Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết 'héo lời': Xăng thì cạn, xe thì móp

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người cho rằng trong mọi mối quan hệ, tốt nhất không nên để những vấn đề liên quan đến tài chính dính vào, bởi khi đã động chạm đến tiền bạc thì rất dễ gây rạn nứt tình cảm.

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện bài đăng của một khổ chủ kể về việc cho bạn dùng xe ô tô, nhưng đến khi lấy lại tài sản thì đã bị hư hỏng. Thế nhưng điều đáng buồn hơn là thái độ của người bạn lại được cho là khá không biết điều.

Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết héo lời: Xăng thì cạn, xe thì móp-1
Khổ chủ đăng tải bài viết chia sẻ nỗi bức xúc. (Ảnh: Chụp màn hình Oto+)


Theo đó, tài khoản N.Q.Đ. cho biết, cách đây vài ngày, người quen của anh ngỏ ý mượn xe. Vì là chỗ anh em thân thiết nên anh chẳng nghĩ ngợi nhiều, còn đích thân đem xe đến cho họ. Khi bàn giao, xe có đầy bình xăng, không hề gặp vấn đề gì. Trước khi về, anh còn cẩn thận nhắc nhở khi nào trả nhớ đổ đầy xăng.

Thế nhưng, 2 ngày sau, anh phải đi một khoảng cách rất xa để nhận xe về. Anh viết: "Nó đi 2 ngày xong về quăng xe cách nhà em 12km. Bắt em chạy lên lấy xe về, đã vậy xăng cạn luôn". 

Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết héo lời: Xăng thì cạn, xe thì móp-2

Chiếc xe cạn xăng sau 2 ngày về với chủ. (Ảnh: Chụp màn hình Oto+)


Chưa hết, chiếc xe vốn nguyên vẹn ban đầu nay còn bị móp méo. Thấy vậy, anh Đ. liền gọi cho bạn đề nghị ra nói chuyện, tìm biện pháp xử lý nhưng người này chỉ im lặng: "Vì em biết xe em có bảo hiểm nên em chấp nhận làm bảo hiểm cho nó trả phí. Nó im, nó dắt em 3 tiếng trời và gọi không nghe máy", anh kể.

Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết héo lời: Xăng thì cạn, xe thì móp-3
Chiếc xe đã bị móp méo phần đầu. (Ảnh: Chụp màn hình Oto+)


Mãi sau, người bạn mới gọi điện lại nói rằng nếu xe có bảo hiểm thì cứ làm đi. Trước thái độ thể hiện sự vô trách nhiệm, anh Đ. tức giận tuyên bố sẽ đem xe ra hãng, không cần dùng bảo hiểm nữa. "Mượn xe không có trách nhiệm, còn bắt chạy 12km lên lấy xe về mà thấy xe bị móp là đủ giận rồi", anh bức xúc.

Được biết, sau đó vị khổ chủ còn lên tận nhà tìm gặp người bạn thì nhận được lời hẹn vào ngày hôm sau. Dù vẫn chưa biết cái kết ra sao nhưng đa phần người đọc đều đồng tình rằng cách cư xử của người bạn là rất khó chấp nhận. Khi ai đó cho mình mượn đồ thì chí ít cũng phải hoàn trả nó về nguyên vẹn chứ chưa nói đến việc làm hỏng hóc lại tỏ ra dửng dưng. 

Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết héo lời: Xăng thì cạn, xe thì móp-4
Nhiều người cho rằng tốt nhất không nên cho bất kỳ ai mượn xe. (Ảnh: Chụp màn hình Oto+)

Nể bạn thân cho mượn ô tô, khổ chủ phải đi tận 12km lấy về và cái kết héo lời: Xăng thì cạn, xe thì móp-5

Đa phần đều đồng cảm với tâm trạng của khổ chủ. (Ảnh: Chụp màn hình Oto+)


Theo Nguoiduatin.vn


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.