Giả đưa tang, rước di ảnh bạn trong ngày sinh nhật

Clip quay cảnh nhóm học sinh giả đưa tang, than khóc, rước di ảnh trong ngày sinh nhật bạn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Clip quay cảnh nhóm học sinh giả đưa tang, than khóc, rước di ảnh trong ngày sinh nhật bạn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Giả đưa tang, rước di ảnh bạn trong ngày sinh nhật

Ngày 14/9, các diễn đàn mạng dành cho giới trẻ liên tục chia sẻ clip quay cảnh 8-9 học sinh với nam sinh đi đầu tay bê chiếc iPad có ảnh bạn cùng lớp.

Nhóm đi sau cầm hoa nhựa, bình hoa giả làm "bát hương", cắm bút chì, thước kẻ thay "thẻ hương".

Clip dài gần 2 phút được bình luận "Tha thu lời với màn chúc mừng sinh nhật đứa bạn thân kiểu lầy lội này".

Trong tiếng nhạc thường thấy tại các đám ma, nhóm bạn giả vờ khóc lóc, gọi tên người trong ảnh, "diễn" như họ đang đưa tang.

Khi "rước" iPad vào trong lớp, nhóm nam sinh dùng bảng đen làm "bàn thờ", tiếp tục gào khóc, lăn lộn dưới đất trong tiếng cười đùa của nữ sinh xung quanh.

Giả đưa tang, rước di ảnh bạn trong ngày sinh nhật - Ảnh 2.

Rước ảnh của bạn bằng iPad trong ngày sinh nhật. Ảnh chụp màn hình.

Biểu cảm của chàng trai đi đầu tiên, cách nhóm học sinh dùng iPad thay ảnh hay chính bức ảnh của người bạn kia là những điều khiến đoạn video nhận được 30.000 lượt xem, gần 3.000 người chia sẻ và bình luận chỉ sau vài tiếng xuất hiện trên Facebook.

Phần lớn ý kiến cho rằng dù chỉ đùa vui, đây là cách làm rất phản cảm.

Tuấn Nguyễn không đồng tình với trò đùa nghịch này. "Biết là đùa những quá đỗi ấu trĩ. Có nhiều cách tạo trò vui nhưng như thế này thì quá đáng".

Phạm Thanh Tuyền gay gắt: "Bao nhiêu cách ý nghĩa chúc mừng sinh nhật bạn, tại sao lại dùng ảnh người ta giả đưa ma. Nói xui xẻo nhỡ xảy ra chuyện gì có phải hối hận không?".

Phan Hân đồng ý với quan điểm trên và nói thêm cha mẹ của người bạn này chắc chắn không hài lòng nếu biết ảnh của con mình bị đưa ra để các bạn giả làm đám tang.

"Thuở học trò ai cũng có những lúc nghịch dại nhưng chuyện sống, chết không nên mang ra đùa cợt. Các em còn trẻ và nghĩ đơn giản đây là trò vui nhưng sau này nghĩ lại sẽ thấy mình quá đáng thế nào",Phan Hân nói.

Còn Lâm Phạm thắc mắc không biết người bạn trong ảnh cảm thấy sao khi bị các bạn "đưa tang" vào ngày sinh nhật.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng chỉ có tuổi học trò mới nghĩ ra được những trò đùa hài hước thế này và bạn trong ảnh đã có một sinh nhật đáng nhớ.

Thậm chí, nhiều người còn đồng ý phải... trao giải diễn xuất cho chàng trai đi đầu tiên vì diễn quá đạt.

Hữu Hoàng viết: "Sáng tạo đúng chất học sinh nghịch ngợm. Mọi người không nên khắt khe quá với các em".

"Cái tuổi 16-17 ai chẳng có những lúc đùa nghịch như vậy. Sau này lớn lên đây sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ của các em",Ngân Nhím nêu quan điểm.

Tháng 4/2016, mạng xã hội cũng xuất hiện clip nhóm bạn trẻ quỳ gối khấn vái, cúng gà trong ngày sinh nhật bạn.

Trong video này, nhóm bạn trẻ tay bưng đĩa thịt gà luộc, cầm thẻ hương, quỳ gối, chắp tay khấn, trong nền nhạc bài hát "Chúc mừng sinh nhật".

Những hình ảnh trên gây nhiều tranh cãi về việc có nên đẩy những trò đùa của tuổi học trò đi quá xa.

theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.