Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi

Lần đầu tiên, Ngọc Lan thừa nhận rằng mình chăm con rất dở, việc nuôi dạy cậu bé Louis ở tuổi lên 3 "là 1 công trình". Tuy nhiên, nhìn những gì cậu bé làm được ai cũng khen ngợi nữ diễn viên "Bán chồng".

Lần đầu tiên, Ngọc Lan thừa nhận rằng mình chăm con rất dở, việc nuôi dạy cậu bé Louis ở tuổi lên 3 "là 1 công trình". Tuy nhiên, nhìn những gì cậu bé làm được ai cũng khen ngợi nữ diễn viên "Bán chồng".

Ngọc Lan - Thanh Bình vốn là một cặp trai tài gái sắc của làng giải trí Việt. Chính vì thế, sau khi cả hai xác nhận đã đường ai nấy đi sau 1 thời gian dài vướng tin đồn khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Hậu ly hôn, Ngọc Lan sống cùng con trai Louis ở một căn hộ, thường xuyên đưa cậu bé đi du lịch, nghỉ dưỡng rất vui vẻ.

Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi-1Gia đình Ngọc Lan - Thanh Bình từng được nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây, Ngọc Lan bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân thú nhận rằng mình là một bà mẹ chăm con rất dở. Tuy nhiên, hiểu điều đó nên cô cố gắng trau dồi từng ngày bằng nhiều cách: "Mình chăm con rất dở nên mình sẽ đọc nhiều sách, tham khảo nhiều mẹ khác và dành thời gian cho con gấp đôi. Mình nấu ăn rất dở nên mình sẽ cho con một bà vú nấu ăn rất giỏi nên con không lo về bao tử".

Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi-2Ngọc Lan và con trai khi mới được 7 tháng tuổi.

Sự nỗ lực của Ngọc Lan suốt 3 năm trời cũng được đền đáp, cô cho biết hiện tại con trai đang dần vào khuôn khổ và sinh hoạt theo hướng mình muốn. Cậu bé có thể tự làm rất nhiều việc từ đánh răng, cất ly uống sữa... 

"Dạy con ở tuổi lên 3 là cả một công trình đấy các mẹ ạ! Hôm nay mình tương đối hãnh diện và tự hào khi Louis muốn xin gì thì cũng nói “Mẹ ơi vui lòng cho Louis... có được không?”, còn khi trả lời thì lúc có "Dạ", lúc không (sẽ điều chỉnh dần). Về nhà và ra khỏi nhà, con biết khoanh tay thưa.

Hôm nay cũng đã thôi đòi mẹ bằng câu thần chú “Mẹ mà...” nữa. Đi ngủ con biết tự về phòng riêng và “Bai mẹ”. Uống sữa xong tự biết cầm ly bỏ lên kệ bếp chỗ rửa chén, răng thì sạch bóng vì đánh răng ngày hai lần. Một ngày chỉ được xem TV 20 - 30 phút lúc uống sữa và tự biết tắt TV khi bà bảo tới giờ ngủ. Và còn vô số những điều khác nữa...

Mình biết những điều này các bạn nhỏ khác cũng đều làm được nhưng với một người nổi tiếng vì làm mẹ dở như mình thì những điều con mình làm được mình rất tự hào. Và điều thành công của mình là mình có thể bình tĩnh nghiêm khắc và giải thích với con cả tiếng đồng hồ (mình vốn dĩ là đứa không kiên nhẫn).

Mình sẽ tập thêm cho con biết tự rửa ly khi uống sữa và nước xong, sau đó sẽ là rửa ly phụ mẹ. Khi nào làm được mình sẽ quay clip cho mọi người xem" - Ngọc Lan cho biết.

Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi-3Sau khi đọc xong những tâm sự của bà mẹ một con, rất nhiều chị em đã vào chia sẻ đầy cảm thông.

Trương Quỳnh Anh cho biết mình cũng từng lâm vào tình cảnh khốn đốn khi Sushi "khủng hoảng" tuổi lên 7: "Tâm sự dễ thương quá trời ơi! Hồi Shi 3 tuổi em cũng nghĩ làm gần 2 năm để đưa ổng vô khuôn khổ. Giờ lại khủng hoảng tuổi lên 7 đây chị".

- Không bao giờ là muộn khi mình chú tâm sửa chữa những điều bản thân chưa hoàn thiện vì gia đình và người thân. Chúc Lan sức khoẻ, kiên nhẫn nhiều hơn, hoàn thiện mình để 2 mẹ con có cuộc sống không Thanh Bình nhưng vẫn thanh bình.

- Khi có con rồi tự nhiên cảm thấy mình có sức mạnh kì lạ, việc gì cũng vượt qua được ha chị.

- Không có ai là hoàn hảo, điều đáng quý là mình biết cố gắng mọi thứ tốt đẹp hơn.

- Chuẩn á, tui cũng đang dạy bé nhà tui nói chuyện phải dạ thưa, không được trống không. Khi bé không thực hiện mình hỏi ngược lại là con hỏi ai? Bé sẽ tự chỉnh, sau mình nhấn mạnh lại cho bé hiểu và nhớ.

- Em thấy cứ dạy được cái gì, dù nhỏ nhặt em cũng thấy tự hào. Em thấy bé nhà mình cầm cái chén ăn cơm uống canh em tự hào ghê.


Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi-4Cậu bé Louis mới 3 tuổi nhưng khá ngoan ngoãn và tự giác khiến Ngọc Lan rất hãnh diện.

Mặc dù khiêm tốn nhận mình không biết chăm con, tuy nhiên Lan Ngọc cũng nhiều lần được các chị em khen ngợi vì cách giáo dục khéo léo. Ví dụ, nữ diễn viên luôn kiên nhẫn để giảng giải cho con hiểu mọi chuyện khi cậu bé ương bướng. Con mắc lỗi hay không nghe lời, Ngọc Lan cũng chỉ bắt con khoanh tay, úp mặt vào tường... Việc giáo dục bằng đòn roi là điều cô không mong muốn, chỉ khi quá bất lực cô mới phải sử dụng biện pháp này. 

Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan bất ngờ thú nhận là bà mẹ chăm con rất dở nhưng nhìn cậu bé ai cũng khen ngợi-5

Cô cũng rất chú trọng giáo dục con kỹ năng sống. Ví dụ, bài toán đầu tiên cô dạy con là nhớ số điện thoại của bố mẹ để khi con cần có thể liên lạc tức thì. Kiến thức Địa lý đầu tiên là giúp con nhớ đường về nhà, bởỉ ba mẹ không thể lúc nào cũng đi cùng con. Môn thể dục, cô sẽ dạy con "bơi" để môi trường nào con cũng phải mạnh mẽ, không được gục ngã...

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hau-ly-hon-thanh-binh-ngoc-lan-bat-ngo-thu-nhan-la-ba-me-cham-con-rat-do-nhung-nhin-cau-be-ai-cung-khen-ngoi-2220208113141423.htm

Cách dạy con

sao Việt dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.