Gen Z bàn chuyện yêu lại bồ cũ của bạn thân: Chia tay rồi, hẹn hò với ai mà chẳng được

Đối mặt với chuyện bạn thân hẹn hò người yêu cũ, có người sẽ cảm thấy thoải mái, người lại bực tức vì bị phản bội.

Vốn là những người thuộc thế hệ Gen Z, nhiều bạn trẻ có suy nghĩ vô cùng cởi mở, phóng khoáng và hiện đại. Họ không lựa chọn cách tiêu cực cho bản thân mà thoải mái đối mặt với tất cả mọi tình huống. Thay vì trút hết bực dọc vào người chỉ vì biết bạn thân hẹn hò với người yêu cũ, nhiều người lại bình thản đón nhận và cho đó cũng là lẽ thường tình, hoàn toàn có thể xảy ra.

Giống như Minh Anh, cô bạn cho biết bản thân cảm thấy không có gì bất ngờ hay sốc nếu như bạn thân hẹn hò với người yêu cũ của mình: "Khi mình kết thúc các mối tình thường là bởi mình đã hết tình cảm. Khi cả 2 đã không còn tình cảm với nhau, không còn trong mối quan hệ yêu đương, thì việc đến với ai sau đó là chuyện của mỗi người. Đối với mình, việc gặp lại người yêu cũ trong hoàn cảnh nào thì họ cũng chỉ là một người quen, thậm chí có thể coi là người lạ. Nên nếu bạn thân mình, yêu 1 người quen của mình thì cũng là chuyện bình thường thôi mà".

Gen Z bàn chuyện yêu lại bồ cũ của bạn thân: Chia tay rồi, hẹn hò với ai mà chẳng được-1

Minh Anh cảm thấy bình thường với mối quan hệ bạn thân và người yêu cũ (Ảnh: NVCC)

Minh Anh cũng cho hay, cô chưa từng gặp phải trường hợp này ngoài đời bởi hội bạn thân của cô không có chung một hình mẫu bạn trai. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là Minh Anh và bạn bè luôn thẳng thắn bày tỏ ý kiến về vấn đề này: "Mình nghĩ nếu đã coi nhau là bạn thân thì những chuyện như này sẽ phải hiểu ý nhau. Nếu bạn mình đã nói rõ quan điểm là không thích xảy ra trường hợp đó thì cũng nên tránh tuyệt đối. Đó là cách tôn trọng bạn thân và cũng là tôn trọng tình bạn của chúng mình".

Đồng tình với quan điểm của Minh Anh, Trung Quân cũng đối mặt với việc bạn thân hẹn hò người yêu cũ một cách rất thoải mái, bình thường. "Chuyện này cũng tùy theo từng trường hợp là bạn thân của bạn thế nào và người yêu cũ của bạn ra sao. Mình và bạn thân chơi với nhau rất thẳng thắn, sòng phẳng nên bọn mình không giấu nhau chuyện gì. Mà con trai bọn mình thì không vòng vo đâu nên có lần, đứa bạn hỏi thẳng: "Nếu bây giờ tôi và Mai (PV- tên nhân vật đã được thay đổi) quen nhau, bạn thấy sao?". Lúc đó, mình cũng chỉ cười và nói: "Chẳng sao cả, nếu 2 bạn hợp nhau cứ tiến tới". Nhưng sau đó, họ cũng chỉ dừng lại ở việc trò chuyện, tìm hiểu chứ không yêu nhau".

Anh chàng cũng cho hay, việc nhiều người cảm thấy khó chịu với điều này có lẽ do họ và người yêu cũ chia tay "không hòa bình". Theo quan điểm của Trung Quân, thường chỉ những người ghét cay ghét đắng người yêu cũ hoặc vẫn còn tình cảm mới quan tâm quá nhiều đến người yêu mới là ai. Còn nếu đã hết sạch tình cảm thì lúc đó chỉ coi nhau như người lạ, yêu ai cũng được, yêu bạn thân của mình cũng được, miễn họ thoải mái với lựa chọn đó. 

Gen Z bàn chuyện yêu lại bồ cũ của bạn thân: Chia tay rồi, hẹn hò với ai mà chẳng được-2

Trung Quân cũng nhẹ nhàng đối mặt với chuyện này (Ảnh minh họa)

Gen Z cảm thấy bị phản bội khi bạn thân hẹn hò người yêu cũ của mình

Trái ngược hoàn toàn với những ý kiến trên, nhiều người tỏ ra gay gắt nếu bạn thân hẹn hò với người yêu cũ. Phương Trang - một người đã từng trực tiếp ở trong tình huống này, đến hiện tại vẫn cảm thấy khó chịu mỗi khi nghĩ đến.

"Bạn thân mình, từng yêu người yêu cũ của mình. Thực ra, mình và người yêu cũ sau khi chia tay vẫn quyết định làm bạn bè bình thường nên cả 3 tụi mình chơi chung với nhau. Nhưng có một hôm, mình thấy 2 người đó khác lạ, giác quan của con gái thì thường không sai được. Nên mình quyết định bày tỏ trước rằng mình không thích chuyện đó xảy ra để bạn thân mình hiểu ý và tránh.

Tuy nhiên sau đó, mình phát hiện họ nhắn tin yêu thương với nhau. Mình đã quá tức giận và bỏ về luôn. Thực sự mình không hiểu tại sao họ lại làm như vậy trong khi mình đã nói là không thích. Cảm giác giống như bị phản bội vậy. Mặc dù họ có xin lỗi mình và cho đến hiện tại họ cũng không còn yêu nhau nhưng tình bạn của mình với bạn thân thì chấm dứt luôn từ đó", Phương Trang kể lại. 

Gen Z bàn chuyện yêu lại bồ cũ của bạn thân: Chia tay rồi, hẹn hò với ai mà chẳng được-3

Cho đến hiện tại, Phương Trang vẫn không thôi bực mình khi nghĩ về chuyện bạn thân yêu người yêu cũ của mình (Ảnh minh họa)

Chưa từng gặp phải trường hợp giống Phương Trang nhưng Chiến Thắng cũng không đồng tình với mối quan hệ nghe thôi đã thấy sai sai này. Anh chàng cho biết, bạn thân và người yêu cũ vẫn nên tránh nhau ra thì tốt hơn, nếu không tình yêu không còn mà tình bạn cũng "tan biến".

Theo Chiến Thắng, việc yêu lại người yêu cũ của bạn thân đồng nghĩa với việc chấp nhận đánh đổi tình bạn để lựa chọn tình yêu. Thế nhưng, mối quan hệ này rất khó để bền vững và thuận lòng cả 3 người. Bởi trong cùng một hội bạn, việc gặp gỡ, va chạm nhau là điều không thể tránh khỏi. Khi đó cả hai bên sẽ rất khó xử và không thể thân thiết như trước.

Gen Z bàn chuyện yêu lại bồ cũ của bạn thân: Chia tay rồi, hẹn hò với ai mà chẳng được-4

"Bạn thân yêu người yêu cũ của mình vẫn là điều khó mà cảm thấy bình thường", Chiến Thắng bày tỏ.

"Giả dụ nếu mình ở trong trường hợp đó, có lẽ mình sẽ lắng nghe xem người bạn thân nói gì. Nếu bản thân mình cảm thấy không ổn và khó chịu với những lý do được đưa ra, mình sẽ kệ họ và coi như mất bạn. Nhưng nếu việc họ yêu nhau thực sự tốt cho cả hai thì mình cũng sẽ chấp nhận. Có một điều chắc chắn là mối quan hệ giữa mình và bạn thân không còn thoải mái như trước nữa, đôi khi từ thân thiết chỉ trở thành mối quan hệ xã giao thôi. Vì dù sao, bạn thân yêu người yêu cũ của mình vẫn là điều khó mà cảm thấy bình thường", Chiến Thắng bày tỏ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/gen-z-ban-chuyen-yeu-lai-bo-cu-cua-ban-than-chia-tay-roi-hen-ho-voi-ai-ma-chang-duoc-2220221378101349.htm

người yêu cũ

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.