Những trào lưu gây "bão" của giới trẻ

Thời gian vừa qua, giới trẻ đã có những trào lưu gây "sốc". Những trào lưu bắt chước từ các nước phương Tây nhưng biến tướng theo một phong cách hoàn toàn mới.

Thời gian vừa qua, giới trẻ đã có những trào lưu gây "sốc". Những trào lưu bắt chước từ các nước phương Tây nhưng biến tướng theo một phong cách hoàn toàn mới. Nhiều người bức xúc đặt câu hỏi: "Tại sao có thể nghĩ ra được những hành động như vậy?". Hãy điểm lại những trào lưu gây "phẫn nộ" trong giới trẻ.

1. Trào lưu hôn người lạ (Kiss Cam)


Trào lưu Kiss Cam nhận được nhiều dư luận trái chiều

Kiss Cam có nghĩa là bạn sẽ hôn một người lạ bất kỳ trên phố và không cần phải xin phép. Trào lưu này được nhiều bạn trẻ thích thú và học theo nhưng nó cũng gặp không ít phản ứng trái chiều từ dư luận.

Đây là một trào lưu từng rất "hot" của giới trẻ vào năm 2014, tuy nhiên trào lưu này bùng cháy theo một phong cách hoàn toàn mới. Trào lưu này nhận được phản ứng phản đối khá gay gắt của đông đảo bạn trẻ. Theo mọi người, việc bất ngờ hôn một người lạ giữa phố không phù hợp với văn hóa truyền thống của Việt Nam, mà đặc biệt là phụ nữ.

Mới đây, bà Tưng đã gây sốc khi thực hiện trào lưu Kiss Cam. Gần 10 người đàn ông bị Bà Tưng bất ngờ hôn trên phố đều vô cùng bất ngờ với hành động kỳ quái của cô gái này. Trong bộ trang phục khá sexy và gợi cảm Huyền Anh cùng một người bạn phụ trách việc quay video đã bắt đầu màn "cưỡng hôn" ở một khu phố đông đúc. Rất nhiều "gạch đá" đã dành cho "bà Tưng" Huyền Anh vì hành động đặc biệt này.

Kiss Cam hiện trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội. Phần lớn bạn trẻ thẳng thẳn đưa ra ý kiến, họ cho rằng việc du nhập trào lưu này về Việt Nam là không phù hợp.

2. Trào lưu dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge)


Nếu không nghiêm túc, chính bạn lại biến trào lưu này thành một thú vui vô nghĩa

Đây là trào lưu xuất phát từ nước ngoài nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ cho những bệnh nhân mắc bệnh ALS (một căn bệnh liên quan đến cảm giác của dây thần kinh). Luật chơi là người chơi phải quay lại clip khi dội một xô nước đá từ đầu xuống chân cho người ướt nhẹp, ghi hình lại rồi tung lên mạng xã hội và được quyền thách thức một hoặc nhiều người nào đó làm việc này nhằm thu hút sự chú ý của mọi người về quỹ từ thiện này.

Trào lưu nhanh chóng được giới trẻ Việt biết đến và hưởng ứng. Tuy nhiên, bên cạnh những người tham gia dội nước đá ủng hộ quỹ từ thiện ALS thì vẫn có một bộ phận giới trẻ dội nước đá lên để "ăn theo" trào lưu và để thỏa trí tò mò của bản thân.

Giới trẻ cũng đổ xô vào phong trào này. Thấy người khác thách thì hùa nhau làm theo, rồi tiếp tục gán qua Facebook cho bạn bè, thách đố lẫn nhau cốt để mua vui chứ không nhằm mục đích gì cả. Tâm lý đám đông khiến nhiều người hùa nhau bắt chước làm theo đã vô tình biến một việc làm có ý nghĩa với cộng đồng trở thành một trò vô bổ của những người ham vui tức thời. Đó là chưa nói đến không ít người trong giới giải trí lợi dụng phong trào này để đánh bóng tên tuổi...

3. Trào lưu gây sốc trên facebook


Nhiều bạn trẻ có thói quen bất cứ nơi đâu, hay làm gì đều cập nhật status, chụp ảnh và đăng lên facebook như để “báo cáo”

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, ngày nay facebook đã trở thành nơi mà các bạn trẻ thường xuyên lui tới. Với nhiều bạn trẻ, đây là mảnh đất màu mỡ để có những hoạt động "khoe chiến tích".

Gây sốc trên facebook bằng rất nhiều cách khác nhau như: khoe ngực, khoe ảnh nóng, thậm chí chửi bố mẹ, thầy cô, chụp ảnh "xì tin" trong đám ma người thân, hay trong đám cháy, tai nạn... Thực trạng này dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh về sự vô tâm, hời hợt, nông cạn của một bộ phận giới trẻ.  Trào lưu này bị lên án gay gắt và gây khó chịu và "nhức mắt" cho người xem.

4. Trào lưu làm đám tang giả


Đây là một trào lưu vô cùng phản cảm

Trong số những trào lưu nổi lên ở dưới trẻ gần đây, việc làm đám ma cho bạn nhân lúc họ đang ngủ lại trở thành “mốt” – trào lưu vô cùng phản cảm.

Tranh thủ lúc các bạn cùng phòng đang ngủ say, những người còn lại thích đùa thường bày trò làm đám tang giả. Ví dụ như lấy đũa và cốc làm bát hương, giấy vệ sinh, vải để làm khăn tang,… Xong rồi cả đám đông kéo nhau quỳ lạy, khóc lóc chụp ảnh.

Ban đầu, hình ảnh có thể gây cười, nhưng ngẫm lại đây là một trò đùa rất quá đáng. Suy nghĩ của giới trẻ thật nông cạn khi lấy cái chết của người khác ra đùa cợt.

Theo nhiều dân mạng, đây là trò đùa không hay và cần được dẹp bỏ. Nếu khi chủ nhân biết mình đã bị đùa họ sẽ không vui mà còn cảm thấy mình bị trù ẻo và xúc phạm. Không chỉ thế, nếu người thân của họ vô tình thấy được trên facebook họ sẽ nghĩ sao về chuyện này?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Hải Anh/VietNamNet (tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.