Sứt mẻ tình cảm sau dịp nghỉ lễ

Hoa đã không ngần ngại traocho Nam cái quý giá nhất của người con gái để sau đó khi chia tay lên đườngđi học, Hoa phải sống trong những ngày tháng lo sợ và bất an.

Hoa đã không ngần ngại traocho Nam cái quý giá nhất của người con gái để sau đó khi chia tay lên đườngđi học, Hoa phải sống trong những ngày tháng lo sợ và bất an.

Quốc khánh 2/9 là dịp cho rất nhiều những bạntrẻ tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng… Bên cạnh niềm vui hội ngộ, gặp gỡvà giao lưu với bạn bè sau những tháng ngày xa cách thì việc tụ họp, ănuống, chè chén cũng nảy sinh khá nhiều những vấn đề phức tạp, không chỉ ảnhhưởng đến sức khỏe mà tình cảm bạn bè cũng vì thế mà bị sứt mẻ.

   

Mơ mộng trởthành vỡ mộng

 

Duy, SV CĐ Kinh tế Kỹ thuật Thái Nguyên háo hứcmong về quê từ mấy ngày trước đó. Chả là đám bạn cậu hẹn sẽ gặp mặt và đậpphá một trận "không say không về" vào tối  2/9. Học hếtbuổi sáng, anh chàng mau chóng bắt xe từ Thái Nguyên về Điện Biên, lòng hồihộp vì sắp được “đoàn tụ” với vô số những đứa bạn mà cũng khá lâu không gặpmặt.

Sứt mẻ tình cảm sau dịp nghỉ lễ

Bên cạnh niềm vui hội ngộ, gặp gỡ và giao lưu với bạn bè sau những tháng ngày xa cách thì việc tụ họp, ăn uống, chè chén cũng nảy sinh khá nhiều những vấn đề phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tình cảm bạn bè cũng vì thế mà bị sứt mẻ.

 

Mơ mộng trở thành vỡ mộng khi bữa tiệc vừa chớmbắt đầu đã xảy ra xô xát đánh nhau giữa hai đứa bạn trong hội. Duy thất vọngtâm sự: “Cứ nghĩ rằng hôm đó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ vì rất khó có códịp bạn bè lại đoàn tụ đầy đủ như vậy, nhưng ai ngờ bạn bè lâu ngày khôngnói chuyện, bất đồng quan điểm nên sau vài câu, lời qua tiếng lại thế là haibạn ấy quay ra đánh nhau. May mà có các bạn khác can ngăn và phụ huynh vàocuộc nếu không rượu bia vào rồi thì chẳng biết còn chuyện gì xảy ra nữa”.

 

Tuy sự việc đã được giải quyết khi chưa là quámuộn nhưng về mặt tình cảm bạn bè thì mãi sẽ không còn nữa: “Sau chuyệnnày, hai cậu ấy ghét nhau lắm, đe dọa rồi tuyên bố từ mặt nhau luôn. Nghĩlại thấy hối hận, giá mà không chè chén chắc chuyện đáng buồn này sẽ khôngxảy ra”, Vui, người bạn có mặt trong buổi tiệc chia sẻ.

 

Khác với Duy, A.Tuấn, SV trường ĐHQGHN cho biết:“Năm ngoái mình cùng lũ bạn thân cũng tụ tập liên hoan nhân dịp nghỉ lễnày tại phòng đứa bạn trường ĐHCNHN. Lâu mới có dịp tụ tập bạn bè nên mìnhcó uống hơi quá. Khi về còn nổi hứng đua xe với mấy thằng khác. Kết quả làphải đi viện bó bột, xe máy bị bố mẹ tịch thu, thế là mất phương tiện đi họcvà đi làm. Giờ nghĩ lại mới thấy tiếc giá mà mình biết suy nghĩ hơn”.

 

Đánh mất bảnthân

 

Nam và Hoa yêu nhau từ năm lớp 12, đơn thuần làyêu và chia sẻ vui buồn cùng nhau. Tình yêu phải trải qua nhớ nhung và xacách khi Nam và Hoa học ĐH ở rất xa nhau, thời gian rảnh chỉ có thể chuyệntrò qua điện thoại.

 

Được bạn bè thông báo dịp 2/9 sẽ tụ họp làm mộttrận cho ra trò để kỷ niệm một năm mọi người trong lớp phải xa nhau, tấtnhiên hai bạn sẽ rất vui vì “đôi chim uyên ương” xa cách lâu ngày nay sắpđược về đoàn tụ.

 

Buổi gặp gỡ thật vui vẻ và đầy “ý nghĩa” dànhtặng cho hai bạn sau bao ngày xa cách. Những hẹn hò, những thề thốt, nhữngtương lai tươi sáng được vẽ ra trước mắt hai con người, và Hoa đã không ngầnngại trao cho Nam cái quý giá nhất của người con gái để sau đó khi chia taylên đường đi học Hoa phải sống trong những ngày tháng lo sợ và bất an kèmtheo đó là những lần cãi vã vì ghen tuông.

 

Vì bất đồng quan điểm dẫn đến tình yêu trongsáng, tốt đẹp ngày nào nay đang đứng trên bờ vực chia tay.

 

Cữ ngỡ rằng yêunhau thật

 

Gần giống với trường hợp của Nam và Hoa, tìnhyêu giữa Vân và Ninh cũng gặp rất nhiều trắc trở chỉ vì giây phút rung rinhnhất thời trong buổi liên hoan 2/9 năm ngoái. Vân buồn rầu chia sẻ: “Hôm ấychả hiểu sao mình lại rung rinh trước một anh bạn mà mình chưa bao giờ nghĩrằng mình sẽ yêu anh ta. Tan buổi, mọi người đều đã ngà ngà, anh ta tỏ tìnhvà mình cũng nhận lời ngay không cần suy nghĩ. Giờ nghĩ lại thấy hối hận vôcùng vì chưa kịp suy nghĩ kỹ đã đồng ý nhận lời.

 

Mình nhận ra chúng mình chẳng yêu nhau như cảhai đã từng thấy vào đêm đó. Bây giờ mọi chuyện cứ rối lên chẳng biết giảiquyết thế nào, ảnh hưởng rất nhiều đến học tập và công việc. Năm nay, 2/9cũng tổ chức tụ tập bạn bè nhưng mình đã từ chối không đi vì ngại gặp mặtanh ta”.

 

Giao lưu và gặp gỡ bạn bè là điều rất tốt, tuynhiên hãy biết nhìn nhận thật đúng đắn về mục đích buổi gặp gỡ ấy để tránhnhững sai lầm đáng tiếc xảy ra với bạn bè và ngay chính bản thân bạn.

 

(Tên nhân vậtđã được thay đổi)

 

Theo Nguyễn Yến

Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.