SHB Đà Nẵng – Tai Po FC: Không dễ cho chủ nhà!

Tai Po FC không dễ bị bắt nạt

Rõ ràng ở thời điểm này, SHB ĐàNẵng rất mong muốn giải quyết sớm vòng bảng AFC Cup. Khó khăn lớn nhất đối với HLV Lê Huỳnh Đức chính làviệc vừa giành được chiến thắng cũng như bảo toàn lực lượng cho những trận đấuphía sau.

Tai Po FC không dễ bị bắt nạt

Kết thúc mùa giải 2009, đội bóng Hồng Kông này mất đi những cầu thủ quantrọng nhất trong đội hình. Việc bộ đôi cầu thủ người Brazil Joel và Junior rađi để lại những khoảng trống không dễ bù đắp. Nên nhớ rằng Joel Padilha là mộttiền vệ trung tâm ghi tới 11 bàn thắng cho Tai Po.

Sau thành công tại đây, Joelđã tới khoác áo đội bóng Guangdong Sunray thi đấu tại China League. Còn JuniorEdger đã từng là cựu tuyển thủ U23 Brazil trước khi về khoác áo Tai Po. Mặc dùchỉ chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Edgar cũng đóng góp rất nhiều thànhcông cho đội nhà.

Mất đi những vị trí trên, HLV Andy Cheung vẫn còn có ngôi sao người CameroonChristian Annan trong tay. Ngoài ra đội bóng còn có nòng cốt là những tuyển thủkhoác áo đội tuyển Hồng Kông như Chan Yuk Chi, To Hon To ở trong tay. Do đó xétđội hình của đội bóng Hông Kông cũng không phải là đối thủ yếu.

Chưa kể vào đó, Tai Po FC cũng thể hiện mình là một đội bóng chuyên dùng bóngdài và mạnh để áp sát khung thành đối phương. Đặc biệt là đội bóng là một tậpthể của nhiều cầu thủ có thể hình cao lớn và vượt trội.

Khác với Geylang Utd cólối chơi khá đơn giản và dễ bắt bài. Đội quân dưới sự chỉ đạo của HLV AndyCheung lại khá đa dạng trong những pha tổ chức tấn công. Đặc biệt là sự nguyhiểm đến từ hàng tiền vệ với những cầu thủ có xu hướng tham gia tấn công Sze KinWai, Lui Chi Hing, So Loi Keung là không thể xem thường.

SHB Đà Nẵng – Tai Po FC: Không dễ cho chủ nhà!

Liệu HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ có chiến thắng trước chủ nhà Tai Po FC?

Ngay cả các tình huống tấn công trung lộ, Tai Po cũng tỏ ra khá nhuyễn nhờ sựcơ động của hậu vệ Hugues Niami hay tiền đạo Annan. Do đó, tính bất ngờ và sựbùng nổ của Tai Po là không thẻ bỏ qua.

HLV Andy Cheung cho biết: “Việc chơi trên sân Geylang có mặt cỏ nhân tạo đãngăn cản chúng tôi giành 3 điểm trước đội chủ nhà. Còn thất bại trước Thai Portdo một phần hàng tiền đạo của chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Vì vậy, chúngtôi phải cố gắng chỉnh sửa và làm tốt hơn trong trận đấu này”.

Đánh giá thêm về đội chủ nhà, ông Cheung cũng khẳng định: “Tôi thấy SHB ĐàNẵng có lợi thế lớn nhất để lọt vào vòng đấu tiếp theo. Còn chúng tôi đang ởhoàn cảnh khó khăn nhất. Song mọi thứ vẫn có thể thay đổi nếu chúng tôi có 3điểm ở Chi Lăng. Hy vọng mọi thứ đều tốt cho chúng tôi”.

SHB Đà Nẵng sợ bóng bổng

Ở V-League hiện nay không đội bóng nào chơi bóng bổng và tấn công biên haybằng SHB Đà Nẵng. Sở hữu những tiền vệ chạy cánh cơ động, hơn ai hết SHB Đà Nẵngcòn có chân sút Merlo trong tay. Ngoài ra, Hernandez cũng luôn là món quà bấtngờ dành cho đối thủ khi đội nhà cần. Vì thế, SHB Đà Nẵng mới giành được 6 điểmtuyệt đối tại bảng H.

Nhưng đối thủ Tai Po khiến thầy trò Huỳnh Đức không thể không e dè. Dù saonền bóng đá Hồng Kông cũng có nét tương tự với bóng đá Trung Quốc. Mà lối chơithiên thể lực và bóng dài luôn là khắc chế cho các đội bóng Việt Nam.

Ngay chiếnthắng trước Geylang Utd cũng cần phải bàn. Bởi đội bóng Singapore có quá ítnhững bài tấn công biên đa dạng theo phong cách Anh. Nếu họ mạnh dạn hơn ở nhữngpha tấn công thiên dùng sức mạnh thì SHB Đà Nẵng sẽ gặp khó.

Tai Po FC cũng hiểu rõ bài toán thể lực của đội chủ nhà vì chính HLV AndyCheung cũng thổ lộ là cầu thủ đội nhà cũng tỏ ra mệt mỏi vì phải thi đấu tạigiải VĐQG Hồng Kông lẫn AFC Cup.

Giá trị nào đó, Tai Po FC cũng chỉ là tân binhở giải đấu này. Họ gặp không ít khó khăn để làm quen với một lịch thi đấu dàyđặc như thế. Song Tai Po không dấu diếm ý định đánh vào những khó khăn trongviệc chống bóng bổng của đội nhà. Sức ép giành cho Phước Vĩnh và Cao Cường làcực lớn vì đối diện với những tiền đạo chơi bóng bổng của đối thủ là không dễchút nào.

HLV Huỳnh Đức cũng có những tínhtoán riêng nhằm giúp cầu thủ của mình giành chiến thắng. Nhưng hơn hết, họ phảikhóa chặt được đối thủ trước khi tung đònkết liễu. Vì vậy nhiệm vụ của những cầu thủ Quang Cường, Hoàng Quảng ở 2 biên sẽcó ý nghĩa quan trọng ngăn cản đối thủ. Còn nhiệm vụ của Thanh Hưng, Rogerio làtăng cường khả năng săn bàn của khẩu thần công trong trận đấu này. Hãy chờ xem !

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng (3-1).

Đội hình sự kiến:

SHB Đà Nẵng: Đức Cường, Quang Cường, Cao Cường, Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, QuốcAnh, Rogerio, Thanh Hưng, Văn Mẹo, Hernandez, Merlo.

Tai Po:  Li Hon Ho, Chan Sze Wing, Chiu Chun Kit, Hugues Nanmi, Yuk Chi Chan,So Loi Keung, Lui Chi Hing, To Ho To, Sze Win Kai, Chan Yuk Chi, ChristianAnnan.

Theo Phan Long
SHB Đà Nẵng – Tai Po FC: Không dễ cho chủ nhà!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.