Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội

Chụp ảnh trước đám cháy, trong đám tang... là những bức ảnh “tự sướng” bị cộng đồng mạng 'ném đá' nhiều nhất vì thái độ sống vô cảm.

Chụp ảnh trước đám cháy, trong đám tang... là những bức ảnh “tự sướng” bị cộng đồng mạng 'ném đá' nhiều nhất vì thái độ sống vô cảm.

Đua nhau chụp ảnh “tự sướng” trong đám cháy

Khoảng 23h đêm ngày 23/9/2014, quán bar Luxury ở 153 Yên Phụ, Tây Hồ, một trong những địa điểm tập kết yêu thích của giới trẻ Hà thành xảy ra cháy lớn. Trong khi lực lượng chức năng và nhiều người khác đang tập trung chữa cháy thì một cô gái có nick là L.L đăng ảnh "tự sướng" trước đám cháy với phông nền là ngọn lửa cao vút và người chạy nháo nhác cùng dòng ghi chú: "Cháy to quá".

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 1

Hình ảnh cô gái "tự sướng" trước đám cháy khiến cư dân mạng 'ném đá'

Hành động của cô gái nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích từ cư dân mạng. Nhiều bình luận "ném đá" cho rằng cô gái quá vô tâm, thiếu trách nhiệm. "Đang trong lúc hỏa hoạn mà còn tự sướng vui vẻ được thế này thì quá đáng quá. Trong khi đó nhiều người khác đang phải chạy hết sức để khống chế đám cháy. Suy nghĩ trước khi hành động đi bạn ơi", nick Kim Toán bình luận.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 2

Những thanh niên tự sướng trước đám cháy với nụ cười khoái chí

Không chỉ mình L.L, một số thanh niên khác sau khi chạy thoát khỏi bar cũng tranh thủ chụp ảnh tự sướng với nụ cười rất khoái chí. Với những thanh niên này, đây chẳng khác nào một "đêm đầy kỷ niệm", được ở tại nơi điểm nóng của dư luận nên phải tranh thủ "tự sướng". Tất cả những hình ảnh trên đều bị cộng đồng mạng chỉ trích bởi sự thờ ơ, nghiện "tự sướng" quá đà.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 3

Nam thanh niên "tự sướng" trước đám cháy rừng ở Nghệ An

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 4

Hai thanh niên vô cảm "tự sướng" trước đám cháy ở trung tâm thương mại Hải Dương

Đây không phải là lần đầu tiên một số bạn trẻ bị chỉ trích vì hành động tương tự như thế này. Đầu tháng 6/2014, một nam thanh niên "tự sướng" trước đám cháy rừng, lửa đang bốc ngùn ngụt ở xã Nam Lộc, Nam Đàn, Nghệ An cũng bị lên án. Tháng 9/2013, trung tâm thương mại Hải Dương xảy ra hỏa hoạn. 2 thanh niên tạo dáng tươi cười chụp hình với nền là đám cháy bốc khói đen nghi ngút khiến nhiều người phẫn nộ.

“Tự sướng” trong đám tang

Ngày 19/6/2014, cư dân mạng xã hội lan truyền bức ảnh hai cô gái trẻ chụp ảnh tự sướng khi đầu đang mang dải băng tang. Đó là bức ảnh được chia sẻ trên trang cá nhân L.T.Y với nội dung “Nụ cười có lẽ không vui. Đám tang đang diễn ra, hai con trốn trong phòng chụp hình. Còn 6 ngày nữa chôn ông rồi, ông yên nghỉ đi ạ. Cảm thấy xuống tinh thần khi ông ra đi". Trái với nội dung chia sẻ là hình ảnh hai cô gái “cười tươi roi rói” trước ống kính.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 5

Hai cô gái tự sướng trong đám tang ông

Bức ảnh đã nhận được nhiều ý kiến chỉ trích và lên án hành động phản cảm của hai cô gái. Nick Nguyễn Huy Cường bình luận “Có thể dùng câu 'Hạnh phúc của một tang gia' trong trường hợp này không nhỉ? Buồn cho ông cụ khi có hai đứa cháu yêu ông nhiều đến nhường này!".

Trước đó, cư dân mạng cũng đã vô cùng bức xúc khi một cô gái có nick name H. N đăng tải bức ảnh tự sướng cô ghi lại trong đám tang bà cùng dòng chú thích “Thế là từ nay cháu không còn được nhìn thấy bà nữa rồi. Đau lòng quá”. Từ bức ảnh có thể thấy, dù khẳng định “đau lòng” nhưng cô gái vẫn kịp chụp lại bức ảnh ghi lại cảnh tang thương của gia đình. Phía sau cô, nhiều thành viên trong gia đình vẫn đang mặc áo tang và lo liệu việc tang lễ.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 6

Hành động chụp ảnh khóc lóc rồi đăng trên Facebook của cô gái được cho là giả tạo

Chưa dừng lại ở đó, vài ngày sau, cô gái này tiếp tục đăng ảnh bàn thờ của người bà quá cố cùng ảnh tự sướng khóc lóc. Trong đoạn chia sẻ, cô cảm thấy hối hận vì đã không thể về kịp để gặp bà lần cuối và giờ thì cô rất nhớ thương bà. Hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhận không ít ý kiến “ném đá” châm biếm từ dân mạng. “Trong lúc đau thương này em vẫn còn đủ thời gian để chụp ảnh bản thân và chia sẻ trên facebook sao? Hẳn em là một cô gái nghiện facebook, không phân biệt được cái gì nên và không nên chia sẻ”, nickname Tuyết Lê bình luận.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 7

Bức ảnh bị cho là phản cảm của cô gái

“Tự sướng” bên quan tài người thân

Ngày 15/5/2014, trên một fanpage có hơn 800.000 thành viên đăng tải một bức ảnh khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Trong ảnh, một cô gái chụp ảnh tự sướng ngay bên quan tài, còn cười đùa làm dáng như không có chuyện gì xảy ra. Điều đáng nói là theo như thông tin từ người cung cấp ảnh thì đây là người ông của cô gái này.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cư dân mạng. Tất cả đều đồng loạt lên án cô gái trẻ trong bức hình kia với thái độ khá bức xúc. Chuyện chụp ảnh bên quan tài bấy lâu nay không ai dám làm. Thế nhưng, cô gái còn ngang nhiên chụp rất nhiều kiểu ảnh khi chiếc quan tài của ông mình làm nền ngay phía sau.

Những bức ảnh “tự sướng” vô duyên, bị cư dân mạng ''ném đá'' dữ dội 8

Hình ảnh cô gái tươi cười chụp ảnh bên quan tài người thân khiến cư dân mạng phẫn nộ

Nhiều người sau khi xem ảnh đã thực sự không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến những biểu cảm chu môi, trợn mắt, cười đùa của cô gái. Cư dân mạng không chỉ bất bình về thái độ dửng dưng, thậm chí còn có phần hả hê của cô nàng khi người thân trong gia đình về với thế giới bên kia mà còn giật mình về hành động đưa điện thoại lên tự sướng cạnh quan tài - chuyện hiếm thấy ở một người bình thường.

 
Theo MASK

Bình luận