Giải cứu đôi môi thẫm màu

Đôi môi thâm và tối màu “làm khó” các bạn gái khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm. Bật mí với bạn 7 giải pháp hữu hiệu có thể thực hiện ngay tại nhà để “giải cứu” đôi môi thẫm màu!

Đôi môi thâm và tối màu “làm khó” các bạn gái khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm. Bật mí với bạn 7 giải pháp hữu hiệu có thể thực hiện ngay tại nhà để “giải cứu” đôi môi thẫm màu!
Nguyên nhân
 
Có nhiều lý do dẫn đến môi thâm. Đó có thể là:
 
- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều: Các tế bào tạo nên môi cũng giống như những phần còn lại của làn da bạn, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến môi trở nên thâm hơn theo năm tháng.
 
- Phản ứng của các tế bào da ở môi với các loại son môi nhất định hoặc các sản phẩm mỹ phẩm chứa quá nhiều chất chì.
 
- Môi thâm hoặc bợt màu cũng có tính di truyền. Nếu gia đình bạn hoặc thế hệ trước có người bị môi thâm thì bạn cũng có thể bị thâm môi. Thậm chí môi bạn còn thâm nặng hơn và nghiêm trọng hơn.
 
Cách cứu nguy cho đôi môi tối màu

1. Tẩy tế bào da chết cho đôi môi

Bạn nên tẩy tế bào da chết trên đôi môi thường xuyên để loại bỏ các hạt bụi bẩn, da dầu tích tụ trên môi. Bạn có thể nhẹ nhàng rửa sạch môi với nước lạnh mỗi đêm trước khi đi ngủ. 

2. Dưỡng ẩm môi xinh

Đôi môi xinh của bạn có tươi tắn và thắm màu hay không hoàn toàn dựa vào độ ẩm mà miệng bạn cung cấp cho nó. Vì vậy, nếu không đủ độ ẩm, đôi môi sẽ trở nên bị khô và tăng tốc sản xuất ra các melanin để chống lại các tia cực tím. Điều này sẽ khiến môi bạn bị bợt màu theo thời gian.
 
Do đó, cách đơn giản đầu tiên để ngăn chặn đôi môi trở nên tối màu hơn là luôn đảm bảo đôi môi bạn có đủ độ ẩm bằng việc uống nhiều nước hàng ngày và dùng son dưỡng ẩm cho đôi môi.
 
3. Ăn nhiều rau quả đầy màu sắc

Để đôi môi thêm hồng, bạn chú ý ăn nhiều loại rau quả có màu sắc bắt mắt như cam, cà rốt, bưởi, dưa hấu...Đây là những loại rau quả vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp làn da bạn hồng hào, tươi tắn và môi cũng bớt thâm hơn do có nhiều vitamin A, E, C và chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.
 
 

4. Trộn bột cà chua, kem tươi

Bạn có thể trộn một số bột cà chua, kem tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa chúng trên đôi môi vừa giúp làm sạch, dưỡng ẩm và tăng cường màu hồng quyến rũ cho đôi môi.

5. Massage môi với bột nghệ, sữa lạnh

Có một biện pháp điều trị cho đôi môi sẫm màu là trộn một ít bột nghệ kết hợp với một muỗng cà phê sữa lạnh. Sau đó massage môi với hỗn hợp này mỗi ngày trong 5 phút. Điều này sẽ làm cho đôi môi hồng tự nhiên hơn.
 
 
 
6. Chanh và mật ong

Để làm hồng đôi môi, bạn lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong, và glycerine. Sau đó áp dụng thường xuyên trên môi có thể giúp làm sáng đôi môi thẫm màu. Bạn cần phải áp dụng biện pháp này mỗi ngày trong vài tuần (khoảng 30 ngày) để nhìn thấy sự tác động và cải thiện tích cực cho đôi môi thâm của bạn.
 
 
7. Nước ép củ cải đường, lựu và rau mùi

Các bạn gái cũng có thể thử nghiệm với các thành phần tự nhiên khác để cải thiện đôi môi thâm của mình. Chẳng hạn như nhiều chuyên gia làm đẹp cho hay, nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp làm sáng đôi môi thâm. Để làm nước ép rau mùi, bạn nghiền một nắm lá rau mùi bằng máy xay sinh tố và trộn 2 loại nước ép trên với nhau.
 
 

Theo Depplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.