4 sai sót nên tránh khi chăm sóc da mặt

Để có một làn da mềm mại và tươi trẻ, đa số phụ nữ rất chịu khó thực hiện nhiều thao tác chăm sóc da hàng ngày. Song chăm sóc da không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược, làm ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Để có một làn da mềm mại vàtươi trẻ, đa số phụ nữ rất chịu khó thực hiện nhiều thao tác chăm sóc dahàng ngày. Song chăm sóc da không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược, làm ảnhhưởng xấu đến làn da của bạn.

1. Rửa mặt không đúng cách

Chúng ta thường có thói quenrửa và massage 2 bên vùng má rất kỹ, mà quên rằng vùng chữ T (trán, mũi,cằm) mới là vùng tập trung nhiều vấn đề về da như mụn cám, lỗ chân lông to,bóng nhờn… Trong khi vùng má thường có chiều hướng khô và mất nước lại bịtác động trực tiếp nhiều nhất. Điều này khiến vùng da 2 bên má bạn ngày càngkhô hơn.

4 sai sót nên tránh khi chăm sóc da mặt

Để rửa mặt đúng cách, bạn hãy tạo bọt sữa rửa mặt với nước, massage nhẹ nhàng lên vùng chữ T thật kỹ, sau đó mới rửa nhẹ nhàng lên vùng má

Để rửa mặt đúng cách, bạn hãytạo bọt sữa rửa mặt với nước, massage nhẹ nhàng lên vùng chữ T thật kỹ, sauđó mới rửa nhẹ nhàng lên vùng má. Tất cả công đoạn rửa mặt chỉ nên trongvòng 30 giây đến 1 phút.

2. Tẩy tế bào chết quáthường xuyên

Tẩy tế bào chết quá nhiều lầntrong 1 tuần sẽ khiến cho lớp tế bào sừng trên cùng luôn trong tình trạngchưa hoàn chỉnh và chưa đủ “trưởng thành” để tự bảo vệ trước những tác độngtừ môi trường như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm… Kết quả là hàng ràodưỡng ẩm trên bề mặt sẽ ngày càng yếu và mất sự quân bình về độ ẩm, da dễnổi mụn và nhạy cảm hơn. Chưa kể làn da non bị tác động trực tiếp từ ánhnắng mặt trời sẽ trở nên sạm nám và tối màu.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chếtmỗi tuần từ 1 - 2 lần với các sản phẩm tẩy tế bào chết an toàn và dịu nhẹcho da. Đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất từ mặt nạ để làn da khỏe mạnh vàtái tạo nhanh hơn.

3. Sử dụng kem chống nắngchưa đúng

Các bạn thường đặt câu hỏivới chuyên gia rằng tại sao làn da bạn vẫn sạm đen khi đi biển, mặc dù đãthoa kem chống nắng. Các loại kem chống nắng không có tác dụng ngăn chặnhoàn toàn ánh nắng mặt trời mà chỉ cho phép bạn ở lâu hơn dưới nắng mà khôngbị cháy nắng. Vì thế thói quen vừa thoa kem chống nắng liền phơi nắng ngaytức thì sẽ làm da bạn tổn thương.

4 sai sót nên tránh khi chăm sóc da mặt

Để đạt  hiệu quả chống nắng cao nhất, bạn nên thoa kem chống nắng 20 phút trước khi phơi nắng

Để đạt  hiệu quả chống nắngcao nhất, bạn nên thoa kem chống nắng 20 phút trước khi phơi nắng. Ngoài ra,bạn nên chọn kem chống nắng có thêm chỉ số PA+, PA++ hoặc PA+++ là chỉ số cókhả năng bảo vệ da bạn trước tia UVA- “thủ phạm” gây tình trạng sạm nám vàlão hóa nhanh.

4. Tán kem nền và phấnkhông đúng cách

Nghe có vẻ chẳng liên quan gìđến chăm sóc da, nhưng phần lớn cách đánh kem nền ngược lại với cấu trúc datheo hướng từ ngoài vào trong và theo chiều đi xuống sẽ gây ảnh hưởng xấuđến cấu trúc da trong tương lai. Các động tác đó làm tăng độ chảy xệ và làmda kém săn chắc hơn.

Bạn nên tán kem nền bằng ngóntay sạch hoặc bằng bông phấn theo chiều cấu tạo da từ trong ra ngoài (từphía mũi ra mang tai), khi tán lưu ý nhẹ nhàng dàn trải đều trên bề mặt datheo chiều ngang. Những động tác này sẽ giúp da tăng tuần hoàn lưu thông máuvà cũng là động tác massage nhẹ nhàng trong khi trang điểm.

Theo Phương Loan
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.