Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã "ngốn" hơn 1 tỷ đồng khiến chị em "sốc ngang"!

Tòa lâu đài hoành tráng như cung điện tưởng chỉ có trong truyện cổ tích thì nay hiện hữu ngay tại quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Dù có "của ăn của để" đến thế nào thì "khu vực" giặt đồ của mỗi nhà cùng lắm chỉ vỏn vẹn chiếc máy giặt, máy sấy khô quần áo. Thậm chí có nhà còn tận dụng ngay ban công hay khoảng sân nhỏ trên tầng thượng để giặt quần áo và tranh thủ phơi luôn.

Thông thường là như vậy, nhưng lướt một vòng trên mạng xã hội dân tình sốc toàn tập trước một "căn hầm" dùng làm phòng giặt là kết hợp nhà để xe, rộng tới vài trăm mét vuông. Không nói đến những chiếc máy giặt nhỏ lẻ, căn hầm chứa đựng một hệ thống các loại máy giặt là, máy sấy khô cao cấp bậc nhất. Theo như đơn vị cung cấp cho gia chủ, ước tính nguyên hệ thống máy cũng tới hơn 1 tỷ đồng.

Phòng giặt là đầu tư hơn 1 tỷ, hầm để xe dát vàng rộng khoảng 700m2
Chưa cần chiêm ngưỡng độ bề thế của dinh cơ này, chỉ riêng tầng hầm để xe và phòng giặt là cũng đủ khiến dân tình choáng váng. Bước xuống tầng hầm, đập vào mắt mọi người là một căn phòng để xe được dát vàng sáng choang và lộng lẫy. Khu vực hầm để xe của dinh cơ này rộng tới 700m2 với sức chứa khoảng 30 xe.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-1(Nguồn: Giặt Là Mr Dũng)

Bên cạnh là một căn phòng nhỏ, gia chủ dành để giặt là, sấy khô quần áo. Theo như đơn vị thi công lắp đặt thiết bị cho tòa dinh cơ này, tất cả các máy giặt khô, máy là, máy sấy trong căn phòng đều thuộc dòng hiện đại bậc nhất.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-2Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-3

Nhìn qua cứ tưởng đây là phòng họp của một doanh nghiệp nào đó, nào nhờ đây chính là căn hầm để xe và phòng giặt là trong dinh cơ này. (Nguồn: maygiatcongnghiep)

Trong đó phải kể đến hệ thống máy giặt khô sử dụng dung môi Hydrocarbon, máy thổi phom nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc... Máy giặt khô chuyên dùng để làm sạch các dòng trang phục cao cấp như chất liệu lông vũ, áo nhung lụa, vest... của gia chủ.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-4Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-5Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-6
Một trong những máy giặt và máy thổi phom quần áo đang hoạt động. (Nguồn: maygiatcongnghiep)

"Bí ẩn" về cung điện xa hoa chứa căn phòng giặt là tiền tỷ
Chỉ một căn phòng giặt là, gia chủ đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng, cho thấy cơ ngơi này không hề đơn giản chút nào. Và tiến vào trong dinh thự này, bạn mới thấu hiểu thế nào là "cung điện xa hoa nhất Đông Nam Á".

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-7
Sau cánh cổng được chạm khắc tinh xảo và một căn phòng xa hoa, lộng lẫy. Trung tâm của tòa lâu đài tính từ sảnh đến mái vòm cao bằng tòa nhà 11 tầng. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-8

Bước vào căn phòng trung tâm, ngoài những chi tiết điêu khắc, mạ vàng với lối kiến trúc lâu đài nguy nga tráng lệ, trên mái vòm còn trang hoàng những bức họa về các vị thần phương Tây. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-9

Kiến trúc của cung điện mô phỏng tinh hoa trong thiết kế của nhà Thờ thánh Peter, các tòa lâu đài ở Vatican (Italy) kết hợp cùng phong cách thuần Việt, chỉ riêng bản thiết kế cũng mất tới 3 năm chỉnh sửa và hoàn thiện. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-10
(Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-11

Cận cảnh lan can và cầu thang được chạm trổ cầu kỳ tinh xảo khiến người xem như lạc bước vào một câu truyện cổ tích thời hiện đại. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-12
Tất cả chi tiết cầu kỳ, công phu trong tòa cung điện này được thực hiện bởi những người thợ có tay nghề thuộc hàng nghệ nhân. Từ đó thể hiện gu thẩm mỹ tinh tường cùng độ chịu chơi của gia chủ. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-13
Cung điện này có 20 phòng ngủ lộng lẫy và xa hoa tưởng như chỉ có trong truyện cổ, phòng ăn lớn chứa hơn 20 người, phòng xem phim, thư viện, phòng karaoke... nhưng chỉ có 4 người ở, còn lại là bảo vệ và giúp việc. Thậm chí muốn di chuyển trong cung điện này, nếu không có bản đồ hay người dẫn đường chắc chắn sẽ bị lạc.

Cung điện nghìn tỷ cao bằng tòa chung cư 18 tầng, lập kỷ lục tại Đông Nam Á
Được biết, cung điện này tọa lạc trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Cung diện có khuôn viên rộng khoảng 10.000m2 với hệ thống cổng và rào chắn kiên cố bao quanh. Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài chính này khoảng 2.000m2, ước tính cao bằng một tòa chung cư 18 tầng. Trông khuôn viên còn có 2 tòa lâu đài nhỏ hơn.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-14
Cung điện ở Ninh Bình này đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn của Đông Nam Á. Đây là công trình nhà ở lớn nhất, cao nhất Đông Nam Á với chiều cao của tổng thể bên ngoài bằng một tòa nhà 18 tầng, bên trong cao bằng tòa nhà 11 tầng và tổng diện tích mặt sàn là 15.000m2.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-15
Cung điện được bao trùm một gam màu vàng và theo phong thủy thì gam màu này mang lại sự may mắn, tiền tài, sự hưng thịnh cho chủ sở hữu.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-16
Mỗi mảng tường đều được gắn những bức phù điêu hay họa tiết hoa văn uốn lượn tinh xảo chuẩn kiến trúc cổ điển châu Âu. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-17
Phần mái vòm màu xanh với hệ thống hoa văn được mạ vàng khiến tổng thể tòa cung điện càng thêm xa hoa, tráng lệ và vương giả. (Nguồn: Đức Huy)

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-18

Cung điện nghìn tỷ với góc nhìn bao quát từ trên xuống.

Khi màn đêm buông xuống, cung điện như được phủ vàng lộng lẫy đến lóa mắt

Màn đêm buông xuống là lúc hệ thống đèn của cung điện rực sáng một góc trời. Cung điện bao trùm một màu vàng vương giả, chói chang và xa hoa đến lóa mắt. Hệ thống đèn bao phủ toàn bộ cung điện, nổi bật từng chi tiết trước màn đêm tĩnh lặng.

Tòa cung điện tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích thì nay hiện hữu ngay tại Cố đô Hoa Lư Ninh Bình.

Tòa lâu đài phủ vàng sáng chói ở Ninh Bình gây bão mạng, chỉ riêng phòng giặt là đã ngốn hơn 1 tỷ đồng khiến chị em sốc ngang!-19

Thật sự không mỹ từ nào có thể miêu tả hết sự xa hoa, lộng lẫy của tòa cung điện này.

Theo PHỤ NỮ MỚI

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/toa-lau-dai-phu-vang-sang-choi-o-ninh-binh-gay-bao-mang-chi-rieng-phong-giat-la-da-ngon-hon-1-ty-dong-khien-chi-em-soc-ngang-d303828.html

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.