Tình phí “cưa” đôi!

Có người trề môi: “Yêu mà rạch ròi quá, chẳng lãng mạn chút nào”.

Có người trề môi: “Yêu mà rạch ròi quá, chẳng lãng mạn chút nào”.

Dù là ăn đĩa mì, uống ly nước, xem một bộ phim... một số đôi yêu nhau cũng quyết định “cưa” đôi số tiền trên hóa đơn thanh toán để thể hiện trách nhiệm của cả hai trong mối quan hệ.

Tuy nhiên, có người trề môi: “Yêu mà rạch ròi quá, chẳng lãng mạn chút nào”.


“Cưa“ đôi còn gì là tình!


Đang trong giai đoạn tìm hiểu, C.Toàn (20 tuổi, sinh viên) đưa Kim G. đi xem phim rồi ăn tối dưới ánh nến lung linh ở một quán cà phê lãng mạn. Mọi thứ đều trôi chảy cho đến khi đưa nàng về nhà, chàng thẳng thắn đề nghị nàng trả 50% tổng chi phí của đêm hẹn yêu. Nàng lúng túng móc ví, chàng nhét tiền vào túi rồi chào cười tạm biệt, rồ máy xe phi về nhà. Nhiều lần hẹn sau chàng vẫn áp dụng cách chia 5/5 sòng phẳng đó.


Qua câu chuyện phiếm C.Toàn kể, mọi người trong gia đình chàng tỏ ra rất ngạc nhiên vì cách hành xử hơi khiếm nhã đó. Lúc này, đến lượt C.Toàn tròn mắt: “Chuyện đó bình thường mà! Đừng tạo cơ hội cho người ta lợi dụng mình từ lúc mới tìm hiểu chứ. Khi nào chính thức yêu hẵng tính” - C.Toàn nói. Vào những ngày lễ, C.Toàn đi mua quà tặng Kim G., gói và cột nơ cẩn thận nhưng cũng không quên nhắn nhủ nàng như một gợi ý nhẹ nhàng: “Anh tò mò quá, không biết em sẽ tặng gì cho anh...”.

Tình phí “cưa” đôi! - 1
Tình phí cũng phải chia đôi (ảnh minh họa)

Vài tháng sau, Kim G. lẳng lặng kéo dài khoảng cách của cả hai bằng lý do bận học, không khỏe trong người... Đến lúc thấy Kim G. nắm tay bạn trai mới dung dăng dung dẻ trước mặt, C.Toàn vẫn không hiểu vì sao mình bị hạ nốc ao trước một anh chàng chẳng hơn mình về học thức lại kém hơn hẳn về ngoại hình.

“Khi chàng người yêu Bỉ đề nghị tôi cùng góp tình phí thì tôi choáng váng vì sốc. Dù chàng sẵn lòng chi hơn chục triệu, gấp mấy lần số tiền “yêu” tôi phải bỏ ra hằng tháng nhưng tôi vẫn thấy... bất thường. Những người yêu thuần Việt của tôi trước đó chẳng ai hành xử kiểu sòng phẳng như chàng cả” - Nguyễn Khánh Vân (29 tuổi, quản lý một nhà hàng Q.1, TP.HCM) nhớ lại.


Chia sẻ điều này với hội bạn thân, cả nhóm tròn mắt ngạc nhiên, bình phẩm cái tính chi li và hạ bậc nam tính của chàng làm Khánh Vân thêm ngượng ngùng. Từ đó, Khánh Vân lẳng lặng móc ví mà chẳng than thở với ai nữa. “Không biết đến ngày cưới, nếu có, chàng có bắt mình chia tiền tổ chức tiệc không nữa” - Khánh Vân thở dài.


Rạch ròi để tình bền


Với L.N.T.S., một biên dịch viên, chuyện
tình phí hết sức linh động. Thường thì S. đảm nhận nhưng thỉnh thoảng vẫn để người yêu trả. Ví như khi anh mua đồ ăn sáng thì người yêu sẽ “lo” cà phê. S. cho rằng con gái cũng thích cảm giác được chi trả cho người yêu. “Lâu lâu cô ấy nói em mua cái này, cái kia cho anh nhé thì mình tùy trường hợp mà đồng ý vì cô ấy vẫn còn là sinh viên” - S. nói. S. quan niệm chuyện tiền nong nên để con trai lo, thỉnh thoảng con gái phụ trợ thêm thì ổn nhất. “Trừ khi con trai tính toán quá, còn con gái ỷ lại quá thì hết ổn” - S. nói. S. nhấn mạnh không nên nghĩ thiệt hơn trong chuyện này, bởi con trai có thể tốn tiền hơn nhưng nhận được niềm vui tinh thần và thỏa mãn sở thích che chở, bảo bọc của mình.

Tình phí “cưa” đôi! - 2
Có người e ngại phân chia rạch ròi sẽ lột sạch sự lãng mạn khiến tình yêu trở nên thực dụng. (ảnh minh họa)

Quang Hân (Q.9, TP.HCM) là phó giám đốc doanh nghiệp tư nhân với thu nhập hằng tháng không dưới 2.000 USD vẫn giữ thói quen cùng Hồng Y (23 tuổi, nhân viên kế toán) “cưa” đôi tình phí. Nàng là người quản lý quỹ chung, tự góp bốn phần, còn chàng sáu phần. Mỗi lần đi ăn uống, xem phim, thậm chí du lịch, Hồng Y luôn là người móc ví. “Không ít lần tôi bắt gặp ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người. Nhưng tôi nghĩ sự rạch ròi sẽ khiến cả hai nhẹ nhàng nếu sau này lỡ chia tay vì chí ít chẳng ai nợ ai về tiền bạc” - Quang Hân chia sẻ.

Khi người ta đang yêu nhau, tiền bạc đôi khi là “gót chân Achilles”. Có người e ngại phân chia rạch ròi sẽ lột sạch sự lãng mạn khiến tình yêu trở nên thực dụng. Mặt khác, có người cho rằng đó là cách họ thể hiện trách nhiệm với nhau, hơn nữa là thể hiện một tình yêu trong sáng, không vụ lợi.

Theo Tuổi Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.