Xăm hình - Cá tính hay chơi trội?

Nhiều teen cho rằng xăm hình là một cách tạo ra xì tai của bản thân. Nhưng thích là làm, không để ý tới những phản ứng của mọi người xung quanh bạn thì những hình xăm đó rất dễ khiến bạn phải... khổ sở đấy.

Nhiềuteen cho rằng xăm hình là một cách tạo ra xì tai của bản thân. Nhưng thíchlà làm, không để ý tới những phản ứng của mọi người xung quanh bạn thì nhữnghình xăm đó rất dễ khiến bạn phải... khổ sở đấy.

Thấy "hay hay" là xăm

Xăm hình trên cơ thể cũngmuôn hình muôn vẻ. Khách hàng có thể chọn mẫu có sẵn hay tự yêu cầu xăm theomẫu của mình. Số khác còn yêu cầu được thiết kế hình xăm riêng. Tùy theo giávà loại dịch vụ, nên giá cả xê dịch từ vài trăm đến một triệu, hoặc có thểcao hơn nữa. Có những chỗ xăm thủ công và không có giấy phép thì giá chỉ vàokhoảng trên dưới 500k.

Chẳng những thế, một vài cặpyêu nhau còn rủ nhau đi xăm cặp như một minh chứng của tình yêu. Như cặp đôiThái Bảo và Kim Khánh (trường ĐH dân lập HB) đã quyết định chọn xăm tên củanhau để kỉ niệm 1 năm ngày yêu. Chẳng ngại đau đớn, chẳng tham khảo ý kiếncủa người lớn, cả hai hiên ngang đi xăm như một chuyện hết sức bình thường.

Xăm hình - Cá tính hay chơi trội?

Ảnh minh họa

Tùy theo yêu cầu của kháchhàng, có người muốn xăm ở những chỗ kín của cơ thể nhưng có người lại thích“show hàng” ở những chỗ dễ thấy như ở bắp chân, tay, bả vai, bụng hay lưng…Khi yêu, teen chẳng ngại làm bất cứ điều gì miễn là được đồng hành cùngngười mình yêu. Nhưng đôi khi tình yêu chẳng bền lâu, xăm hình chưa đầy 2tháng sau thì cả hai cãi nhau rồi chia tay. Lúc ấy, cả hai đều muốn xóa hìnhxăm trước kia đi nhưng… khó khăn và nhiêu khê còn hơn cả lúc xăm.

Nhưng hãy để ý - hình xămrất dễ tạo ác cảm

Nhiều người không được mấythiện cảm với những teen mang hình xăm. Thậm chí cả ở lứa tuổi teen, nhiềubạn cũng không thích những teen xăm mình. Những ác cảm đó chẳng phải ngàymột ngày hai mà xóa đi được. Bạn có nghĩ đến điều này trước khi quyết địnhxăm một hình gì đó lên người?

Vũ Huyền, 18 tuổi chobiết: “Nhỏ bạn mình đi xăm hình couple chung vớingười yêu. Mình thật sự thấy không nên chút nào. Mình không có cảm tình vớimấy cô gái xăm hình trên người, mà mẹ mình trông thấy cũng sẽ cấm không chohai đứa chơi với nhau nữa ngay. Mẹ mình cực kì không thích luôn í”.

Một số teengirl trong phúthứng chí còn muốn xăm những hình hung tợn như cọp, đại bàng, hổ… Những hìnhxăm ấy thường  khiến người khác có ấn tượng cực kì phản cảm.

Chưa kể đến chuyện các bậcphụ huynh cực kì cấm kị với chuyện con mình xăm hình hay chuyện “người yêucủa con” xăm hình. Người lớn hầu hết cho rằng như vậy là không đứng đắn vàchẳng thích cho con mình tiếp tục "giao lưu".

Một số teen sau khi thấy nókhá gây mất cảm tình, muốn xóa đi thì cũng chẳng hề đơn giản. Teen phải chấpnhận tốn tiền gấp đôi gấp ba để xóa và cải thiện lại chỗ da đã xăm. Nhưngchuyện vùng da đã xăm không đẹp và mịn màng hay có sẹo thì là chuyện phảichấp nhận. Một số trường hợp hình xăm chỉ mờ đi chứ không mất đi hoàn toàn.

Nguy hiểm lắm những hìnhxăm

Nhiều teen tìm đến xăm hìnhqua lời giới thiệu bạn bè. Thậm chí còn tự xăm. Teen đơn giản nghĩ rằng nókhông cầu kì và phức tạp và chỗ nào làm thì cũng chỉ thế thôi. Nhưng trênthực tế, do không đảm bảo được vệ sinh đã có nhiều trường hợp vết xăm đã bịnhiễm trùng, bị sưng và tấy đỏ dẫn đến hậu quả nặng nề.

Như anh chàng có tên TuấnHizo, 19 tuổi. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, anh chàng tự tung tự tác đi xămhình để “tạo hình tượng mới”. Sợ gia đình không cho, nên chàng sử dụng sốvốn ít ỏi cùa mình và xăm chỗ kín để không bị gia đình phát hiện.

Thế nhưng chẳng dấu được lâu.Ba mẹ của Tuấn biết chuyện khi hình xăm của anh chàng sưng tấy phải vào việnđiều trị dài ngày. Cả nhà Tuấn cũng “được phen ầm ĩ" lên vì thói chơi ngôngkhông suy nghĩ của con.

Xăm hình không hề đơn giản.Ngay cả với những hỉnh xăm nhỏ cũng cần có quy trình. Nó khá cầu kì. Ngay cảviệc teen dán hình xăm tạm thời vào tay, cũng rất có thể bị dị ứng và mẩnngứa. Đặc biệt với những hình xăm vĩnh viễn thì việc đảm bảo vệ sinh, antoàn khi xăm là điều hết sức quan trọng.

Nhiều bạn sẵn sàng biến mìnhthành công cụ thực hành nghề xăm cho bạn bè hay sẵn sàng liều mình xăm nhữngchỗ không đảm bảo chỉ dựa vào lời mời chào của chủ tiệm hay lời giới thiệu.Như vậy thật sự không đảm bảo bởi da mỗi người mỗi khác, và nhiều nơi làmviệc khá “hên xui”.

Một số tiệm xăm có uy tín thìgiá khá cao. Quan trọng nhất là họ không nhận xăm nếu các teen không đủ vịthành niên hoặc không có sự đồng ý của ba mẹ. Xăm hình không đảm bảo, teensrất dễ mắc những bệnh về da như: Nhiễm trùng và dị ứng da, các bệnh truyềnnhiễm qua da, vả cả những bệnh lây lan qua đường máu…

Việc xăm hình không chỉ đơngiản là gắn một hình vào trang trí cơ thể. Nếu quyết định sở hữu một hìnhxăm cả đời thì teen cần suy nghĩ thật kĩ và tham khảo ý kiến người lớn. Đừngquyết định vội vàng và để lại hậu quả đáng tiếc!

Theo Kenh 14.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.