Trắng tay, trầm cảm khi tin vào sự nổi tiếng ảo trên mạng xã hội, chàng trai Bình Thuận làm lại từ con số 0

Tìm mọi cách để nổi tiếng nhưng không nghĩ đến hậu quả, Gia Hoàng bị chính 'hào quang' của mạng xã hội ảo 'nhấn chìm' đến trắng tay, trầm cảm.

Năm 2018, Nguyễn Gia Hoàng (Bình Thuận) được biết đến trên mạng xã hội với nickname 'hot boy xấu lạ'. Để duy trì sự 'nổi tiếng' và tăng tương tác, Gia Hoàng thường xuyên đăng tải những hình ảnh, clip khoe vẻ 'xấu lạ' của mình.

Năm 2019, cái tên Gia Hoàng một lần nữa được nhắc đến khi mạng xã hội xuất hiện sự so sánh, giễu cợt chàng trai này với một thần tượng Kpop đình đám. Không có ý định phủ nhận hay lên tiếng giải thích, Gia Hoàng nghiễm nhiên thừa nhận sự so sánh ấy và cho đây là cơ hội để gia tăng sự 'nổi tiếng' của mình.

Trắng tay, trầm cảm khi tin vào sự nổi tiếng ảo trên mạng xã hội, chàng trai Bình Thuận làm lại từ con số 0-1

Nguyễn Gia Hoàng thời điểm 'nổi tiếng' với nickname 'hot boy xấu lạ'.

Mỗi ngày, Gia Hoàng nhận về hàng trăm tin nhắn dè bỉu, chê bai cùng lượng follow tăng vọt.

'Mình tận hưởng cảm giác được nhiều người chú ý, dù theo hướng tiêu cực. Thời điểm này mình cũng nhận được một số lời mời quảng cáo và có thêm chút thu nhập cho bản thân khi một mình từ quê vào TP.HCM lập nghiệp' - Gia Hoàng kể lại.

ADVERTISING

Nghĩ rằng sự 'nổi tiếng' ấy sẽ theo mình lâu dài, cuộc đời từ đây sang trang nhưng không, chỉ khoảng 2 tuần sau đó, Gia Hoàng bị 'khủng bổ' bởi nhiều tin nhắn và cuộc gọi từ fan của idol Kpop. Thậm chí, có người còn đe doạ 'xử lý' khiến Gia Hoàng thấp thỏm không yên.

'Những người ghét mình, họ đã báo cáo toàn bộ tài khoản mạng của mình khiến mình mất hết mọi mối quan hệ và các hợp đồng quảng cáo. Mình rơi vào bế tắc, suy sụp tinh thần và không biết phải bắt đầu lại từ đâu' - chàng trai Bình Thuận nhớ lại.

Có thời điểm, Gia Hoàng rơi vào trạng thái trầm cảm, không muốn tiếp xúc hay trò chuyện cùng ai.

Trắng tay, trầm cảm khi tin vào sự nổi tiếng ảo trên mạng xã hội, chàng trai Bình Thuận làm lại từ con số 0-2

Gia Hoàng từng trầm cảm khi bị quá nhiều người phán xét, chỉ trích

Bám trụ lại thành phố thêm một thời gian ngắn bằng số vốn ít ỏi kiếm được khi còn 'nổi tiếng', Gia Hoàng nhận ra rằng những chiếc like ảo, những nút share ảo trên mạng không giúp mình tồn tại bền vững trong lòng mọi người.

Năm 2020, Gia Hoàng quyết định về quê sinh sống. Tại đây, Gia Hoàng làm thêm các công việc phụ giúp gia đình. Cuộc sống thời điểm này không ồn ào, chỉ là những ngày tháng bình yên cạnh những người thân yêu.

Không còn 'hot boy xấu lạ', không còn bản sao Idol Kpop, Gia Hoàng có nhiều thời gian để suy nghĩ về quãng thời gian mình đã trải qua.

Gia Hoàng chia sẻ: 'Mình thấy sai lầm khi lựa chọn con đường nổi tiếng ảo, không tài năng và không thực lực. Sự nổi tiếng ấy đến nhanh và đi cũng rất nhanh, cái giá phải trả cũng không hề nhỏ. Rất may mắn là mình còn có gia đình ở bên'.

Trắng tay, trầm cảm khi tin vào sự nổi tiếng ảo trên mạng xã hội, chàng trai Bình Thuận làm lại từ con số 0-3

Gia Hoàng thay đổi suy nghĩ về sự nổi tiếng trên mạng xã hội

Năm 2021, Gia Hoàng tình cờ biết đến nghề streamer. Cậu bạn bắt đầu công việc này với sự thích thú và say mê.

Không vội vàng tìm kiếm sự nổi tiếng như trước, Gia Hoàng chăm chút cho bản thân từ ngoại hình lẫn kiến thức mỗi lần công bố livestream. Từ vài người xem, sau 1 tháng, 2 tháng, số người xem đã tăng lên vài trăm.

'Mình nghĩ trời không phụ lòng những ai chăm chỉ, cố gắng làm việc hết mình. Cơ hội một lần nữa đến với mình và mình hứa sẽ nắm giữ và bước từng bước thật vững chắc, không vì sự tung hô ảo trên mạng' - Gia Hoàng chia sẻ.

Thừa nhận những sai lầm trong quá khứ nhưng Gia Hoàng cũng cho rằng đây cũng là bài học đắt giá để cậu bạn trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Chàng trai này cũng mong những bạn trẻ khác không ai lựa chọn con đường nổi tiếng ảo như mình trước đây.

 

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/trang-tay-tram-cam-khi-tin-vao-su-noi-tieng-ao-tren-mang-xa-hoi-chang-trai-binh-thuan-lam-lai-tu-con-so-0-av3100191.html

trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.