mọi người.

Anh N. cũng vui vẻ cho biết: "Tôi mong muốn chia sẻ câu chuyện này để lan tỏa những điều tích cực, sự gắn kết giữa cư dân và Ban Quản lý, Ban Quản trị tòa nhà".

Câu chuyện này đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trong nhóm trao đổi thông tin của cư dân. Tràn đầy lời hỏi thăm, chúc mừng và chia sẻ niềm vui với người may mắn tìm lại được tài sản.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/luc-tung-tat-ca-thung-rac-chung-cu-de-tim-kim-cuong-bi-vut-va-cai-ket-bat-ngo-cua-doi-vo-chong-o-ha-noi-d303928.html

kim cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.