4 cách “ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm

Có những phương pháp tạo màu tự nhiên vừa giúp bạn che giấu tóc bạc, vừa tránh khỏi việc tiếp xúc với hóa chất dễ gây tổn hại về lâu dài cho tóc và da đầu.

Tóc bạc là một quá trình tự nhiên xuất hiện đáng kể từ sau tuổi 30, gây ra bởi sự giảm sút sắc tố melanin tạo màu cho tóc. Tuy có nhiều loại thuốc nhuộm và quy trình khôi phục màu trên thị trường, đa phần chúng sẽ đều làm tóc mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Để tránh các tác động tiêu cực không mong muốn do hóa chất, bạn có thể tham khảo các nguyên liệu tạo màu tóc tự nhiên. Những lựa chọn này vừa dễ dàng tìm kiếm, vừa có khả năng nuôi dưỡng sức khỏe tóc một cách hiệu quả.

Vỏ khoai tây

Khoai tây chứa một lượng tinh bột cao. Nhờ đặc tính này mà lớp vỏ của chúng hoạt động như một chất tạo màu tự nhiên, giúp giữ lấy màu tóc của bạn. Thành phần này sẽ từ từ che phủ đi màu xám trên tóc bạn trong khoảng thời gian vài tháng.

4 cách ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm-1

Phương pháp: Lấy vỏ của một vài củ khoai tây và đun sôi trong khoảng 2 cốc nước. Lấy hỗn hợp ra khỏi bếp sau khi đã đun trong khoảng 10 phút. Để hỗn hợp nguội đi và lọc trước khi thoa lên tóc. Thấm từng sợi tóc với chất lỏng và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó, bạn rửa sạch tóc lại bằng nước.

Bơ Ghee (bơ thanh lọc)

Nguyên liệu tốt cho sức khỏe này thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng. Bơ Ghee cũng có thể được dùng để duy trì màu tóc lâu bền. Loại bơ chứa ít protein sữa này sẽ nuôi dưỡng và giúp tóc lấy lại được màu sắc tự nhiên vốn có.

4 cách ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm-2

Phương pháp: Tự mát-xa đầu bằng với bơ ghee làm từ sữa bò. Sau đó, bạn để đầu thư giãn trong vòng một giờ và gội sạch lại như bình thường. Hãy thực hiện thao tác này theo tần suất 2 lần 1 tuần để có kết quả như mong muốn.

Cà phê

Cà phê là một chất nhuộm hiệu quả để che giấu tóc bạc. Sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giúp cho tóc trông tự nhiên và khỏe mạnh hơn, tạo ra sự khác biệt đáng kể cho diện mạo và màu tóc của bạn.

4 cách ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm-3

Phương pháp: Bắt đầu bằng cách mua cà phê bột thông thường, đảm bảo rằng bạn chọn cà phê sẫm màu nhất và không thêm chất tạo màu hay hương liệu. Cho 2-3 thìa cà phê (tùy thuộc vào độ dài của tóc) với 100-150ml nước. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi có được một chất lỏng đặc và sẫm màu. Để phần nước này nguội đi và thoa đều lên tóc. Giữ hỗn hợp nước đó trên tóc trong khoảng 45 phút và gội sạch lại như bình thường.

Quả lý gai (alma)

Loại trái cây giàu vitamin C này được biết đến với đặc tính phục hồi sự phát triển của tóc. Lý gai là thành phần chính trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc, do đó, hoàn toàn có thể nói rằng đây là thành phần tốt nhất để đem lại màu sắc cho mái tóc của bạn. Với hàm lượng melanin cao, quả lý gai có thể làm chậm quá trình bạc màu và giúp tăng lượng tóc của bạn.

4 cách ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm-4

Phương pháp: Trộn một ít bột lý gai với dầu dừa. Đun nóng hỗn hợp trên chảo cho đến khi dầu bắt đầu sôi. Để hỗn hợp nguội bớt một chút rồi thoa lên tóc trong vòng 30 đến 40 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh. Một điều nên ghi nhớ là lượng hỗn hợp cần phải tỷ lệ thuận với độ dài của tóc.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/doi-song/4-cach-nguy-trang-toc-bac-khong-can-thuoc-nhuom-20210222234644085.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.