4 sai lầm nghiêm trọng khiến da bạn mãi xỉn màu, không thể sáng lên tông nào dù vất vả skincare

4 sai lầm này còn khiến da xuất hiện đốm nâu xấu xí.

Da xỉn màu, thậm chí xuất hiện đốm nâu là nỗi niềm không của riêng nàng nào. Tình trạng này sẽ khiến gương mặt trở nên kém rạng rỡ, thậm chí là cộng tuổi cho các chị em. Một số nàng cũng đã thử nghiệm nhiều cách, và áp dụng không ít các sản phẩm skincare nhưng kết quả lại "chẳng ra đâu vào đâu", tình trạng không được cải thiện, thậm chí còn khiến vấn đề da xỉn màu, xuất hiện đốm nâu trở nên trầm trọng hơn. Vậy nguyên nhân ở đây là gì? Sau đây chính là 4 sai lầm khiến bạn dù rất nỗ lực skincare nhưng làn da vẫn không sáng lên, các khuyết điểm như đốm nâu, sẹo thâm mãi chẳng biến mất; hãy nhận diện ngay để tìm thấy cách cải thiện làn da nhé!

4 sai lầm nghiêm trọng khiến da bạn mãi xỉn màu, không thể sáng lên tông nào dù vất vả skincare-1

Bạn không bôi kem chống nắng đều đặn

Chắc hẳn là bạn đã biết, kem chống nắng là sản phẩm skincare cần thiết cho tất cả mọi người, không kể loại da hay vấn đề về da đang gặp phải. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề trong tương lai, chẳng hạn như: lão hóa sớm, ung thư da. Nhưng bên cạnh đó, không bảo vệ da khỏi ánh nắng cũng có thể làm trầm trọng hơn những vấn đề tiêu cực hiện tại của làn da, bao gồm mụn và tăng sắc tố: "Việc bôi kem chống nắng rất cần thiết trong việc xóa mờ các đốm nâu. Bởi lẽ, các khuyến điểm này có thể trở nên trầm trọng hơn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng", theo bác sĩ Sourab Choudhury tại New York. Thêm nữa, sản phẩm làm sáng da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa, nếu như không bôi kem chống nắng hàng ngày.  

Bạn đổi sản phẩm quá thường xuyên

Một số nàng gặp phải vấn đề da xỉn màu, xuất hiện đốm nâu thường skincare với tâm lý nóng vội, muốn các sản phẩm chăm da mình dùng phải cho thấy tác dụng trong thời gian ngắn. Điều này dẫn đến tình trạng chưa dùng đồ skincare làm sáng da được bao lâu, bạn đã vội vàng đổi sang loại khác vì chưa nhìn thấy kết quả khả quan. Thực chất, các sản phẩm nâng tông da, trị đốm nâu sẽ đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định, thì làn da mới được cải thiện: "Sẽ mất đến vài tháng, thậm chí là cả năm để những đốm nâu mờ đi, điều này phụ thuộc vào loại da của mỗi người, và tính chất nghiêm trọng của tình trạng tăng sắc tố", theo bác sĩ Choudhury. Do đó đừng vội vàng đổi sản phẩm, hãy kiên nhẫn dùng đến giọt cuối cùng, như vậy vừa tiết kiệm được tiền, vừa có thể nhận được kết quả như mong đợi.

Bạn tẩy da chết quá đà

Tẩy tế bào chết là cách thông thường để làm mờ đốm nâu, "thắp sáng" làn da. Bước skincare này có thể loại bỏ lớp da chết tối màu, để lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng và đều màu hơn. Tuy nhiên, nếu dùng sản phẩm dạng hạt cho bước tẩy da chết, bạn có thể gây hại cho làn da hơn là đem đến lợi ích: "Một số khách hàng của tôi thường cố tẩy da chết quá thô bạo để làm mờ đốm nâu, nhưng điều này thường khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Nói một cách khác, dùng sản phẩm chứa hạt scrub quá đà sẽ khiến những mảng da thâm sạm càng thêm tối màu". 

Tẩy da chết dạng hóa học sẽ là lựa chọn dịu nhẹ hơn so với tẩy da chết vật lý vì không gây xước xát, tổn thương da. Tuy nhiên, bạn cũng nên dùng sản phẩm chứa AHA/BHA này có chừng mực, với tần suất khoảng 1 - 3 lần/tuần để không phạm lỗi tẩy tế bào chết quá đà. 

Không dưỡng ẩm đầy đủ

Kem dưỡng ẩm rất hữu ích trong khoản làm sáng da. Bởi lẽ khi được cung cấp đủ độ ẩm, làn da sẽ có độ căng mọng, trở nên tươi sáng hơn chứ không bị xám xịt, thiếu sức sống nữa. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hàng rào bảo vệ da, đặc biệt là khi chứa ceramide, vitamin B5 hoặc centella asiatica… Và khi có một hàng rào tự nhiên khỏe mạnh, làn da sẽ được phục hồi tốt hơn khỏi các vấn đề tiêu cực, trong đó có xỉn màu, thiếu sức sống.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-sai-lam-nghiem-trong-khien-da-ban-mai-xin-mau-khong-the-sang-len-tong-nao-du-vat-va-skincare-222021229212510600.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.