10 lỗi trang điểm 'kinh điển' khiến bạn già đi trông thấy

Có những lỗi trang điểm rất cơ bản đang khiến bạn trông già đi so với bình thường.

Có những lỗi trang điểm rất cơ bản đang khiến bạn trông già đi so với bình thường.

Đánh mắt quá đậm, kẻ lông mày quá sắc... đều là nguyên nhân khiến bạn già đi sau khi trang điểm. Trong số 10 lỗi cơ bản dưới đây, hãy thử xem bạn có mắc phải lỗi nào không nhé.
 
1. Chọn sai tông màu của kem nền

Khi chọn sai màu và đánh một lớp quá dày kem nền lên mặt, vô tình bạn đang làm nổi bật lên những nếp nhăn của chính mình. Đây là một trong những lỗi cơ bản mà vô số chị em mắc phải. Trong hằng hà sa số những loại kem nền đang có trên thị trường, bạn cảm thấy phân vân không biết làm thế nào để chọn ra một loại phù hợp với màu da của mình. Cách duy nhất đó chính là đến cửa hàng và thử tận tay, "mắt thấy tai nghe" vẫn hơn mà. Trong trường hợp không thể thử hàng, hãy nghe tư vấn thật kĩ từ người bán và tham khảo bài đánh giá của những người đã sử dụng trước khi chọn mua bất cứ thứ gì. 
 
 
 
2. Chuốt mascara quá đậm ở mi dưới

Mascara chính là một trong những vũ khí thần thánh giúp đôi mắt của bạn trở nên long lanh hơn. Một chút mascara ở mi dưới làm mắt bạn sáng và to hơn so với lúc không trang điểm. Tuy nhiên, nếu đi quá đà, bạn sẽ trông chẳng khác nào một chú hề. Người ta sẽ càng chú ý đến nếp nhăn quanh mắt của bạn hơn là một đôi mắt long lanh.
 
 
3. Chọn sai màu son

Son môi tuy thật đẹp nhưng không phải màu son nào cũng hợp với bạn. Phụ thuộc vào màu da và undertone mà bạn sẽ hợp với những màu son nhất định. Có thể một cô diễn viên nổi tiếng trên truyền hình diện màu son nude rất đẹp và bạn cũng muốn đánh son như vậy. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh, chưa chắc bạn đã hợp với màu son đó như cô ấy đâu. Nếu bạn sở hữu đôi môi mỏng và muốn trông chúng dày hơn, tràn đầy sức sống hơn, đừng ngại kẻ son ra ngoài viền môi tự nhiên. Đây là một trong những tip quan trọng mà tất cả các chuyên gia make up đều đang sử dụng hàng ngày đó.
 

4. Đánh mắt sai cách

Đánh mắt quá tay có thể khiến bạn trở thành một con gấu trúc, làm gương mặt trông mệt mỏi, già nua. Thay vì đánh màu đậm hết cả phần mí mắt bạn chỉ nên đánh chúng ở đuôi mắt và dùng chổi tán đều từ đuôi lên phía đầu mắt để tạo hiệu ứng đậm nhạt. Phía đầu vào giữa mí mắt hãy dùng một màu phấn sáng hơn có chút ánh nhũ để nhấn sáng cho cửa sổ tâm hồn của mình.
 

5. Kẻ mí mắt dưới

Dùng chì kẻ đen ở mi mắt dưới cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn trông già thêm vài tuổi. Hãy chọn các tông màu kẻ mắt sáng hơn để đôi mắt trông to và trẻ trung hơn.
 

6. Phấn má quá đậm

Hãy nói lời tạm biệt với những màu má quá đậm đi, giờ là thời điểm dành cho những gam màu tươi sáng. Hãy chọn những màu nhẹ nhàng như hồng phớt hay cam đào. Bạn cũng không nên đánh phấn má ở chính giữa và quá gần với mũi. Nhấn sáng ở phía trên xương gò mà cũng là một ý tưởng tuyệt vời để gương mặt gương mặt sáng hơn.
 

7. Vẽ mày quá đậm

Môi đôi lông mày quá đậm sẽ làm gương mặt bạn trông thiếu tinh tế. Đừng vẽ một con sâu róm lên mặt và trở thành chủ đề bàn tán của mọi người. Màu lông màu cũng nên phù hợp với màu tóc hiện tại của bạn.
 

8. Không sử dụng che khuyết điểm màu

Quầng thâm mắt chính là vấn đề của đa số mọi người. Khi bạn già đi, vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng. Dùng che khuyết điểm thông thường có thể khiến mọi chuyện tệ hơn. Một lớp kem che khuyết điểm quá dày sẽ tố những nếp nhăn của bạn. Thay vào đó hãy dùng che khuyết điểm màu để khắc phục vấn đề này. Những màu sắc đối lập sẽ trung hòa vấn đề quầng thâm và làn da không đều màu giúp bạn giữ lớp nền mỏng nhẹ mà vẫn che được mọi khuyết điểm trên mặt.
 

9. Dùng sai chì kẻ môi

Chì kẻ môi chính là một bước tiến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nhờ nó, bạn có thể tạo hiệu ứng cho đôi môi căng đầy hơn. Nhưng hãy nhớ cẩn trọng khi kẻ ra ngoài viền môi, luôn bắt đầu kẻ từ chính giữa môi và chú ý chọn màu chì hợp với màu son.
 

10. Phấn phủ quá dày

Phấn phủ cố định lớp nền và giữ chúng lâu trôi nếu bạn dùng một lượng vừa đủ. Quá nhiều phấn phủ khiến gương mặt bạn trông dày cộm phấn, làm da trông khô hơn, thiếu sức sống chưa kể đánh phấn quá nhiều ở vùng quanh mắt hay trên trán còn làm cho nếp nhăn trông rõ hơn bình thường.
 

 
Theo Vntinnhanh


mẹo trang điểm

làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.