4 nguyên tắc tẩy da chết đúng cách để da thêm sáng mịn

Chăm sóc da, dưỡng ẩm, làm sạch chưa đủ. Muốn da căng bóng mịn màng, bạn còn cần tẩy da chết mỗi tuần để tế bào da có cơ hội tái tạo, làn da có dịp hít thở, vươn mình phát triển tốt đẹp.

Tẩy da chết không phải là một bước chăm sóc da mới. Hiển nhiên cô gái nào cũng biết đến việc tẩy da chết nhưng không phải ai cũng sẵn lòng thực hiện khoảng 2 - 3 ngày một lần.

Không những thế, cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng như khi chọn lựa sữa rửa mặt hay đồ trang điểm cho da, tẩy da chết chỉ đạt được hiệu quả cao nhất khi bạn thực hiện đúng cách. Với 4 mẹo dưới đây, việc tẩy da chết sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn nhất là trong bối cảnh cuộc sống bận rộn ngày nay.

1. Tẩy da chết cho da nhạy cảm

Những cô gái sở hữu làn da nhạy cảm thường cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm và đồ dưỡng da cho mình. Tuy nhiên sự dễ tổn thương của làn da không có nghĩa rằng bạn được phép lơ là đi bước tẩy da chết. Thay vì việc sử dụng những sản phẩm tẩy da chết dạng gel có chứa các hạt kết cấu giúp làm sạch lỗ chân lông, bạn có thể tìm đến những sản phẩm mặt nạ làm sạch da có công dụng mạnh. Những sản phẩm này có thể thay thế cho các sản phẩm tẩy da chết đối với da nhạy cảm.

tẩy da chết

2. Không chà xát mạnh vùng da chết

Điều này thật khó hiểu nhưng rất có thể vùng da khô ráp mà bạn cảm nhận được ở mũi, má của mình là do da bạn không được cấp ẩm đầy đủ. Để xử lý trường hợp này, bạn có thể dùng toner thấm vào bông trang điểm và lau nhẹ nhàng lên vùng da nhạy cảm đó.

tẩy da chết

3. Trộn các sản phẩm cho da

Đối với những làn da hỗn hợp thiên khô hoặc thiên dầu thông thường, các sản phẩm tẩy da chết vẫn có thể được sử dụng bình thường. Nhưng trong hoàn cảnh thời tiết nhiệt đới khó đoán biết của Việt Nam, việc trộn các sản phẩm cho da có thể giúp da bạn dễ thở hơn trước những sản phẩm tẩy da chết "nặng kí": bạn chỉ cần trộn lượng sản phẩm cần dùng với một đến hai giọt tinh dầu dưỡng ẩm để giảm sự khắc nghiệt của sản phẩm lên da và dưỡng da mịn màng hơn.

sett

4. Lựa chọn các sản phẩm hai chức năng

Đối với những cô nàng có da hỗn hợp hoặc da dầu, các sản phẩm tẩy da chết còn giúp các nàng thoát khỏi những lớp dầu dư thừa trên da có khả năng gây tắc lỗ chân lông. Sản phẩm có hai chức năng vì thế nên được bạn cân nhắc khi đưa vào liệu trình chăm sóc da hang ngày của mình. Chẳng hạn như một sản phẩm có chứa liều lượng axit salicylic nhẹ không những giúp bạn thoát khỏi các tế bào da chết mà còn giúp làn da mịn và khoẻ mạnh. 

akjhsdg

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.