Thế giới ảo sau ánh đèn catwalk

Người mẫu hiện là một nghề thời thượng, có sức hấp dẫn đặc biệt với các bạn trẻ. Thế nhưng phía sau những ánh hào quang của sàn diễn, thế giới của các người mẫu ra sao?

Người mẫu hiện là một nghề thờithượng, có sức hấp dẫn đặc biệt với các bạn trẻ. Thế nhưng phía saunhững ánh hào quang của sàn diễn, thế giới của các người mẫu ra sao?

Khi cuộc sống hiện đại mở ra, aicũng đều bình đẳng trong các cơ hội được chọn lựa, thể hiện riêngcho mình một con đường để bộc lộ cá tính.

Thật thú vị và cũng đángngạc nhiên khi có lần chúng tôi được một anh bạn cho biết, trong mộtđiều tra xã hội học anh thực hiện cho luận án thạc sĩ, phỏng vấn 100bạn trẻ từ 18 đến 26 “nghề gì bạn yêu thích, muốn thể hiện mìnhnhất?”, phần đông, hơn 70 bạn trả lời muốn khám phá bản thân với cácnghề diễn viên, người mẫu trên những sàn catwalk bóng bẩy. Ngườimẫu, thế giới ấy có gì hấp dẫn mà lôi cuốn và quyến rũ các bạn trẻdữ vậy?

Thế giới ảo sau ánh đèn catwalk

Ảnh minh họa

Một nhan sắc, mấy phận người

Chân dung 1: Zofo Trang,một trong những người mẫu của công ty Hoàng Thiên Nga cho biết,  “Emhiện đang theo học trường ngoại ngữ Việt Mỹ. Em chỉ muốn tham dựnhững khóa đào tạo miễn phí từ các công ty để học thêm về cách giaotiếp ứng xử cũng như tìm kiếm thêm cơ hội”. “Em có bị đồng tiền thúcbách không? Hoàn cảnh sống của gia đình em ra sao?”, Trang có vẻngạc nhiên trước câu hỏi của chúng tôi, cô cho hay gia đình cô thuộcthành phần khá giả.

Thực ra Zofo theo nghề người mẫuchỉ với ý muốn tập tự tin trước đám đông, tìm thêm việc làm thểnghiệm bản thân và “tự lập để không phải phiền đến ba mẹ”. Qua giớithiệu của bạn bè và các công ty, Trang đã được casting một số phimvà chụp nhiều show quảng cáo. Show mới nhất Zo vừa hoàn thành làchụp giới thiệu mẫu xe Toyota. Vốn xinh đẹp, như tự nhận của cô trênblog là “gái ngoan, con nhà lành”, Zo tạo nhiều thiện cảm cho cácđối tác. Vì thế thu nhập của cô khá lý tưởng và có thể hoàn toàn tựlập, chủ động mua sắm theo sở thích của mình.

Chân dung 2: Ngược lại,Hiền Penta thì khác. Cũng trẻ trung, hấp dẫn và hừng hực tuổi trẻ,nhưng cô nghiêng về sex, hoang dã hơn “con nhà lành”. Hiền có mộtcuộc sống khá vất vả. Cô phải bỏ nhà ở Bạc Liêu lên Sài Gòn tìm cơhội. Bắt đầu với tiếp thị bia, sau đó là gái nhảy để rồi rốt cuộc cônhận ra mình không có một nghề ngỗng nào thật ổn định, và đã tìm đếncông ty người mẫu.

Trong bóng đêm và những ngọn đènmàu rực rỡ, cả Zo và Penta đều như lẫn vào nhau. Không thân phận nàothấp kém hơn thân phận nào. Đó là sự bình đẳng mà bóng tối mang lại.Tôi có được số máy của Hiền và sau đó nhiều lần cô gọi cho tôi ngỏ ýmuốn được tôi mời đi chơi. Với ý định thực hiện loạt bài này, tôi đãgác bỏ công việc và nhận lời đi chơi với Hiền để tìm hiểu nhiều hơn.

Nhiều lần cô cũng gợi ý than vãnkẹt tiền, mẹ đau, em vào trường cần tiền, cát-sê và show diễn gầnhai tháng không có. Câu chuyện của cô là một sự gợi ý đầy tính toánvà trao đổi.   

Người mẫu, tại sao không?

Chân dung 3: Nhiều kháchđến Chu Bar trên câu lạc bộ người mẫu Hoàng Thiên Nga đều biết đếnThu Hà, một chân dài có tiếng. Cô có vẻ đẹp rất quyến rũ đủ để làmsay đắm bất cứ ai. Nhìn cách cô tiếp khách VIP, tay nâng ly rượu hếtsức điệu nghệ, những ngón búp măng, dài, thuôn trong ánh đèn ảo thậtlà mê hoặc. Vì thế có rót bao nhiêu rượu uống vẫn hết. Nhiều đêm tôingắm cô tiếp khách.

Thấy đủ hạng từ thương gia, doanhnhân, đến các văn nghệ sĩ. Ai cũng tìm thấy ở Hà một nét riêng chomình đủ hấp lực để khi giã từ sẽ quay lại. Cũng có những kẻ nóngvội, sàm sỡ, gạ tình nhưng cô chối từ. Gặp những ca nguy hiểm hơn côlịch sự khéo léo nói người quản lý xuất hiện đúng lúc. Hết giờ làm,bao giờ cũng có một người đàn ông trung niên đến đón. Cứ ngỡ cô "caothủ". Để rồi bất ngờ khi biết người đàn ông đó là cha của cô. Còn côchẳng phải hèn kém gì mà có danh phận đàng hoàng: xuất thân từ mộtgia đình khá giả, đã học hết phổ thông, chuẩn bị đi học nước ngoài.

Trao đổi với ông X., bố Hiền, ôngcho hay: "Em nó muốn đi làm để tập giao tiếp và trau dồi thêmngoại ngữ. Chuẩn bị tháng mười tới em nó đi du học ở Anh rồi...”.Qua ba góc nhìn vào ba số phận để biết tại sao ngày càng nhiều bạntrẻ đã chọn cho mình con đường đến với sàn catwalk.

Ngoài chuyện phô phang sắc đẹp,kiếm tiền dễ dàng, như những suy nghĩ thường thấy, chúng tôi sẽ trởlại vấn đề này để tìm hiểu sự thật kiếm tiền với nghề này liệu có dễkhông, thì hình như còn nhiều bí ẩn khác. Và chúng tôi cũng rất bấtngờ khi được biết hiện nay hàng loạt công ty người mẫu ra đời nhưngtính chất hoạt động không rõ ràng, có tính thức thời, chồng chéo khóhiểu. Phải chăng như một câu nói "Tất cả những gì liên quan đếnsắc đẹp đều bí hiểm, rất khó phân định thực hư?".

Theo Đông Dương
Thế giới ảo sau ánh đèn catwalk



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.