Chuyện chàng trai lăng mạ bạn gái chỉ vì 200.000 đồng

Mới đây trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên Bánh Mì đăng tải đoạn status của một cô gái chia sẻ về vấn đề liên quan đến tình phí.

Mới đây trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên Bánh Mì đăng tải đoạn status của một cô gái chia sẻ về vấn đề liên quan đến tình phí.

Theo lời cô gái, cô học trường Bách khoa còn bạn trai học ĐH Công nghiệp, cả hai yêu nhau đã hai năm.

"Bản thân mình sống sòng phẳng, cũng vì thương anh, lo anh yêu đương tốn tiền nên phí đi chơi, ăn uống, tất cả đều chia đôi. Cả sinh nhật mình cũng chẳng dám đòi hỏi gì nhiều, làm sao càng tiết kiệm cho anh càng tốt.

Lần đi chợ Xanh ăn xúc xích, mình cũng chẳng dám ăn hết một cái anh mua, mua một cái hai đứa chia đôi, nếu muốn ăn mình lại bỏ tiền ra tự mua" - cô gái kể.
 

Đoạn trích của câu chuyện.

 
Dù ở trọ cách xa nhau nhưng hầu như tuần nào cô gái cũng đến phòng chàng trai chơi và mỗi lần gặp cô lại tự mua thức ăn đến để nấu. Những lần như thế hết không ít tiền nên cuối cùng cô cũng phải vay người yêu. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra sau đó khi mà cái sự "vay" này trở thành quen.

"Con gái đi vay tiền người yêu nhiều lúc mình cũng thấy xấu hổ lắm, nhiều thành quen. Những lần trước vay tiền mình cảm thấy bình thường, anh cũng vui vẻ cho vay nhưng lần này thì khác, có 200.000 đồng thôi mà anh liên tục đưa ra những lời nhục mạ mình. Thực sự bản thân mình buồn lắm…”

Như để chàng trai hiểu rõ hơn sự việc, cô gái kết luận: “Nếu không yêu anh em cũng chẳng tốn kém đến nỗi phải đi vay tiền anh”.

Ngay sau khi chia sẻ này xuất hiện, cộng đồng mạng bàn tán rôm rả. Người thì cho rằng chàng trai này quá chi li, tính toán từng đồng với người yêu “không đáng mặt đàn ông”. Một số bạn đoán rằng đó chỉ là cái cớ để chàng trai nói lời chia tay với cô gái và khuyên cô nên chia tay, đừng tiếp tục với một người bủn xỉn như thế.
 

Tình phí luôn là vấn đề nhạy cảm (Ảnh minh họa)

 
Bạn Tuấn Linh bày tỏ: “Nói toạc ra là cậu kia không biết nghĩ cho người yêu, không biết nghĩ đến những lúc người yêu mua thức ăn xuống nấu. Chỉ cần xuống nấu cho ăn là hạnh phúc, sung sướng lắm rồi còn “được voi đòi tiền”. Đã là thằng đàn ông mà keo kiệt, tính chi ly thế thì nói thật ra chỉ yêu cho có trách nhiệm. Xấu mặt đàn ông quá”.

Chàng trai có nickname Việt PT lại cho rằng nhân vật nam không yêu thật lòng nên mới hành xử như thế. “Tớ cá là thằng này không yêu bạn thật lòng. Ngày xưa tớ với gấu yêu thì đi chơi tiện ai người ấy trả, không bao giờ có khái niệm là vay của nhau”.

“Bỏ quách đi em à, yêu nhau sống sòng phẳng với nhau thì rất tốt nhưng nếu là thằng con trai, hầu hết ai cũng muốn và đều cảm thấy vui vẻ sau những cuộc ăn chơi là người trả tiền, trừ khi hết tiền mà thôi” - Tom Ridder bình luận.

Thời gian gần đây có không ít vụ việc lên Facebook kể tội người yêu hoặc người yêu cũ gây xôn xao cộng đồng mạng. Đầu tháng 7 vừa qua, một cô gái nick name M.M (từng theo học ĐH Bách khoa HN) tố bạn trai cũ đòi lại 700.000 đồng sau 1 năm đường ai nấy đi. Trước đó, một cô gái “vạch tội” người yêu khi không chịu trả tiền phá thai.

Theo Tiin/ Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.