Xôn xao chuyện nhiếp ảnh gia bị tố gạ tình thiếu nữ

Rất nhiều người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh xôn xao, lên án trò gạ gẫm của một nhiếp ảnh trẻ sau khi anh này bị cô gái trẻ tố giác.

Rất nhiều người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh xôn xao, lên án trò gạ gẫm của một nhiếp ảnh trẻ sau khi anh này bị cô gái trẻ tố giác.

Bị tố gạ tình, phó nháy bị tẩy chay

Vụ việc một phó nháy có tên G.C bị người mẫu tố gạ tình đang xôn xao cộng đồng nhiếp ảnh ít ngày vừa qua. Theo đó, nhiếp ảnh này bị một cô người mẫu tố rằng gạ gẫm cô chụp ảnh nude nơi vắng vẻ, rủ đi chơi riêng, yêu cầu “chụp vòng 1 để nghiên cứu trước”… Những lời nói không mấy đứng đắn của G.C bị chụp màn hình, chia sẻ diễn đàn “Giao lưu phó nháy và mẫu” sau đó lan ra khắp các trang mạng xã hội.

Nhiếp ảnh bị người mẫu và bạn trai tố cáo gạ tình gây xôn xao cộng đồng mạng ít ngày qua.

Nhiếp ảnh bị người mẫu và bạn trai tố cáo "gạ tình" gây xôn xao cộng đồng mạng ít ngày qua.

Đoạn nói chuyện khiếm nhã này khiến cộng đồng những người yêu nhiếp ảnh và giới người mẫu teen bức xúc. Các nhiếp ảnh cho cho rằng "chính vì những tên thế này mà giới nhiếp ảnh gia thật sự luôn bị mọi người hiểu lầm".

Hiện nay, nhiếp ảnh G.C đang hứng chịu áp lực khá lớn từ cộng đồng mạng. Trả lời một trang tin, anh G.C chia sẻ: “Tôi bị bạn bè nói nọ kia, bị những người dưng chửi bới, đồng nghiệp nhìn với cái nhìn ghê sợ và khinh bỉ”. Thực vậy, trang Facebook của G.C hai ngày qua luôn bị dội bom bởi những lời lẽ mắng chửi nặng nề, đến mức chủ nhân của nó đã phải để chế độ khóa hoàn toàn với người lạ.

Nhóm nhiếp ảnh mà G.C tham gia cũng đã loại anh này ra khỏi nhóm để giữ trật tự, trấn an tinh thần các thành viên. Anh Phan Hiệp (nick-name Hiệp Sói), trưởng Ban quản trị diễn đàn - nhóm “Giao lưu phó nháy và mẫu” cho biết: “Sau khi có tố giác trên diễn đàn, mình đã trực tiếp gọi điện hỏi G.C và được nhiếp ảnh này tường trình về sự việc.
 
G.C nói rằng chỉ muốn thử xem cô gái phản ứng ra sao chứ không có ý gạ gẫm thật. Tuy vậy, nhóm vẫn phải đưa bạn này ra khỏi nhóm vì đã có nhiều người mẫu trong nhóm bày tỏ sự hoang mang khi có thành viên như vậy”.

Nhóm Giao lưu phó nháy và mẫu trong một buổi offline (Ảnh: Vũ Ngọc Linh)

Nhóm "Giao lưu phó nháy và mẫu" trong một buổi offline (Ảnh: Vũ Ngọc Linh)

Nhóm “Giao lưu phó nháy và mẫu” là một trong những câu lạc bộ đam mê nhiếp ảnh đông đảo nhất hiện nay, với 23.000 thành viên. Nhóm vừa có buổi offline chụp ảnh tại vườn đào Nhật Tân. Buổi offline này đã thu hút hơn 250 thành viên chính thức và rất nhiều bạn trẻ bên ngoài nhóm tham gia. Số bạn trẻ góp mặt trong sự kiện này đông tới mức đường xuống vườn đào Nhật Tân cuối tuần vừa rồi đã bị ùn tắc vì buổi offline của nhóm này.

Bài học cho giới nhiếp ảnh và các cô gái trẻ

Trong nghề nhiếp ảnh đã lâu và cũng là Trưởng nhóm của diễn đàn nhiếp ảnh nhiều năm, anh Hiệp nhận định: “Nhiếp ảnh gạ gẫm người mẫu thì rõ ràng là sai song người mẫu không trả lời dứt khoát rằng không đồng ý thì cũng có phần không đúng”.

Anh Hiệp luôn là người giữ cân bằng trong nhóm chơi ảnh 23.000 thành viên, anh không bênh vực ai nhưng cũng luôn nhắc nhở các bạn người mẫu nữ cần phải tỉnh táo và cư xử có trách nhiệm với bản thân.

Nhiếp ảnh Phan Hiệp (nick-name là Hiệp Sói), Trưởng nhóm Giao lưu phó nháy và mẫu

Nhiếp ảnh Phan Hiệp (nick-name là Hiệp Sói), Trưởng nhóm "Giao lưu phó nháy và mẫu"

“Là một diễn đàn đông thành viên nên chúng mình vẫn thường nhận được những phản hồi, than phiền giữa các nhiếp ảnh với nhau, giữa mẫu và nhiếp ảnh. Thế nhưng, từ trước tới giờ mới chỉ có những vụ nhỏ, người mẫu nói nhiếp ảnh có hành động vượt quá (như là động chạm, nắm tay…), hoặc là “bỏ bom” mẫu, không trả ảnh… chứ chưa bao giờ có một vụ lùm xùm như thế này.
 
Qua vụ việc này, chắc hẳn các bạn mẫu nữ đã đề cao cảnh giác hơn trong những vụ chụp ảnh riêng lẻ. Bản thân bạn G.C cũng đã có bài học cho riêng mình”.

Bản thân anh Hiệp “Sói” không thích chụp ảnh hở hang và cực lực lên án những kẻ mượn nhiếp ảnh để gạ tình, lừa gạt các cô gái trẻ nhẹ dạ. Anh cho rằng, các bạn nữ khi nhận lời làm người mẫu chụp ảnh cần phải tìm hiểu kĩ về nhiếp ảnh và yếu tố quan trọng như ý tưởng, bối cảnh chụp để có sự chuẩn bị tốt cho bản thân.

“Mình khuyến khích các bạn mẫu hỏi han các thành viên trong nhóm, diễn đàn về nhiếp ảnh mà mình không quen để biết người đó có đáng tin hay không, từ đó có quyết định đúng đắn. Nhóm của mình có quy định: mọi người có thể thoải mái offline lẻ, giao lưu với nhau (tất cả buổi offine lẻ BQT không chịu trách nhiệm), mọi người tự liên hệ tự đi với nhau, tự tìm hiểu về nhau, riêng với mẫu yêu cầu nhiếp ảnh cho xem những ảnh đã chụp, có thể hỏi mọi người trên group về nhiếp ảnh định chụp xem có tai tiếng gì không, rồi cùng thống nhất xem đi chơi hay chụp ảnh, chụp gì, chủ đề gì, cách thức chụp và cách thức làm ảnh trả ảnh cho nhau thế nào, mẫu và nháy nên tôn trọng nhau trong tất cả các buổi offline”, anh Hiệp chia sẻ.

Theo anh Hiệp, điều quan trọng là các bạn gái phải có ý thức rõ ràng về hành động của mình, tự bảo vệ bản thân và tỉnh táo trước những lời dụ dỗ.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.