Tâm thư gái xinh nhắn chồng tương lai "3 không" gây tranh cãi

Gần đây, một cô gái xinh xắn đã đăng tải một bức tâm thư với tựa đề “Gửi anh, người chồng tương lai…” với 3 tiêu chuẩn mà theo cánh nam giới là "khó lòng đạt được" gây xôn xao cộng đồng mạng.

Gần đây, một cô gái xinh xắn đã đăng tải một bức tâm thư với tựa đề “Gửi anh, người chồng tương lai…” với 3 tiêu chuẩn mà theo cánh nam giới là "khó lòng đạt được" gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chỉ với nửa trang giấy, cô gái đã viết những dòng tâm sự gửi tới chồng tương lai và hy vọng người chồng này có thể đáp ứng điều kiện để trở thành một anh chồng theo tiêu chuẩn “3 không”: Không thể thao, không game, không “ăn phở”. Ngoài ra, cô gái "hứa hẹn" sẽ gửi nốt chồng tương lai bức tâm thư dài 8 trang của mình vào đêm tân hôn.

Cô gái trẻ và bức tâm thư gửi chồng tương lai.


Bức tâm thư có nội dung như sau:

Gửi anh! Người chồng tương lai…

Để sau này gia đình hạnh phúc ấm êm, mong anh hãy đọc hết những dòng chữ này để hiểu về em hơn.

Anh ạ! Em thật sự rất thích thể thao, thích con trai đá bóng, chơi bóng chuyền hay bất kỳ một môn thể thao nào. Nhưng anh ơi, sau này lấy em, anh đừng chơi thể thao nhé! Lý do à? Em sẽ nói sau với anh…

Anh đừng đi chơi game thâu đêm suốt sáng với mấy game thủ bạn anh nhé! Em thật sự ghét lắm lắm lắm!.

Em thích nấu ăn, thích nấu những món ngon, món lạ, thích được anh khen là “Vợ anh tuyệt vời”. Anh nhớ phụ bếp cho em nhé!.

Con gái mà, những ngày cận kề đèn đỏ, đèn xanh, đèn vàng không bật, phải dừng lại ngoài đường giữa thời tiết nắng nóng em khó tính lắm! Em sẽ cáu gắt anh, anh cố nhường em vài ngày anh yêu nhé! Những ngày còn lại trong tháng, em hứa là cô vợ ngoan, dịu hiền của anh.

Người ta bảo “Rượu ngon là phải có bạn hiền”, anh nhớ đừng quên người bạn hiền này nhé! Cùng nâng ly và cạn nha anh, còn cả sau này nữa, nếu đi nhậu với bạn bè anh cho em đi ké với được không? Nếu anh say, em nhất định lái xe đưa anh về mà không càu nhàu câu nào.

Thỉnh thoảng anh cho em về, chúng mình thăm bố mẹ em nhé!

Và điều cuối cùng cực kỳ quan trọng của một phần trang giấy thứ nhất em muốn nhắn nhủ với anh. “Anh nhớ cơm em nấu chứ đừng ra ngoài ăn phở”. Bây giờ phở dở lắm! Nhìn mắt thì ngon lành đấy, nhưng ăn vào toàn hàn the, đáng sợ lắm!.

Còn 8 trang giấy em viết cho anh nữa nhưng thôi, sau đêm tân hôn em gửi anh, anh nhớ đọc cho hết nhé!

Em yêu anh!”.

Ngay sau khi bức tâm thư này được đăng tải, đã có rất nhiều cư dân mạng xôn xao bàn luận. Phần lớn mọi người cho rằng, những anh chồng có thể đáp ứng được đủ 3 điều kiện của cô gái đều chỉ còn tồn tại trong tiểu thuyết hoặc trong những giấc mơ. Bởi đàn ông bây giờ, không mắc tật này thì sẽ dính bệnh kia.

Cũng có nhiều bạn cho rằng, cô gái này còn trẻ quá, vẫn còn “nhiễm phim” ảo tưởng về tình yêu, thần thánh hóa cuộc sống gia đình. Nhưng một số bạn khác lại tích cực ủng hộ và cho rằng những tiêu chuẩn mà cô gái này đề ra không hề quá đáng.

 

Một số lời bình luận của cư dân mạng.

Một facebooker bình luận: "Em gái thật đáng yêu, ước gì mình có một cô bạn gái như thế này".

Bạn Phạm Hương lại cảm thấy không thực tế: “Gen này chưa tuyệt chủng nhé mấy thánh. Gen này vẫn xuất hiện ở các em độ tuổi chưa yêu, còn ảo tưởng. Tìm được người yêu rồi hóa sói hết. Các ông người yêu, chồng có đúng theo lịch trình ảo tượng đặt ra đâu mà thế được. Tui cũng thế rồi, tôi biết”.

Một bạn nam học theo lối viết tâm thư của cô gái trẻ, nói vui: “Gửi vợ tương lai. Dù anh chưa biết em là ai, đang yêu ai hay được ai nuôi. Nhưng mà anh muốn báo cho em biết là anh vẫn đang sống tốt và mạnh khỏe, vẫn ngày ngủ 8 tiếng, ăn đủ 3 bữa (mỗi bữa 3 bát cơm), 2 ngày tắm 1 lần. Vẫn chuẩn mực thanh niên ưu tú không rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, gái gú và đang FA.

Anh đang cố gắng học tập, lao động để kiếm tiền cho cuộc sống sau này cho anh, cho em, cho gia đình nhỏ bé chúng ta. Hẹn gặp lại em trong thời gian sớm nhất...”.

Mơ mộng trong tình yêu, của tuổi trẻ không phải là điều xấu, nỗi lòng của cô gái trẻ này cũng chính là điều muốn nói của rất nhiều cô gái khác, nhưng quả thật, đối với cánh nam giới thì họ cho rằng đây đúng là 3 tiêu chuẩn "khó lòng đạt được". Dù có người cho rằng "đòi" chồng tương lai không chơi thể thao là không chính đáng, nhưng nói rộng ra đó là mong muốn của rất nhiều "phái yếu" luôn muốn có người đàn ông của mình ở bên cạnh để yêu thương thì lại là lý do hoàn toàn chính đáng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.