Tình ảo, đắng cay thật

Không ít bạn gái trẻ khi quyết định đến gặp người bạn trai quen qua mạng đã băn khoăn với câu hỏi “Liệu có tình yêu chân thành xuất phát từ thế giới ảo giữa hai người chưa một lần gặp gỡ không?” Và câu trả lời của họ là “có”.

Cơ sở của câu trả lời này là dù chưa một lần gặp mặt, họ vẫn trải qua các trạng thái cảm xúc yêu thương, hờn giận và chờ đợi như người đó đang hiện hữu rất thật, ngay gần bên mình. Thế nên cũng có không ít những tình bạn đẹp, tình yêu đẹp xuất phát từ thế giới ảo khi trong cuộc sống bộn bề hôm nay, những người bạn ảo có thể dễ dàng cùng ta chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Lúc bắt đầu sẽ không phải dè chừng khi tâm sự, sẽ không lo phải úp mở vì người đó đâu biết mình là ai. Dường như với bạn ảo, nhiều người có thể dễ dàng trải lòng hơn. Nhưng đôi khi thế giới ảo cũng trở thành mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng những mầm cây độc, khi những khát khao không được đáp ứng trong cuộc sống thực, người ta dễ dàng vùi đầu vào internet, vồ vập với những mối quan hệ ảo từ chatroom, website mai mối, thậm chí cả những website khiêu dâm...

Và thế giới ảo cũng là nơi mà dù thế nào, bạn cũng chỉ có thể hiểu được một phần rất nhỏ về “người yêu” của mình, có lẽ cũng vì thế mà tình yêu qua mạng thường không trọn vẹn.

Thực tế, nhiều bạn gái trẻ đã gửi gắm quá nhiều niềm tin vào người yêu ảo trên mạng đến nỗi khi anh ta nói lời chia tay thì trở nên ngơ ngẩn và phải vào điều trị trong bệnh viện tâm thần mà ngay cả bác sĩ cũng không biết đến khi nào cô gái mới trở lại với tâm trạng bình thường.

Nhưng trường hợp của những cô gái như thế vẫn còn là may mắn vì dù sao cũng vẫn còn hy vọng rồi đây cô sẽ bình phục, vết thương lòng theo thời gian sẽ dần nguôi ngoai. Còn có những cô gái đã mãi mãi ra đi khi đang ở lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Mới đây, dư luận đã bàng hoàng trước vụ việc, một cô gái bị sát hại một cách dã man. Đau xót thay, kẻ ra tay lại chính là người tình mà cô quen biết qua mạng.

Tình yêu đích thực luôn phải được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, bằng sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai con người.

Có thể nhiều bạn ngạc nhiên khi thấy một cô gái hay một chàng trai khỏe mạnh quyết định gắn bó cuộc đời mình với một người khuyết tật, dù người đó suốt đời không nhìn thấy ánh sáng, hay không còn đôi tay để ôm họ vào lòng khi buồn bã, mệt mỏi. Nhưng điều quan trọng là họ hạnh phúc khi được ở bên và chia sẻ với một người có bản lĩnh, lòng vị tha, ý chí và nghị lực vươn lên mà không phải chàng trai hay cô gái bình thường nào cũng có được.

Tình ảo, có ngọt ngào đấy nhưng cũng quá nhiều đắng cay, mà đôi khi cái giá phải trả lại quá đắt so với những gì mà nó mang lại.

Điều đáng nói là những mối tình qua mạng, “đối tác” thường chỉ dễ dàng chia sẻ với bạn qua lời nói, còn việc làm cụ thể thì thật hiếm hoi. Thế nên các bạn trẻ hãy tỉnh táo đừng dễ dàng “bập” vào tình ảo, nhất là đừng tin tưởng và gửi gắm quá nhiều để rồi phải thất vọng, phải ôm hận thật khi biết trái tim đã trao nhầm chỗ, gửi nhầm người...

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.