14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới

Sàn diễn thời trang mùa mốt Thu/Đông 2015 đã mang đến những gợi ý tô điểm cho đôi mắt cực kỳ thú vị mà bạn nhất định nên thử để F5 cho diện mạo của mình.

Sàn diễn thời trang mùa mốt Thu/Đông 2015 đã mang đến những gợi ý tô điểm cho đôi mắt cực kỳ thú vị mà bạn nhất định nên thử để F5 cho diện mạo của mình.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 1
Kẻ viền mí trên và nửa viền mí dưới: Việc kẻ viền mí dưới thường khiến mắt trông nhỏ hơn nhưng nếu bạn chỉ kẻ một nửa từ ngoài vào, mắt bạn không những sẽ sắc nét hơn mà còn to hơn đáng kể. Hãy bắt đầu với việc kẻ viền mí trên với đường kẻ hất lên ở đuôi mắt, rồi từ điểm cao nhất đó bạn kéo xuống một nửa chiều dài viền mí dưới.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 2
Kẻ mắt cánh nhẹ nhàng: Nếu bạn cảm thấy style kẻ mắt mèo quá "dữ dằn" với mình, hãy thử kiểu kẻ mắt nhẹ nhàng với đuôi mắt hất lên rất nhẹ này. Để tạo được đường kẻ thật mềm mại, hãy sử dụng eyeliner màu nâu cà phê thay vì màu đen truyền thống.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 3
Kẻ mắt cánh kết hợp với mi giả lấp lánh: Kiểu kẻ mắt cánh quen thuộc sẽ trở nên lộng lẫy và nổi bật hơn hẳn bình thường khi được kết đôi với hàng mi giả lấp lánh. Đây là "combo" bạn rất nên thử trong dịp tiệc tùng.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 4
Kẻ mắt "messy" mang hơi hướng mắt khói: Ưu điểm của việc kẻ viền mắt bằng chì đó là bạn có thể dễ dàng "hô biến" thành kiểu trang điểm mắt khói vô cùng quyến rũ và bí ẩn. Sau khi kẻ viền với chì như bình thường, bạn dùng cọ mút tán đều lên đường kẻ tạo hiệu ứng mắt khói thật messy rồi phủ chút phấn mắt nhũ vàng lên mí mắt trên và góc trong của mắt.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 5
Kẻ viền mắt dưới messy: Nếu bạn là một cô nàng cá tính và luôn yêu thích những gì táo bạo và nổi loạn, hẳn bạn không thể bỏ qua kiểu kẻ mắt đầy phá cách đậm chất rocker này. Sau khi đã kẻ cả viền mắt trên và dưới với eyeliner dạng gel, bạn dùng chì kẻ mắt chấm đều lên viền mí dưới rồi dùng cọ mút tán thật đều.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 6
Kẻ mắt mèo siêu dày: Điểm làm nên sự khác biệt của style kẻ mắt này không chỉ nằm ở độ dày vượt trội của đường kẻ mà còn nhờ sự xuất hiện của sắc xanh navy ở phía đuôi mắt. Những gì bạn cần làm là tạo một đường kẻ mắt mèo thật dày với gel eyeliner màu đen, sau đó dùng gel eyeliner màu xanh navy tạo những nét hất mảnh, dứt khoát ở đuôi mắt tạo hiệu ứng lông vũ.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 7
Kẻ viền kết hợp tán phấn mắt nâu: Đây là kiểu kẻ mắt vừa ấn tượng lại vừa rất tự nhiên. Việc tán chút phấn nâu dọc viền mí dưới giúp tạo ánh nhìn mềm mại, nữ tính hơn cho đôi mắt kẻ viền cả trên lẫn dưới của bạn.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 8
Kẻ viền tối giản: Để có đôi mắt sắc nét hơn nhưng vẫn tự nhiên như đẹp sẵn, bạn hãy tạo đường kẻ mảnh và sát hàng mi nhất có thể. Ngoài ra, điểm mấu chốt của kiểu kẻ mắt này còn nằm ở việc giữ hình dáng tự nhiên của đường viền mắt mà không kéo dài hay hất lên ở đuôi mắt.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 9
Kẻ viền mí trên và 1/3 viền mí dưới: Đây cũng là công thức kẻ mắt giúp mở rộng mắt tuyệt đối và rất thích hợp với những cô nàng sở hữu đôi mắt nhỏ.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 10
Kẻ mắt nâu nhẹ nhàng: Đặc điểm của style kẻ mắt này là chỉ tập trung vào viền mắt dưới. Viền mắt dưới được kẻ bằng chì màu nâu đậm trước khi được tán đều một lớp phấn mắt màu đồng lên trên.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 11
Mắt khói "toàn tập": Đây là kiểu trang điểm mắt "trong mơ" của bất cứ cô nàng cá tính nào. Bí quyết để tạo sắc đen thật dữ dội cho cả mí trên và dưới chính là kết hợp cả chì kẻ mắt với phấn mắt dạng kem màu đen.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 12
Kẻ mắt cánh thật mảnh và dài: Để "kéo dài" đôi mắt nhưng đồng thời vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, tự nhiên, mẹo nhỏ dành cho bạn là kẻ thật nhẹ tay về phía đuôi mắt.

14 kiểu kẻ mắt đáng thử từ sàn diễn thời trang của mùa mốt mới 13
Mắt khói theo style mắt mèo: Kiểu trang điểm mắt độc đáo này sẽ biến bạn thành tâm điểm của mọi bữa tiệc. Sau khi đã kẻ viền mí trên và dưới với chì, bạn dùng phấn mắt màu đen dạng matte (lì) tán đều đuôi mắt tạo hiệu ứng mắt cánh nhạt dần về phía đuôi lông mày. Ngoài ra, cũng đừng quên dặm chút phấn nhũ màu bạc vào góc trong của mắt để khiến mắt trông long lanh hơn.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.