Teen quý tộc kể chuyện vung tiền khoe đẳng cấp

Ví luôn có bạc triệu, xài toàn đồ hiệu, chỉ chơi với bạn cùng hệ là những học trò được xếp vào hệ quý tộc, khó lòng chơi được với... con nhà nghèo.

Ví luôn có bạctriệu, xài toàn đồ hiệu, chỉ chơi với bạn cùng hệ là những học trò được xếpvào hệ quý tộc, khó lòng chơi được với... con nhà nghèo.
 
Trong khi đại đa số học sinhbình thường có lộ trình quen thuộc hằng ngày: đến trường, học xong rồi vềnhà, thì có một bộ phận học sinh khác lại tập trung dạo phố, đến các trungtâm thương mại, spa dưỡng da, quán trà sữa, tiệm gà rán… để thể hiện đẳngcấp “quý-xờ-tộc” của mình.
 
Làm đẹp, trang bịhàng độc

Teen quý tộc kể chuyện vung tiền khoe đẳng cấp

Ví luôn có bạc triệu, xài toàn đồ hiệu, chỉ chơi với bạn cùng hệ là những học trò được xếp vào hệ quý tộc, khó lòng chơi được với... con nhà nghèo.

 
Đã gọi là teen quý tộc thìngay từ khi chuẩn bị bước vào năm học mới, các teen đã muốn có sự trang điểmbề ngoài sao cho thật ấn tượng, thật long lanh để xứng tầm “quý tộc”. Cáchkhiến thiên hạ “lác mắt” được các teen nhà ta ưa chuộng là tập trung vào cácspa dưỡng da. Con gái thì đi nối cho tóc dài thêm tí mới đẹp, đắp mặt nạ,tẩy trắng da sau một mùa hè “tới bến”. Không thua teen girl, teenboy cũng đihút mụn, tắm trắng… Lắm khi đến trường, bạn bè nhìn vào lẫn lộn không biếtphe nào là phe nào, chỉ biết gộp vào một câu: Teen quý tộc mùa đầu năm họclà thế đấy!

Cô bạn L. đã không tiếc tiền khi vung gần 10 triệu chỉ để chăm sóc làn dađược “trắng như ngọc, mịn như sữa”. L. phán một câu xanh rờn với bạn bè khi“định nghĩa” cho việc “tút hồng nhan” của mình là: “Đẹp bên ngoài mới dễ húthồn mấy teenboy trong trường”.
 
Không thua gì các teengirl,H. (HS một trường quốc tế) cũng tự hào với gương mặt trắng như sữa của mình:“Mình phải tốn không ít tiền đi hút mụn, tẩy trắng mới được như thế này”.Khi được hỏi lý do đến spa, H. quả quyết : “Đã là quý tộc thì phải đẹp longlanh người ta mới nể”.
 
Không chỉ tút nhan sắc, các“quý-xờ-tộc” nhà ta còn đốt tiền vào những món hàng hiệu ở những trung tâmmà một người có mức thu nhập khá cũng không dám tới. Những chiếc túi hàngtriệu đồng, những dây thắt lưng lên đến cả trăm USD, chưa kể đồng phục cũngđược đặt may hàng hiệu hẳn hoi…
 
Cô bạn Th. “nổi” lên trongmắt bạn bè là một “cô chiêu” thứ thiệt khi toàn xài hàng hiệu. Bạn bè củaTh. “được quy định” xài “bèo” lắm là iPhone trở lên thì mới xứng tầm đichung với cô.
 
Đeo chiếc túi hiệu LV giálên đến cả ngàn USD, cô bạn T. cho biết: “Phải “sắm” vài thứ cho ra hồn đểbạn bè không “chặt chém” này nọ. Dù sao thì bấy nhiêu vẫn chưa đủ, tớ cònphải shopping thêm vài chuyến nữa !”.

Ăn trưa nhà hàng, văn phòng
 
Theo Hoài P., một teen quýtộc thì tiêu chí cho một “bữa trưa đạt chuẩn iso” gồm có: không gian đẹp,sang trọng, đúng chất teen, có máy lạnh + thức ăn ngon, hợp vệ sinh, an toàn+ giá cả mắc một chút cũng được + có thời gian để bạn bè ngồi “tám” bênnhau. “Buổi trưa nóng bức và stress sau một list các môn học sáng, sẽcàng căng thẳng hơn nếu phải chen chân vào những quán xá, căn tin trườngnóng như đổ lửa, mùi thức ăn bốc lên dồn dập, ám cả vào người. Vì thế chúngmình thích lựa chọn những khu vực ăn uống có máy lạnh, thoáng mát”, ThúyH. lí giải cho lựa chọn của mình.
 
Nhóm của Thúy H. gồm có 5 cônương, thích vào ăn ở siêu thị mỗi khi phải ở lại trường học chiều. Ăn ởsiêu thị không còn xa lạ với teen nữa bởi ngoài những yếu tố như mát mẻ,thức ăn khá ngon, có nhiều lựa chọn, an toàn vệ sinh thì giá cả tương đốimềm cũng là một lợi thế. Thế nhưng với nhóm “ngũ quái” của Tr. thì “ăn trongkhu vực ẩm thực của siêu thị chỉ dành cho những bạn có túi tiền tầm tầmthôi. Phải hơn thế nữa, tụi mình chọn những tiệm thức ăn nhanh như KFC,Lotteria, Pizza Hut…”.
 
Riêng nhóm Lê V. thích sưutầm các quán ăn sang trọng, hợp chất teen. “Trong những quán này, tụi mìnhcó thể chọn cơm trưa văn phòng từ 25.0000 -30.000 đồng/ phần, các món ăn nhẹnhư bít tết, mì Ý, soup và có cả nước uống như trà sữa, sinh tố, kem…”. Lựachọn phong phú, không gian đẹp, sành điệu… cho nên giá một suất ăn trưa củanhóm 3 người chưa bao giờ dưới con số 150.000 đồng.

Đẳng cấp quá, hóa xa lạ

Teen quý tộc kể chuyện vung tiền khoe đẳng cấp

Đã đành điều kiện khá giả của gia đình cho phép các bạn muốn “làm gì thì làm”, nhưng có khi nào “nhoi” trên đám-đông-bình-dân một cách quá nổi bật, các bạn có biết mình trở nên xa lạ trong mắt bè bạn không?

 
Sắm sửa cho việc học, đốivới một teen bình dân chỉ tốn bình quân khoảng trên dưới 1 triệu để mua quầnáo, giày dép, cặp sách…, thế nhưng đối với các teen quý tộc này thì 1 triệukhông đủ mua… một đôi giày mà mang! Trên một diễn đàn, cô bạn có nicknameheoxinh tâm tình: “Mới mấy ngày đầu vô lớp, thấy cậu bạn ngồi gần khoeđôi giày Adidas mới mua gần cả triệu mà tớ thấy chạnh lòng. Nhìn lại bộ áodài cũ mình đang mặc mà muốn rơi nước mắt. Mình chỉ ước có được 200 ngàn maymột bộ áo dài còn không có, thế mà anh chàng ấy lại chê đôi giày đáng giátiền triệu đó là rẻ, chưa đủ tầm với hạng “đại gia” của mình!”.
 
Ở những thành phố lớn như HàNội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng…, hằng ngày dễ bắt gặp những học sinh quýtộc lượn lờ quanh các khu trung tâm thương mại, siêu thị, shop... nhăm nhe“đốt” tiền để thể hiện đẳng cấp “quý-xờ-tộc” của mình bằng những món hàng xaxỉ. Sự tiêu xài quá mức như thế dễ làm chạnh lòng những bạn học cùng lứacũng như cả bậc người lớn. Đã đành điều kiện khá giả của gia đình cho phépcác bạn muốn “làm gì thì làm”, nhưng có khi nào “nhoi” trênđám-đông-bình-dân một cách quá nổi bật, các bạn có biết mình trở nên xa lạtrong mắt bè bạn không?
 
Theo Giáo Dục& Thời Đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.